16 giờ:53 phút Thứ hai, ngày 8 tháng 1 , 2018

Xây dựng đơn vị có cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 263, Sư đoàn 367

Đến Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367), chúng tôi vô cùng ấn tượng trước những thay đổi tích cực của đơn vị. Hệ thống doanh trại, trận địa, cảnh quan môi trường của Trung đoàn khá khang trang, xanh, sạch, đẹp, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho bộ đội sinh hoạt, học tập và công tác.

Xây dựng đơn vị có cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 
Chăm sóc vườn hoa cây cảnh tại Tiểu đoàn 44 (Trung đoàn 263).

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Thành - Chính ủy Trung đoàn, xây dựng cảnh quan môi trường là một nội dung quan trọng trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hoá tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, góp phần xây dựng, bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, tạo nên đời sống văn hoá tinh thần lành mạnh, phong phú trong đơn vị, tạo điều kiện tốt nhất để bộ đội được hưởng thụ văn hóa, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Từ nhận thức đó, những năm qua, Trung đoàn và các phân đội đã thường xuyên trích quỹ vốn để củng cố hệ thống thoát nước, vườn hoa cây cảnh, vườn cây ăn quả, vườn thuốc nam, hệ thống bảng biển, pa nô, tranh cổ động, khẩu hiệu, tuyên truyền... Toàn Trung đoàn đã quy hoạch cụ thể từng vị trí tăng gia, có mô hình vườn, ao, chuồng ở các phân đội, có khu tăng gia tập trung; phối hợp với Phòng Hậu cần Sư đoàn triển khai 4/4 bếp lò hơi, hệ thống nước giếng khoan bảo đảm tốt đời sống bộ đội. Việc xây dựng cảnh quan môi trường thống nhất trong toàn đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt, học tập, công tác của bộ đội.

Với phương châm "trên dưới cùng lo, cùng làm", phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, từ cơ quan Trung đoàn đến các phân đội đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng củng cố cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, chính quy, thống nhất. Đại úy Hoàng Văn Hạnh - Chính trị viên Tiểu đoàn 44 (Trung đoàn 263) chia sẻ: “Những năm đầu chuyển về đóng quân ở vị trí mới, hệ thống cảnh quan môi trường của đơn vị hầu như chưa được xây dựng. Với quyết tâm làm cho đơn vị có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, cán bộ, chiến sĩ đã tích cực xây dựng, củng cố vườn hoa cây cảnh. Bên cạnh nguồn kinh phí trên cấp, đơn vị đã phát huy tinh thần sáng tạo, “khéo tay, hay làm” của bộ đội để tạo ra những vườn hoa, chậu cảnh đẹp. Từ những gốc cây được đào ở rừng về, qua bàn tay chăm sóc, cắt, ghép của bộ đội để trở thành những cây cảnh có nhiều hình dáng bắt mắt, góp phần làm đẹp khuôn viên đơn vị... Ngoài ra, đơn vị đã chủ động tranh thủ sự hỗ trợ của địa phương về giống cây trồng lấy gỗ, cây ăn quả để từng bước phủ xanh khuôn viên doanh trại, trận địa. Đối với hệ thống pa nô, tranh cổ động ngoài trời, đơn vị sắp xếp, bố trí, thể hiện những hình ảnh chân thực, sinh động về các hoạt động huấn luyện, SSCĐ nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ.

Cảnh quan môi trường đơn vị được xây dựng, củng cố xanh, sạch, đẹp là một yêu tố quan trọng tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm của bộ đội; tạo điều kiện để bộ đội có môi trường sinh hoạt, học tập, huấn luyện, vui chơi giải trí lành mạnh, phong phú; làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó coi đơn vị là nhà, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

                    Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website