14 giờ:40 phút Thứ tư, ngày 18 tháng 3 , 2020

Nhà máy A32 tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; Nhà máy A32, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân đã chủ động tăng cường nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch lây lan vào đơn vị.

Nhà máy A32 tích cực phòng, chống dịch Covid-19
Thực hiện đo thân nhiệt cho cán bộ, công nhân viên trước khi vào đơn vị.

Nhà máy A32 tích cực phòng, chống dịch Covid-19
Quân y Nhà máy A32 cấp phát dụng cụ y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Đại tá Trương Minh Đức - Giám đốc Nhà máy A32, cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, từ đầu tháng 2, Nhà máy đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, Nhà máy đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên. Khi Đà Nẵng có người mắc Covid-19, Nhà máy cũng đã chuẩn bị các phương án xử trí tình huống nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, để phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Nhà máy đã thường xuyên tổ chức huấn luyện cho đội ngũ an toàn viên ứng phó với dịch; tiến hành phun thuốc khử trùng trên toàn bộ khu vực sản xuất, khu tập thể và bệnh xá; chuẩn bị gần 8.000 khẩu trang y tế, 5.000 lọ rửa tay sát khuẩn để cấp phát cho cán bộ, nhân viên. Nhà máy cũng hạn chế tối đa các hội họp, sinh hoạt đông người. Những trường hợp đi ra khỏi địa phương phải được sự nhất trí của Giám đốc Nhà máy, khi về phải cách ly tại gia đình 7 ngày, quân y theo dõi sức khỏe chặt chẽ, nếu không có triệu chứng gì mới được vào đơn vị… Bên cạnh đó, Nhà máy đã chuẩn bị khu cách ly độc lập với sức chứa 60 người để có thể cách ly tạm thời khi có dịch lây lan trong đơn vị. Tại cổng ra vào Nhà máy, lực lượng canh gác tổ chức đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, nhân viên, CNVQP ra vào đơn vị. Còn tại mỗi cơ quan, phân xưởng đều được trang bị lọ rửa tay sát khuẩn; từng cá nhân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang thường xuyên và được trang bị bình nước uống riêng.

Trung tá QNCN Tạ Quốc Cường - Chủ tịch Công đoàn Nhà máy, cho biết: “Ngoài lực lượng quân y chịu trách nhiệm về chuyên môn thì Nhà máy đã thành lập tổ chiến sĩ vệ sinh, phòng dịch gồm 51 đồng chí an toàn viên ở các tổ, phân xưởng. Lực lượng này có nhiệm vụ cập nhật thông tin, tuyên truyền, phổ biến, đôn đốc cán bộ, nhân viên trong bộ phận thực hiện các biện pháp phòng dịch; bên cạnh đó còn hỗ trợ lực lượng quân y ứng phó khi dịch bệnh xảy ra trong đơn vị”.

Bằng nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tin rằng Nhà máy A32 sẽ thực hiện tốt việc ngăn chặn không để dịch bệnh lây nhiễm vào đơn vị, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website