14 giờ:30 phút Chủ nhật, ngày 22 tháng 8 , 2021

Dược sĩ tận tụy với công tác phòng, chống dịch

Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam đến nay, đội ngũ y, bác sĩ của Quân chủng nói chung và Tổ Quân y cơ quan Bộ Tham mưu nói riêng dường như không có ngày nghỉ. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những thầy thuốc như Thiếu tá QNCN, Dược sĩ Nguyễn Văn Sơn phải làm việc bằng hai, bằng ba so với trước đây, tất cả với một quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào cơ quan Quân chủng.

Dược sĩ tận tụy với công tác phòng, chống dịch
Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Sơn kiểm tra các loại thuốc.

Năm 1999, sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp về chuyên ngành Dược tại Học viện Quân y, Nguyễn Văn Sơn về nhận công tác tại Đội Vệ sinh phòng dịch, Phòng Quân y, Cục Hậu cần. Đến năm 2009, anh chuyển sang Ban Quân y của Bộ Tham mưu. Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từ năm 2016 - 2018, anh tiếp tục theo học chuyên ngành Dược tại Trường Cao đẳng ASEAN. Hiện nay, anh là Dược sĩ cao cấp của Tổ Quân y thuộc Phòng Hành chính-Hậu cần, Bộ Tham mưu.

Trong các đợt khám sức khỏe cho cán bộ, nhân viên khối cơ quan Quân chủng, chúng tôi thấy Dược sĩ Nguyễn Văn Sơn lúc thì có mặt ở phòng đo huyết áp, lúc lại có mặt ở Phòng Điện tim để phụ giúp đồng nghiệp kiểm tra tim mạch cho mọi người. Hỏi ra mới biết, giữa lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công việc nhiều, các thành viên của Tổ phân tán đảm trách công tác phòng, chống dịch nên mọi người sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ nhau. Điều quan trọng là anh luôn tích cực học hỏi, khi được giao việc gì anh cũng đều tận tâm, tận lực, tỉ mỉ, chu đáo, bởi vậy luôn được đồng nghiệp tin tưởng, cán bộ, nhân viên trong cơ quan quý mến.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, anh luôn tích cực, chủ động nghiên cứu, nắm vững chỉ thị, công văn, công điện, hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan nghiệp vụ cấp trên về công tác phòng, chống dịch. Trực tiếp giúp Tổ trưởng xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ; tham mưu, đề xuất các phương án xử lý không để dịch lây lan vào cơ quan Bộ Tham mưu; triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch tại khối cơ quan Bộ Tham mưu và các đơn vị trực thuộc.

Bên cạnh đó, Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Sơn đã cùng với các cơ quan chức năng của Bộ Tham mưu, biên soạn tài liệu tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó đã giúp cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong cơ quan Bộ Tham mưu hiểu được tính chất, mức độ nguy hiểm, sự lây lan của bệnh dịch COVID-19 cũng như nắm được các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với cá nhân, gia đình và tập thể. Anh cũng chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện triển khai bảo đảm tốt các loại vật tư y tế, hóa chất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên cùng với các thành viên của Tổ Quân y tổ chức phun thuốc khử khuẩn, đo thân nhiệt, kê khai y tế đối với tất cả các lực lượng ra vào cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng. Mặt khác, anh chủ động giúp Tổ trưởng trong công tác kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện quy định về phòng chống dịch bệnh; chủ động trong công tác dược, phản ứng nhanh khi có tình huống dịch xảy ra, kịp thời báo cáo cấp trên bổ sung vật tư trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác khám, điều trị và công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa qua Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Sơn đã được Chính ủy Quân chủng tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: TRẦN VĂN TÀI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website