8 giờ:30 phút Thứ sáu, ngày 30 tháng 8 , 2019

Thành công nhờ tinh thần ham học hỏi

24 giờ, khi cả thành phố như đã chìm vào giấc ngủ, thì trên công trường Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rộn vang tiếng máy đầm, máy trải, tiếng trao đổi của những người lính xây dựng thuộc Công ty ACC-25. Sát cánh cùng đội ngũ kỹ sư, người lao động trên công trường là Thiếu tá Trần Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty. Lúc thì anh xông xáo kiểm tra công tác an toàn lao động, khi anh cùng các kỹ sư kiểm tra chất lượng trải bê tông. Anh cũng không quên động viên anh em công nhân lao động tại công trường phải luôn cố gắng, quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thành công nhờ tinh thần ham học hỏi 
Kỹ sư Trần Mạnh Hùng (thứ 2 từ phải qua) kiểm tra
hoạt động thi công tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Công ty ACC-25 là doanh nghiệp đầu mối thuộc Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC, đóng quân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, Công ty đã liên tục được Tổng công ty ACC giao thực hiện các công trình, dự án lớn của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Không phụ sự tin tưởng đó, tất cả các dự án, công trình do Công ty thực hiện đều hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của chủ đầu tư, qua đó góp phần thực hiện tốt chủ trương kết hợp quốc phòng - an ninh với kinh tế và kinh tế với quốc phòng - an ninh. Đóng góp vào thành quả đó không thể không nhắc đến “cánh chim đầu đàn” là Thiếu tá Trần Mạnh Hùng. Anh không chỉ là người chỉ huy năng động, sáng tạo, quyết đoán trong công việc, mà còn là người thường xuyên quan tâm, chăm lo mọi mặt đối với người lao động.

Sinh năm 1981, Thiếu tá Trần Mạnh Hùng được xếp vào đội ngũ giám đốc trẻ tuổi của Tổng công ty ACC. Xuất thân là kỹ sư xây dựng công trình được đào tạo tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, năm 2005 tốt nghiệp ra trường, anh được cấp trên điều động về công tác tại Phòng Tham mưu, Lữ đoàn Công binh 28 với vai trò là Trợ lý Tác huấn. Sau đó 2 năm, anh gia nhập vào hàng ngũ những người lính xây dựng ACC-25 tham gia thực hiện các dự án, công trình hàng không tại khu vực phía Nam.

Các dự án, công trình do Công ty ACC-25 thực hiện thường có quy mô, giá trị lớn, đòi hỏi rất cao về trình độ chuyên môn cũng như công tác quản lý, điều hành sản xuất. Để hoàn thành nhiệm vụ, Thiếu tá Trần Mạnh Hùng phải thường xuyên bám sát công trường để học hỏi, nắm bắt kinh nghiệm của các đàn anh đi trước. Để rồi, từ một kỹ sư giám sát, anh được cấp trên giao làm chỉ huy phó công trình cải tạo, nâng cấp Sân bay Cần Thơ (2008-2011), chỉ huy trưởng công trình xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu Công nghiệp Phú Hữu, Quận 9 (2012-2014), công trình sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ máy bay 7,63ha - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (2015-2016)... Bằng những kiến thức tích lũy được từ nhà trường và thực tế lao động sản xuất, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.Anh cũng là một trong những kỹ sư đầu tiên được Tổng công ty ACC giao nhiệm vụ tiếp thu các công nghệ thi công tiên tiến, như: Công nghệ thi công cọc đất gia cố xi măng theo phương pháp trộn khô và ướt; công nghệ bê tông nhựa polime... để ứng dụng vào quá trình thi công các công trình hàng không và giao thông vận tải. Anh đã kinh qua tất cả các vị trí công tác: Kỹ sư giám sát, trợ lý kỹ thuật, chỉ huy phó, chỉ huy trưởng, phó giám đốc. Trên từng cương vị khác nhau, anh luôn thể hiện tình yêu nghề, cầu thị, ham học hỏi và luôn chịu khó lắng nghe ý kiến góp ý của mọi người, đồng thời cũng rất mực kiên quyết, dứt khoát trong quản lý, điều hành doanh nghiệp. Năm 2017, anh bảo vệ xuất sắc luận văn thạc sĩ chuyên ngành xây dựng công trình và cũng trong năm đó, anh được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Công ty TNHH MTV ACC-25.

Vừa qua, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Công ty ACC-25 đã thực hiện các dự án: Sửa  chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ máy bay 7,63 ha; Mở rộng sân đỗ máy bay phía Bắc đường lăn song song, đoạn từ NS đến E6; Mở rộng sân đỗ máy bay khu 19,79ha đất quân sự bàn giao. Đây đều là các dự án trọng điểm, có độ khó cao do phải thi công trong điều kiện các hoạt động bay vẫn diễn ra, việc tổ chức thi công vừa phải bảo đảm tiến độ, kế hoạch, vừa bảo đảm yếu tố an ninh an toàn hàng không. Do vậy, việc triển khai thi công đều phải tiến hành vào ban đêm, đồng hồ sinh học của mọi người trong Công ty đều bị thay đổi để thích nghi với điều kiện làm việc. Nắm bắt được những khó khăn đó, cùng với việc đề ra các chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả lao động sản xuất. Giám đốc Trần Mạnh Hùng đã cùng với Ban lãnh đạo Công ty xây dựng kế hoạch lao động, tiền lương, tiền thưởng theo đúng các quy định của Nhà nước, Tổng công ty; trích nộp đầy đủ và kịp thời BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo đúng các quy định của pháp luật.

Với vai trò nổi bật của Thiếu tá Trần Mạnh Hùng, trong những năm qua, doanh thu trong sản xuất của Công ty ACC-25 liên tục tăng; mức thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng; nhiều năm liền Công ty đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, nhiều cán bộ, nhân viên được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, “Chiến sĩ tiên tiến”, “Lao động tiên tiến”… Tất cả các dự án, công trình do Công ty thực hiện đều hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của chủ đầu tư, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng và phát triển thương hiệu ACC-25.

Bài, ảnh: NGUYỄN THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website