10 giờ:48 phút Thứ ba, ngày 17 tháng 9 , 2019

“Thầy Hưởng trực thăng”

Ở Trường Sĩ quan Không quân, Trung tá Ngô Văn Hưởng - Chủ nhiệm Bộ môn Động cơ, thuộc Khoa Máy bay - Động cơ được đồng nghiệp gọi với một cái tên rất trìu mến “Thầy Hưởng Trực thăng”, bởi không chỉ là người dạy giỏi, tâm huyết với nghề mà anh còn đam mê nghiên cứu, sáng kiến cải tiến các đề tài về dòng trực thăng họ Mi.

“Thầy Hưởng trực thăng”
Trung tá Ngô Văn Hưởng (giữa) đang hướng dẫn thực hành
cho các học viên phi công trực thăng.

Ngô Văn Hưởng sinh ra ở Kim Sơn, Ninh Bình. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng kỹ thuật hàng không chuyên ngành Máy bay - Động cơ, anh về nhận công tác tại Trung tâm huấn luyện thực hành của Trường Sĩ quan Không quân. Sau đó, anh tiếp tục đi học chuyển cấp kỹ sư và nâng cao trình độ sau đại học. Năm 2003, anh quay về Trường Sĩ quan Không quân công tác và chính thức trở thành giảng viên của Khoa Máy bay - Động cơ.

Hiện nay, trên cương vị là Chủ nhiệm Bộ môn Động cơ, Trung tá Ngô Văn Hưởng luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, duy trì và điều hành bộ phận hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bản thân anh có lối sống trong sạch, giản dị, luôn khiêm tốn học hỏi đồng chí, đồng nghiệp, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống, thực sự là tấm gương sáng cho học viên và đồng nghiệp noi theo. Với niềm nhiệt huyết đam mê với công việc nên đi đến đâu, nhìn thấy tài liệu hay nội dung nào liên quan cần thiết cho công việc chuyên môn, anh đều sưu tầm và nghiên cứu. Đó cũng là bí quyết để Trung tá Ngô Văn Hưởng thành công trong các đề tài nghiên cứu khoa học.

Trong 3 năm (2014-2016) cùng với sự giúp đỡ của tập thể Khoa Máy bay - Động cơ, anh đã nghiên cứu và bảo vệ xuất sắc đề tài cấp Bộ Tổng Tham mưu “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học các môn chuyên ngành cho học viên phi công quân sự” và đề tài nghiên cứu cấp trường “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị mô phỏng hoạt động của hệ thống báo cháy và dập lửa trên trực thăng Mi-8”. Bên cạnh đó, anh còn tham gia thực hiện một số hạng mục trong các đề tài và nhiệm vụ của ngành ở cấp Bộ Quốc phòng: “Phòng học chuyên dùng động cơ”, “Phòng học chuyên dùng máy bay”; làm chủ biên của các giáo trình tài liệu: “Cấu tạo động cơ TB3- 117”, “Cấu tạo trực thăng Mi-171” cho đối tượng học viên phi công quân sự và giáo trình “Cơ sở cấu tạo máy bay- động cơ” cho đối tượng học viên Cao đẳng kỹ thuật hàng không. Ngoài ra, anh còn chủ trì nhiệm vụ “Thiết kế, chế tạo bảng học cụ hệ thống điều khiển máy bay Su-22M4” phục vụ cho công tác giảng dạy; vẽ mới 100 tranh A0; thực hiện 1 nhiệm vụ ngành quân huấn cấp Quân chủng năm 2016 và hướng dẫn 2 học viên nghiên cứu khoa học…

Không chỉ say mê nghiên cứu khoa học mà trong công tác giảng dạy, Trung tá Ngô Văn Hưởng còn là một giảng viên năng động và tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Là Chủ nhiệm bộ môn, ngoài nhiệm vụ quản lý giúp đỡ các giảng viên trong bộ phận, bản thân anh còn tham gia giảng dạy từ 300-500 tiết/năm cho các đối tượng học viên phi công, cao đẳng kỹ thuật... Qua đánh giá kết quả kiểm tra kết thúc môn, kết thúc học phần 100% học viên đều hiểu bài và làm bài đạt kết quả cao, trong đó tỉ lệ khá giỏi chiếm từ 70-80%. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia giảng dạy lý thuyết và thực hành tổng hợp cho các đối tượng liên kết đào tạo tại trường và tham gia dự thi giảng viên giỏi cấp cơ sở 3 năm liên tục (2013-2016).

Từ niềm say mê nghiên cứu, giảng dạy và phấn đấu trong học tập, công tác; liên tục 3 năm (2014-2016), Trung tá Ngô Văn Hưởng được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2017 được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”. Từ năm 2014-2016, anh là giảng viên giỏi cấp cơ sở; năm 2017 được công nhận “Nhà giáo giỏi cấp Bộ Quốc phòng”. Cũng trong năm 2017, anh được Trường Sĩ quan Không quân tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2016. Ngoài ra, anh còn được tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào thi đua của Quân chủng, Nhà trường.

Bài, ảnh: MAI ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website