10 giờ:50 phút Thứ năm, ngày 15 tháng 3 , 2018

Trung đoàn Pháo phòng không 224 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Sáng 15-3, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Pháo phòng không 224 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (21-3-1958/21-3-2018). Dự gặp mặt có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng; đại biểu thủ trưởng các cơ quan và một số phòng, ban của Quân chủng; các đồng chí nguyên là Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu Ban liên lạc bạn chiến đấu của Trung đoàn 224; các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ đã từng học tập, công tác tại Trung đoàn qua các thời kỳ hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội.

Trung đoàn Pháo phòng không 224 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng tặng hoa chúc mừng Trung đoàn 224.

Trung đoàn Pháo phòng không 224 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Ngày 21-3-1958, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 048/NĐ thành lập 4 Trung đoàn trung cao dã chiến thuộc Bộ Tư lệnh Pháo binh trong đó có Trung đoàn 224. Trung đoàn công bố quyết định thành lập ở phố Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Tiền thân của Trung đoàn là Tiểu đoàn 394, một trong 6 tiểu đoàn của Đoàn 367 đã tham gia Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954. Trong đó có Khẩu đội 3 (Khẩu đội trưởng là Anh hùng Tô Vĩnh Diện) thuộc Đại đội 827 nên Trung đoàn còn được mang tên là Đoàn Tô Vĩnh Diện. Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Trung đoàn đã không ngừng lớn mạnh, phát huy truyền thống, viết tiếp trang sử vẻ vang, cùng với các đơn vị trong Quân chủng bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Trung đoàn Pháo phòng không 224 và những kết quả, thành tích nổi bật mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã đạt được trong giai đoạn hiện nay.

Trung đoàn Pháo phòng không 224 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống
Trung tá Nguyễn Ngọc Bảo - Chính ủy Trung đoàn 224 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tá Nguyễn Ngọc Bảo - Chính ủy Trung đoàn 224, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân chủng đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đồng chí Chính ủy Trung đoàn bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh đi trước đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, chiến đấu, hi sinh, xây đắp nên truyền thống Trung đoàn trong suốt 60 năm qua; đồng thời khẳng định: Phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn hôm nay luôn khắc phục mọi khó khăn, xây dựng Trung đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; ra sức thi đua học tập và rèn luyện, tích cực huấn luyện, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật, thường xuyên sẵn sàng chiến đấu, không để Tổ quốc bị bất ngờ, lỡ thời cơ vì các tình huống trên không, quản lý vững chắc vùng trời được giao.

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website