10 giờ:2 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 5 , 2019

Lữ đoàn phòng không 210, Quân khu 1:

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Đến thăm Lữ đoàn Phòng không 210, Quân khu 1, cảm nhận đầu tiên đối với chúng tôi là sự chính quy, xanh, sạch, đẹp được thể hiện ngay từ cổng vào. Bên trong là những dãy nhà làm việc khang trang, đường nội bộ trải nhựa rộng thoáng, từng hàng cây cảnh, bồn hoa tươi tốt, rực rỡ. Khuôn viên đơn vị được trồng các cây cảnh quý như: Lộc vừng, cau vua, cây trám, cây xanh… cùng với muôn vàn sắc hoa. Để có được môi trường xanh, sạch, đẹp như ngày hôm nay là công sức tạo dựng của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn.

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp 
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 210
chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên đơn vị.

Được biết, trong những năm qua, Lữ đoàn 210 đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trong đó chú trọng giáo dục truyền thống, giáo dục nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ. Cùng với đó, Lữ đoàn đã phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và sự nêu gương của cán bộ, đảng viên, lấy Đoàn Thanh niên làm lực lượng xung kích, đột phá vào thực hiện có hiệu quả các mô hình, phần việc thanh niên. Cơ quan Hậu cần và ngành Doanh trại đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn về nội dung, biện pháp, chỉ tiêu thi đua phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị. Từng giai đoạn thực hiện Phong trào đều có sơ kết đánh giá, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm và định hướng cho cơ quan, đơn vị về những chủ trương, biện pháp phù hợp với từng loại hình đơn vị, xây dựng được mô hình điểm và nhân rộng điển hình.

Hằng năm, bằng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản của trên và một phần vốn từ tăng gia, chăn nuôi, hệ thống doanh trại các cấp trong Lữ đoàn được quy hoạch theo hướng: Cơ bản, thống nhất, hợp lý, phân rõ chức năng các loại hình, phù hợp với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị. Đến nay, hệ thống nhà ở, nhà làm việc của các cơ quan, đơn vị trong Lữ đoàn đều bảo đảm ấm áp về mùa Đông, thoáng mát vào mùa Hè; hệ thống vườn hoa, cây cảnh, đường nội bộ, bãi tập thể lực, sân cầu lông, sân bóng chuyền, bóng đá, vườn, giàn, ao cá, khu chăn nuôi được quy hoạch hài hòa, khoa học, tạo cảnh quan, môi trường đơn vị ngày càng xanh, sạch, đẹp. Quá trình xây dựng, cải tạo các hạng mục công trình và hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được phê duyệt; có sơ đồ chỉ dẫn doanh trại và hệ thống biển tên nhà theo quy định của Bộ Quốc phòng; có hệ thống bảng tin, biển báo trong doanh trại. Công tác quy hoạch được gắn với nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất quốc phòng, đúng với Luật Đất đai và quy định của Bộ Quốc phòng. Các cơ sở đất quốc phòng được đơn vị quản lý chặt chẽ, không có hiện tượng tranh chấp, lấn chiếm.

Trung tá Vũ Văn Toản - Chủ nhiệm Hậu cần Lữ đoàn, cho biết: “Với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy tốt nội lực nên Phong trào Thi đua “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Lữ đoàn 210 đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, Lữ đoàn đã trồng được hàng nghìn cây bóng mát, làm mới, sửa chữa, nâng cấp bổ sung hệ thống điện, nước, các công trình nhà ở, sinh hoạt, nhà nổi lục giác, khu huấn luyện, sân chơi thể thao, xây mới nhiều bồn hoa, khuôn viên...”.

Các vườn tăng gia, hệ thống ao hồ được cải tạo, quy hoạch khoa học, hợp lý. Hệ thống chuồng trại được xây dựng thống nhất. Các giống vật nuôi, cây trồng được chọn lọc, nghiên cứu để đem lại hiệu quả tăng gia chăn nuôi cao, góp phần nâng cao đời sống của bộ đội, bảo đảm tỉ lệ quân số khỏe cao để thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu. Hiện tại, 100% cơ sở doanh trại trong Lữ đoàn đều có nước máy dùng cho ăn, uống bảo đảm vệ sinh. Hệ thống nhà ăn, nhà bếp đều được xây mới, dụng cụ sinh hoạt được quan tâm đầu tư đúng mức, bảo đảm đồng bộ, thống nhất về quy cách, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Hệ thống bếp truyền thống nấu bằng củi, ga đã được thay thế bằng bếp lò hơi hiện đại vừa tiết kiệm chất đốt, thời gian và công sức của bộ đội, vừa hạn chế tối đa lượng khí thải độc hại thải ra môi trường.

Đại tá Trần Văn Thắng - Lữ đoàn trưởng, khẳng định: “Việc thực hiện Phong trào Thi đua “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Lữ đoàn 210 những năm qua đã có bước phát triển rộng khắp, sức lan tỏa ngày càng lớn, đem lại hiệu quả thiết thực. Phong trào đã động viên được toàn thể cán bộ, chiến sĩ tham gia. Những kết quả thiết thực từ thực hiện Phong trào thi đua đã góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, sạch, đẹp, làm cho mọi người ngày càng gắn bó, yêu mến, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website