15 giờ:31 phút Thứ năm, ngày 28 tháng 11 , 2019

Gửi trọn niềm tin

Cho đến bây giờ, sau khoảng thời gian 17 năm kể từ khi quen nhau, cùng nhau vượt qua bao thử thách trong cuộc sống; chị Lê Thị Hải Yến - vợ của Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 166, Trung đoàn 276, Sư đoàn 367 vẫn dành cho chồng một niềm tin trọn vẹn.

 Gửi trọn niềm tin
Vợ chồng Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên trong ngày cưới.

Chị kể, chị và anh gặp nhau khi cả hai mới tròn 20 tuổi. Ngày ấy chị đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Hàng hải Hải Phòng. Khi đó anh cũng đang là học viên chuyên ngành tên lửa năm thứ 2 của Học viện PK-KQ. Mùa hè năm 2002, anh đến thăm người bạn thân học cùng trường với chị, tình cờ người đó cũng là bạn thân của chị; thế là họ quen nhau. Ngay từ lần gặp đầu tiên, chị đã thấy cảm mến anh bởi vẻ mộc mạc, thật thà. Qua cuộc tiếp xúc trò chuyện, mối thiện cảm ấy cứ tăng dần. Vì vậy, khi anh trở lại Học viện, chị đã không ngần ngại trao cho anh địa chỉ của mình.

Còn đối với Nguyễn Trung Kiên, anh ấn tượng bởi sự dạn dĩ, tự tin ở cô gái có gương mặt bầu bĩnh, phúc hậu. Khi về trường, dẫu bận rộn việc học hành, tập luyện, anh vẫn dành thời giờ để viết thư thăm chị. Thư qua, thư lại, họ nhanh chóng trở thành bạn thân của nhau. Tròn một năm sau, khi đã sẻ chia với nhau được khá nhiều điều, Kiên mạnh dạn ngỏ lời yêu Yến và được chị vui vẻ chấp nhận. Theo thời gian, vẫn chỉ có những cánh thư nối nhịp cầu giữa đôi bạn trẻ. Năm 2006, tốt nghiệp Học viện PK-KQ, Nguyễn Trung Kiên được điều về công tác tại Sư đoàn 367, đóng quân ở TP Hồ Chí Minh. Còn với Lê Thị Hải Yến, chị trở thành nhân viên kế toán của một công ty ngay thành phố Cảng Hải Phòng. Đây là khoảng thời gian hết sức khó khăn đối với cả Kiên và Yến.

Khoảng cách địa lý quá xa xôi, điều kiện của người lính lại rất eo hẹp về thời gian; ngoài những cánh thư quen thuộc, nhịp cầu của họ được nối bởi những cuộc điện thoại vội vã, những dòng tin nhắn khuya khoắt. Đôi lúc, trong đầu họ đã manh nha ý nghĩ… dừng lại, bởi nếu lấy nhau, họ sẽ thu xếp cuộc sống thế nào khi mỗi người ở một đầu đất nước? Đối diện với sự trăn trở, giằng xé của người yêu, trước sau Kiên chỉ biết nói với Yến một câu giản dị “Em hãy tin anh! Chỉ cần có tình yêu, chúng ta sẽ vượt qua tất cả”. Và chỉ thế thôi, Yến đã tin cậy gật đầu. Một đám cưới ấm áp của Kiên và Yến đã diễn ra trong sự chúc phúc của họ hàng đôi bên và đông đảo bè bạn. Sau tuần trăng mật, Kiên tạm biệt người vợ trẻ, lên đường trở lại đơn vị công tác. Yến ở lại thành phố Cảng, tiếp tục sống những tháng ngày xa cách. Nhưng lần này, sự chờ đợi đã bớt khoắc khoải hơn, bởi trong chị một mầm sống đang tượng hình. Năm 2009, khi bé Vũ Đức Lê Anh chào đời, Kiên đã có trọn vẹn 1 tuần sống bên vợ con. Với Yến, đó thật sự là những ngày đong đầy hạnh phúc. Sau này, một năm chỉ 1 đến 2 lần, Kiên mới có thể ghé thăm nhà. Giữa họ, ngoài sự hiện diện của bé Lê Anh, vẫn chỉ có những cuộc điện thoại và những dòng tin nhắn làm cầu nối.

Như nhiều gia đình người lính khác, vợ chồng Kiên - Yến cũng gặp không ít khó khăn. Những lúc con quấy, những lúc chính mình đau ốm, mệt mỏi, rồi áp lực công việc, áp lực cuộc sống… chị thường lặng lẽ vượt qua tất cả. Mỗi lần trò chuyện với chồng, trong chị lại đầy ắp niềm tin, hệt như ấn tượng ngày đầu họ đã có với nhau. Đôi lần, chị lặn lội đưa con vào thăm chồng, rồi ở lại cùng ăn Tết với chồng và anh em trong đơn vị. Chính những ngày sum họp đặc biệt ấy đã khiến chị hiểu và thông cảm với nhiệm vụ của anh hơn. Trở ra ngoài Bắc, một mình vò võ nuôi dạy con thơ, nhưng chị không còn thấy dễ tủi thân, chạnh lòng như những ngày trước nữa. Đêm về, khi mọi thứ đã lắng dịu, thế giới riêng của họ lại được bắt đầu bằng những dòng tin nhắn chan chứa yêu thương.

Chị bảo, chị đã gửi trọn niềm tin của cuộc đời mình cho một người lính là anh. Và cho đến bây giờ, chị vẫn luôn cảm nhận được hạnh phúc bởi sự lựa chọn ấy.

QUỲNH VÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website