15 giờ:21 phút Thứ hai, ngày 1 tháng 8 , 2016

Thượng úy Nguyễn Trung Kiên:

Thành công nhờ niềm đam mê, nhiệt huyết với hoạt động Đoàn

Tại Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Quân chủng năm 2016, vượt qua 33 đồng nghiệp đến từ các cơ quan, đơn vị, Thượng úy Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Chi đoàn Đại đội 1, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 78, Đoàn cơ sở Trung đoàn 257 (Sư đoàn 361) đã xuất sắc giành giải nhất. Qua câu chuyện với chàng sĩ quan điều khiển này, chúng tôi được biết bí quyết góp phần làm nên thành công của Kiên chính là niềm đam mê và lòng nhiệt huyết với phong trào tuổi trẻ.

 Thành công nhờ niềm đam mê, nhiệt huyết với hoạt động ĐoànThành công nhờ niềm đam mê, nhiệt huyết với hoạt động Đoàn
Thượng úy Nguyễn Trung Kiên, người giành giải nhất
Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Quân chủng PK-KQ năm 2016.

Sinh năm 1989 ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, năm 2007, Nguyễn Trung Kiên thi đỗ vào chuyên ngành Tên lửa của Học viện PK-KQ. Năm 2011, Kiên ra trường và về công tác tại Tiểu đoàn 78 cho đến nay. Được biết, Kiên đã nhiệt tình tham gia các hoạt động của Đoàn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông trung học. Kiên có 3 năm làm Bí thư Chi đoàn thuộc Đoàn Trường PTTH Nam Khoái Châu (Hưng Yên). Bầu nhiệt huyết với phong trào tuổi trẻ tiếp tục là hành trang được Kiên mang theo vào giảng đường Học viện PK-KQ. Những năm học tập tại đây Kiên được bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn Đại đội 53, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 5. Sau khi ra trường, Kiên tiếp tục được tập thể tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Đại đội 1, Tiểu đoàn 78.

Với lòng nhiệt huyết với công tác Đoàn, đặc biệt là những kinh nghiệm tích lũy được từ trong thực tiễn, Kiên đã cùng Ban chấp hành Chi đoàn Đại đội 1 tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, thu hút được đông đảo ĐVTN của đơn vị tham gia. Nhiều năm liền, Chi đoàn Đại đội 1 đạt vững mạnh xuất sắc, các ĐVTN hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trung tâm của đơn vị.

Tại các Hội thi cán bộ Đoàn giỏi cấp cơ sở năm 2016, Nguyễn Trung Kiên đều đạt giải cao. Đặc biệt, với thành tích - giải nhì Hội thi cán bộ Đoàn giỏi cấp Sư đoàn, Kiên được chọn là một trong hai thí sinh của Sư đoàn 361 tham dự Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Quân chủng năm 2016.

Theo dõi Nguyễn Trung Kiên thực hiện các phần thi, tôi không những ấn tượng về Kiên bởi những kiến thức, hiểu biết chung về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các kiến thức thường trực về công tác Đoàn… mà còn bởi khả năng giảng bài chính trị, cách hướng dẫn các điệu nhảy dân vũ… cho ĐVTN. Tôi nghĩ, nếu không phải là một người có niềm say mê, lòng nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào tuổi trẻ thì không thể có được những kết quả thể hiện tốt như vậy. Nhận định này cũng giống như chia sẻ của Kiên: “Trước khi bắt tay vào thực hiện thiết kế mô hình hoạt động Đoàn, soạn bài giảng chính trị hay hướng dẫn khiêu vũ, dân vũ, em đều đặt trọng tâm người tiếp nhận là ĐVTN”. Từ cách tiếp cận đó, Nguyễn Trung Kiên đã thuyết phục được Ban Giám khảo từ nội dung thi này đến nội dung thi khác.

Và rồi, không phụ niềm tin tưởng của cấp trên, sự mong mỏi của mọi người, Kiên đã xuất sắc giành giải nhất của Hội thi và được lựa chọn là một trong những gương mặt đại diện “thủ lĩnh thanh niên” của Quân chủng tham dự Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi toàn quân trong thời gian tới.

Chia tay Hội thi, điều mà Nguyễn Trung Kiên thấy vui nhất là bên cạnh việc đạt giải cao, qua hoạt động này Kiên đã học tập, tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý trong tổ chức các hoạt động Đoàn. Từ đó làm cơ sở để Kiên vận dụng để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên ở đơn vị mình, góp phần giáo dục và rèn luyện ĐVTN phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website