11 giờ:19 phút Thứ tư, ngày 1 tháng 7 , 2020

Mô hình hay, việc làm tốt ở Hội Phụ nữ Lữ đoàn 28

Những năm qua, với những mô hình hay Hội Phụ nữ (HPN) Lữ đoàn 28 đã thu hút được nhiều hội viên tham gia. Hội đã triển khai thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa thiết thực, tạo được niềm tin với lãnh đạo, chỉ huy các cấp và ấn tượng tốt đẹp với nhân dân địa phương nơi đóng quân.

Mô hình hay, việc làm tốt ở Hội Phụ nữ Lữ đoàn 28
Hội Phụ nữ Lữ đoàn 28 tham gia chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm
90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Thượng úy QNCN Lê Thị Thúy - Chủ tịch HPN Lữ đoàn 28, chia sẻ: “Tuy quân số của Hội không đông lại phân tán ở nhiều cơ quan, đơn vị, nhưng với quyết tâm và tinh thần đoàn kết, chúng tôi luôn tìm tòi cách làm phù hợp để mỗi chương trình, mỗi cuộc vận động được triển khai thực hiện hiệu quả. Chính điều này đã góp phần quy tụ chị em, tạo được mối đoàn kết để HPN hoạt động đúng hướng, ngày càng phát triển”.

Tìm hiểu thực tế tại Lữ đoàn 28 chúng tôi được biết, thông qua phong trào “Phụ nữ tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, các mô hình: “Ngày tiết kiệm vì người nghèo”, “Tổ nhóm, phụ nữ tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”, “Nghĩa tình hội viên”… HPN đã động viên chị em thực hiện tiết kiệm, giúp đỡ nhau giải quyết khó khăn, ổn định cuộc sống. Với tinh thần tự nguyện quyên góp tạo quỹ hỗ trợ các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, đến nay HPN đã giúp đỡ 14 hội viên vay vốn không tính lãi suất để phát triển kinh tế với tổng số tiền 165 triệu đồng; tham gia ủng hộ chương trình “Hũ gạo tình thương” được 18 triệu đồng; mỗi hội viên đóng góp 30.000 đồng để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Quân chủng. Mỗi khi có hội viên ốm đau hay gặp khó khăn, HPN thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên.

Ngoài ra, HPN Lữ đoàn 28 còn tích cực phối hợp với HPN các địa phương nơi đóng quân để tổ chức các hoạt động dân vận, thiện nguyện. Trong 6 tháng đầu năm 2020, thực hiện chương trình “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Chương trình áo ấm mùa Đông”, Hội đã kết hợp với HPN xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái tổ chức dọn vệ sinh hơn 4km đường làng ngõ xóm, tặng hơn 30 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 15 triệu đồng; tặng 40 chiếc chăn ấm cho các cháu mầm non trị giá 12 triệu đồng. Trong năm 2019, hưởng ứng chương trình Mottainai “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” ủng hộ trẻ em thiệt thòi do tai nạn giao thông của Báo Phụ nữ Việt Nam phát động, Hội đã quyên góp và ủng hộ được hơn 3.000 bộ quần áo. Cùng với đó, mỗi khi Tết đến, Xuân về, chị em trong Hội lại tích cực tham gia phong trào “Xuân tình nguyện”, tặng hàng trăm chiếc bánh chưng, hàng trăm suất quà cho các hộ gia đình trên địa bàn, quân nhân trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn. HPN thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu VHVN, TDTT trong các dịp lễ, Tết; gặp gỡ, trao đổi với các HPN trên địa bàn về những cách làm hay trong hoạt động hội, góp phần tăng cường củng cố và giữ vững mối quan hệ đoàn kết quân dân.

Để có được những phong trào hay, những việc làm tốt, Ban Chấp hành HPN Lữ đoàn 28 đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để hội viên nắm chắc, hiểu rõ ý nghĩa của từng phong trào, từng việc làm; xây dựng thành những chương trình hành động với nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện một cách cụ thể, đồng bộ; dân chủ bàn bạc thống nhất về nhận thức và cùng nhau đoàn kết thực hiện. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành HPN luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn; đặc biệt, cán bộ Hội luôn xác định tốt tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, quan tâm chăm lo đến từng hội viên.

Đánh giá về hoạt động phong trào của HPN đơn vị mình, Thượng tá Trần Mạnh Cường - Phó Chính ủy Lữ đoàn 28, cho biết: “Trong những năm qua, HPN của đơn vị luôn phát huy tốt vai trò của Hội trong các nhiệm vụ chung của Lữ đoàn. Các phong trào hoạt động của Hội luôn được triển khai thực hiện một cách hiệu quả. Đảng ủy, Ban chỉ huy Lữ đoàn thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để các phong trào của Hội ngày càng phát triển”.

Những mô hình hay, việc làm tốt của HPN Lữ đoàn 28 là một nội dung quan trọng để Hội hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: HOÀNG ANH, LÊ THÚY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website