6 giờ:3 phút Thứ sáu, ngày 23 tháng 6 , 2017

Đại tá Hà Xuân Cương - người Đoàn trưởng mẫu mực

Luôn tin vào chính mình, biết dựa vào sức mạnh tập thể để vượt qua những khó khăn, trở ngại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 3 năm liền là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, cùng cấp ủy lãnh đạo đơn vị liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; Đại tá Hà Xuân Cương - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20 đã vinh dự được Quân chủng tặng Bằng khen trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại tá Hà Xuân Cương - người Đoàn trưởng mẫu mực
Đại tá Hà Xuân Cương (người đứng giữa) kiểm tra
sổ sách đăng ký khách đến nghỉ dưỡng tại Bộ phận Lễ tân.

Tháng 6, phố biển Nha Trang bước vào mùa du lịch khiến Đoàn An điều dưỡng 20 luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Câu chuyện giữa chúng tôi và Đoàn trưởng Hà Xuân Cương liên tục bị gián đoạn bởi cùng một lúc, anh phải giải quyết khá nhiều sự vụ. Anh chia sẻ, nhiều gia đình cán bộ có phiếu nghỉ dưỡng nhưng phải đợi con, cháu nghỉ hè mới sắp xếp đi được. Một số bác cựu chiến binh đến nghỉ dưỡng khi thì lệch ngày, lúc lại sai tên. Họ đã lặn lội đường xa đến đây, lại toàn là anh em, đồng chí của mình cả. Vì vậy, tôi thường chọn cách xử trí “nguyên tắc” nhưng không “cứng nhắc”. Nghĩa là linh hoạt, mềm dẻo, giải quyết bằng tình người. Có lẽ đây cũng chính là lý do khiến Đoàn An điều dưỡng 20 trở thành điểm đến lý tưởng mà nhiều du khách thường lựa chọn.

Trên cương vị Đoàn trưởng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đại tá Hà Xuân Cương đã gặp không ít khó khăn: Việc mới, môi trường mới, doanh trại đang trong giai đoạn cần đầu tư nâng cấp, đối tượng khách đến nghỉ mỗi ngày một đông, trong khi quân số của Đoàn còn thiếu so với biên chế. Cả “núi” công việc cần phải tháo gỡ. Anh đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu bằng chính sự nỗ lực của bản thân. Vừa tích cực cập nhật cách làm du lịch, vừa cùng với cấp ủy trăn trở, tháo gỡ những khó khăn để sắm tròn vai “Làm dâu trăm họ”, phục vụ tốt nhất cho các đối tượng khách đến Đoàn lưu trú, nghỉ dưỡng. Cùng với việc đầu tư xây dựng phòng ốc hiện đại, củng cố cảnh quan môi trường và không gian sống nhiều tiện ích; anh luôn quán triệt cán bộ, nhân viên phục vụ các đối tượng khách theo đúng phương châm “Cán bộ đến đón tiếp niềm nở, cán bộ ở phục vụ tận tình, cán bộ về mọi bề chu đáo”.  Một phần bởi khách đến an dưỡng, nghỉ dưỡng chẳng phải ai xa lạ, chủ yếu là đội ngũ cán bộ, gia đình cán bộ và thân nhân các lão thành cách mạng. Phần khác là bởi Đoàn An điều dưỡng 20 xưa nay vốn có truyền thống hiếu khách, biết quan tâm trên, dưới, trong, ngoài.

Tận tụy, trách nhiệm, gắn bó với công việc; sau 5 năm trên cương vị Đoàn trưởng, Đại tá Hà Xuân Cương đã cùng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể, làm thay đổi cơ bản diện mạo của Đoàn An điều dưỡng 20 bằng cách huy động được nhiều nguồn vốn từ Bộ Quốc phòng và các dự án của Nhà nước. Đến nay, Đoàn đã có một cơ ngơi không chỉ đẹp mà còn hiện đại, đáp ứng yêu cầu của đông đảo các đối tượng khách. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ ăn nghỉ, anh còn chủ động liên kết với các công ty du lịch tổ chức cho khách đi tham quan các danh lam, thắng cảnh quanh khu vực. Về Đoàn An điều dưỡng 20, du khách luôn được chào đón nồng nhiệt và phục vụ chu đáo, bởi Đoàn có một đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp và tận tình. Có được kết quả này, một phần do anh đã biết bao quát, sắp xếp nhân lực hợp lý, khoa học, đúng người, đúng việc; phần nữa là do anh đã cùng với lãnh đạo chỉ huy Đoàn đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu để phục vụ các đối tượng khách ngày một tốt hơn.

Nói về vị Đoàn trưởng của mình, Đại tá Nguyễn Văn Khánh - Chính trị viên Đoàn An điều dưỡng 20, khẳng định: “Anh Cương là tấm gương mẫu mực về sự tự học, tự rèn, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Không chỉ thường xuyên bày tỏ công khai suy nghĩ của mình trước tập thể; anh còn biết lắng nghe các ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng đội để tự hoàn thiện mình. Kể cả những ý kiến trái chiều cũng được anh tôn trọng, lưu tâm. Anh luôn đào sâu suy nghĩ, trăn trở để có hướng giải quyết thấu tình, đạt lý; nhờ vậy, đã tạo được sự đồng thuận cao và quy tụ được mối đoàn kết thực sự trong đơn vị. Anh xứng đáng là nhân tố điển hình trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website