quan-doc-yeu-nghe-dam-me-sang-tao

Quản đốc yêu nghề, đam mê sáng tạo

Nhiệt tình, tận tụy, trách nhiệm trong công việc và đam mê nghiên cứu khoa học là những phẩm chất nổi bật của Trung tá Đào Anh Tuấn - Quản đốc Phân xưởng 5, Nhà máy A32. Anh luôn tâm niệm, học tập và làm theo Bác từ việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ; đồng thời thường xuyên nêu gương trước cán bộ, nhân viên thuộc quyền…

Chi tiết
tan-tuy-voi-cong-tac-hau-can

Tận tụy với công tác hậu cần

Những ngày tham gia Diễn tập “MN-22”, tôi có dịp tiếp xúc nhiều với Thượng tá Trần Quốc Lập - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 370. Thấy anh lúc nào cũng tất bật với công việc kiểm tra, đôn đốc lực lượng bảo đảm hậu cần, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ của bộ đội, chúng tôi cảm nhận được sự tận tụy của anh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
dai-doi-truong-nhiet-tinh-trach-nhiem

Đại đội trưởng nhiệt tình, trách nhiệm

Tôi đến Đại đội 11, khi đơn vị đang tổ chức huấn luyện, SSCĐ. Trên mâm pháo, Thiếu tá Trương Công Hạnh đang nhiệt tình trao đổi với các trung đội trưởng, tiểu đội trưởng về khẩu khí, tác phong cũng như kỹ năng trong thực hành huấn luyện. Kết thúc buổi huấn luyện, anh tiếp tục đến nhà ăn, nhà bếp, khu tăng gia… để kiểm tra, đôn đốc và động viên bộ đội. Anh chia sẻ: “Ở đơn vị, quân số phần lớn là hạ sĩ quan - binh sĩ. Cán bộ thì hầu hết mới ra trường, kinh nghiệm chỉ huy, quản lý và thực tiễn còn ít; do đó, cấp ủy, chỉ huy Đại đội luôn chú trọng việc nắm và quản lý tư tưởng bộ đội; đồng thời thường xuyên bồi dưỡng cán bộ cấp dưới đạt 3 tiêu chí (trình độ chuyên môn, năng lực chỉ huy và trách nhiệm với đơn vị)”.

Chi tiết
khong-ngung-theo-duoi-dam-me-chinh-phuc-bau-troi

Không ngừng theo đuổi đam mê chinh phục bầu trời

Thiếu tá, phi công Nguyễn Quang Sáng - Phi đội trưởng Phi đội 1 (Trung đoàn 935, Sư đoàn 370) đã có hơn 1.000 giờ bay huấn luyện và nhiệm vụ tích lũy; đạt danh hiệu phi công cấp 1 ở tuổi 31 - cột mốc mà không phải phi công nào ở độ tuổi đó cũng làm được.

Chi tiết
tam-huyet-voi-cong-tac-tuyen-truyen-mieng

Tâm huyết với công tác tuyên truyền miệng

Trung tá Trương Công Pháp - Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Sư đoàn 377 vừa đạt giải nhất tại Hội thi chung khảo toàn quốc báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Say mê, tâm huyết với công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên cùng với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần khiêm tốn học hỏi, thường xuyên trau dồi, hoàn thiện kỹ năng thuyết trình là “bí quyết” giúp anh đạt được thành tích cao tại Hội thi.

Chi tiết
can-bo-tre-nang-dong-nhiet-huyet

Cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết

“Tiếng máy không dứt trên công trường, rộn ràng tỏa nắng giữa hồn nhiên công binh…” - đó là những câu hát trong bài “Hát lên mùa Xuân công binh” được vang lên khe khẽ từ căn phòng làm việc của Đại úy Phan Trí Thức - Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Lữ đoàn 28. Qua những lời ca vừa để lấy tinh thần cho công việc, vừa là để chia sẻ với những vất vả gian khó mà các đồng đội đang miệt mài đi dựng xây những công trình xa.

Chi tiết
hoc-bac-tu-nhung-dieu-gian-di

Học Bác từ những điều giản dị

Nhiệt tình, giản dị trong cuộc sống, cẩn trọng, tỉ mỉ trong công việc là nhận xét chung của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 155 (Trung đoàn 250, Sư đoàn 361) về Thượng úy QNCN Mai Văn Minh - Tiểu đội trưởng Tiểu đội xe. Học tập và làm theo Bác, những năm qua, anh Minh đã không ngừng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chi tiết
nguoi-thay-tam-huyet

Người thầy tâm huyết

Giản dị, chân thành, hòa đồng trong cuộc sống; tận tụy, tâm huyết với nghề… là những phẩm chất thường trực của Thiếu tá, Thạc sĩ, Dương Đức Mạnh - giảng viên Bộ môn Lý luận, Khoa Khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV), Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ.

Chi tiết
giang-vien-tre-dam-me-cong-hien

Giảng viên trẻ đam mê cống hiến

Ở Khoa Tên lửa, Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ), mọi người đều quý mến Thiếu tá, Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Tân - Giảng viên Bộ môn Xạ kích - Công tác chiến đấu, bởi anh là một giảng viên trẻ luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm với công việc và là gương điển hình tiên tiến trong Phong trào Thi đua quyết thắng ở đơn vị.

Chi tiết
nguoi-chi-huy-tam-huyet-voi-don-vi

Người chỉ huy tâm huyết với đơn vị

Với sự tâm huyết và phương pháp chỉ huy quyết đoán, Thượng tá Cao Văn Lư - Trung đoàn trưởng đã cùng với tập thể Đảng ủy Trung đoàn 213 lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của Sư đoàn 363 năm 2021.

Chi tiết
chien-si-quan-y-phong-khong-khong-quan-noi-tam-dich-tp-ho-chi-minh

Chiến sĩ quân y Phòng không - Không quân nơi tâm dịch TP Hồ Chí Minh

Trong những ngày này, hàng chục y, bác sĩ của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đang có mặt tại tâm dịch TP Hồ Chí Minh để kịp thời hỗ trợ các lực lượng thăm khám, điều trị, chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho các bệnh nhân COVID-19 với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Qua đó vừa góp phần “chia lửa” công tác phòng, chống dịch với ngành y tế địa phương, vừa tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho nhân dân quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Chi tiết
chong-dich-bang-ca-trai-tim

Chống dịch bằng cả trái tim

“Là người bác sĩ quân y, chúng tôi xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ “chiến đấu” trong thời bình nên luôn chuẩn bị tốt tâm thế, sẵn sàng lên đường đi bất cứ nơi đâu khi tổ chức phân công và thực hiện nhiệm vụ bằng cả trái tim để góp phần cùng chính quyền, người dân cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh” - Đó là khẳng định của Thượng tá, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ nhiệm Khoa Ngoại - Hồi sức cấp cứu, Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ), sau khi anh hoàn thành tốt nhiệm vụ ở Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 2 tại tỉnh Bắc Giang.

Chi tiết
hoc-tap-va-lam-theo-bac-o-lu-doan-thong-tin-26

Học tập và làm theo Bác ở Lữ đoàn Thông tin 26

Thời gian qua, bằng nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Lữ đoàn 26, Quân chủng Phòng không-Không quân đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện chất lượng thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Chi tiết
nhieu-mo-hinh-dien-hinh-tien-tien-trong-hoc-tap-va-lam-theo-bac

Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thấm sâu vào nhận thức, hành động, trở thành thói quen, ý thức tự giác của mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện PK-KQ; từ đó xuất hiện nhiều mô hình hay, nhiều điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

Chi tiết
phi-cong-tre-ham-bay-say-hoc

Phi công trẻ ham bay, say học

Sau 9 tháng bay hết dây ngày khí tượng phức tạp, được phê chuẩn vào Trực ban chiến đấu (TBCĐ), thăng hạng phi công cấp 3; hai lần cắt Bom đạt xuất sắc trong diễn tập ném bom, ngắm khan, đạt giải nhì trong Hội thao bay trên buồng tập Su-22… là những kết quả hết sức ấn tượng trong năm 2020, khẳng định hiệu quả của quá trình phấn đấu, rèn luyện, ham bay, say học của Thượng úy Trần Thanh Phúc - Phi công cấp 3, Biên đội trưởng Phi đội 2, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371.

Chi tiết
giang-vien-can-man-voi-cong-viec

Giảng viên cần mẫn với công việc

Tham dự Hội nghị Phương pháp sư phạm của Khoa Quân sự chung, Học viện PK-KQ, tôi được các giảng viên trong Khoa chia sẻ nhiều về Trung tá, ThS Chu Mạnh Hùng - Chủ nhiệm Bộ môn Quân sự. Anh là một cán bộ, giảng viên luôn cần mẫn với công việc và là tấm gương sáng để mọi người học tập và làm theo.

Chi tiết
thu-kho-quan-khi-hai-lan-dat-giai-nhat-toan-quan

Thủ kho quân khí hai lần đạt giải nhất toàn quân

Không chỉ tận tâm, trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, Đại úy QNCN Đỗ Văn Như - Thủ kho Quân khí Phân kho 3, Kho 286, Cục Kỹ thuật còn là người hai lần đạt giải nhất trong Hội thi Sửa chữa vũ khí toàn quân (năm 2016) và Hội thi Thủ kho giỏi toàn quân (năm 2019). Đây là thành tích đáng tự hào của anh trong gần 16 năm là thủ kho quân khí ở đơn vị.

Chi tiết
bac-si-quan-y-say-me-nghien-cuu-khoa-hoc

Bác sĩ quân y say mê nghiên cứu khoa học

“Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một quá trình tìm tòi và khám phá nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Đó không chỉ là niềm đam mê, tâm huyết mà còn là trách nhiệm đối với công việc đang thực hiện”. Lời tâm sự ấy của Bác sĩ chuyên khoa 2, Đại tá Vũ Quốc Chiến - Chủ nhiệm Khoa Mắt-Răng-Hàm-Mặt, Viện Y học PK-KQ được rút ra từ thực tế hơn 20 năm công tác trong ngành y. Là người đảm nhiệm khám, chữa bệnh chuyên ngành nhãn khoa, bác sĩ Chiến thấy rằng nếu không có các thiết bị phục vụ quá trình điều trị mà phải nhập ngoại thì chi phí rất tốn kém. Do vậy, anh đã tự tin đưa ra nhiều ý tưởng nghiên cứu nhằm tìm ra những thiết bị thay thế, đồng thời khắc phục điểm hạn chế của các thiết bị đang sử dụng.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website