20 giờ:40 phút Thứ ba, ngày 4 tháng 7 , 2017

Học viện PK-KQ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Nhân dịp kỷ 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2017), ngày 4-7, Đoàn công tác gồm các cán bộ, bác sĩ, y sĩ của Học viện PK-KQ đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội.

Học viện PK-KQ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí  cho các đối tượng chính sách
 Các y, bác sĩ của Học viện PK-KQ khám bệnh và tư vấn sức khỏe
cho các đối tượng chính sách phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây.

Phường Quang Trung là địa phương có số thương binh, bệnh binh và đối tượng chính sách cao của thị xã Sơn Tây. Trong số 140 đối tượng chính sách được Học viện khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc sáng nay chủ yếu là người cao tuổi, trong đó có 18 mẹ liệt sĩ, 50 thương binh, 30 bệnh binh, 30 người bị nhiễm chất độc hóa học, còn lại là thân nhân liệt sĩ.

Sau hơn 4 giờ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, các y sĩ, bác sĩ của Học viện PK-KQ đã tận tình tiến hành các nội dung thăm khám bệnh như: đo huyết áp, điện tim, siêu âm và một số chuyên khoa khác như: mắt, tai, mũi, họng… Không chỉ được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, mỗi đối tượng còn được cấp miễn phí một túi thuốc (trị giá 120.000 đồng/túi).

Đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam, là trách nhiệm, tình cảm và sự tri ân của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ của Học viện đối với các anh hùng, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho tuổi trẻ Học viện lòng yêu nước, phát huy truyền thống của dân tộc, truyền thống cách mạng của Quân đội, biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động thiết thực để thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Dự kiến từ nay đến ngày 27-7, các cơ quan, khoa, đơn vị trong toàn Học viện PK-KQ sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ như: Tổ chức gặp mặt các đồng chí là thương binh tại chức, thân nhân chủ yếu của liệt sĩ đang công tác; tổ chức dâng hương tại Danh bia tưởng niệm các liệt sĩ của Học viện; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các đồng chí bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh xá Học viện và Bệnh viện Quân y 105; tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Sơn Tây; hoàn thành việc xây dựng 2 nhà “tình nghĩa” và 1 nhà “đồng đội” theo kế hoạch đã được Quân chủng phê duyệt…

 

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website