8 giờ:20 phút Thứ bảy, ngày 28 tháng 3 , 2020

Công đoàn cơ sở Nhà máy A31

Sâu sát, đồng hành với người lao động

Năm 2019, Công đoàn cơ sở Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân, đạt vững mạnh xuất sắc, được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ thi đua. Đó là kết quả của sự sâu sát, quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng về vật chất, tinh thần và môi trường làm việc của người lao động.

Sâu sát, đồng hành với người lao động
Cán bộ, công nhân Phân xưởng 1 sửa chữa khí tài tên lửa tại Nhà máy.
Ảnh: CTV

Năm 2019, Công đoàn cơ sở Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật đạt vững mạnh xuất sắc, được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ thi đua. đó là kết quả của sự sâu sát, quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng về vật chất, tinh thần và môi trường làm việc của người lao động.

Hoạt động của tổ chức Công đoàn Nhà máy A31 thời gian qua có nhiều cách làm sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực, nhất là trong việc giúp đỡ kịp thời các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy A31, cho biết: “Công đoàn cơ sở thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy Nhà máy quan tâm đến hoạt động của đoàn viên công đoàn. Chẳng hạn như việc những đồng chí hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đạt giải cao trong các hội thi, hoặc những trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn đều được Công đoàn cơ sở tham mưu, đề xuất để chỉ huy Nhà máy biểu dương, khen thưởng, động viên kịp thời”.

Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Nhà máy đã cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên liên quan đến quyền lợi của đoàn viên công đoàn. Cùng với đó, tổ chức Công đoàn thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời phản ảnh, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy cùng tháo gỡ. Việc này đã góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động; bảo đảm điều kiện, môi trường lao động an toàn, ổn định và phát triển bền vững. Hằng năm, Công đoàn Nhà máy đã tiếp thu ý kiến xây dựng của người lao động, đại diện cho người lao động đóng góp ý kiến vào việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể của Nhà máy.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở Nhà máy đã chú trọng phát huy dân chủ, trí tuệ, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong hoạt động sản xuất; đẩy mạnh các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “An toàn lao động, an toàn giao thông, không vi phạm kỷ luật”; “Dân chủ - đoàn kết, đổi mới - sáng tạo, chuyên cần - kỷ luật”, “Đoàn viên công đoàn thi đua 3 tốt”, “Mỗi kỹ sư một đề tài, mỗi tổ công đoàn một ý kiến” và đặc biệt là phong trào “5 nhất, 3 không” gắn với Phong trào Thi đua Quyết thắng của Nhà máy. Các hoạt động của tổ chức Công đoàn đã nâng cao năng suất lao động của Nhà máy, điều này được minh chứng bằng việc doanh thu năm 2019 của Nhà máy tăng 5% so với năm 2018.

Mặt khác, Công đoàn Nhà máy cũng luôn quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các chương trình ý nghĩa trong các dịp lễ, Tết… Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn của Nhà máy cũng thường xuyên quan tâm, tìm hiểu tâm tư tình cảm của cán bộ, đoàn viên để kịp thời giải quyết các vướng mắc, xây dựng tình đoàn kết của các thành viên trong đơn vị; chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên. Năm 2019, tổ chức Công đoàn Nhà máy A31 đã quyên góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ bảo trợ trẻ em được gần 200 triệu đồng.

Sự quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động của Công đoàn cơ sở Nhà máy A31 đã giúp cán bộ, đoàn viên yên tâm công tác, không ngừng phấn đấu lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website