15 giờ:50 phút Thứ hai, ngày 14 tháng 2 , 2022

Sĩ quan trẻ đam mê nghiên cứu khoa học

Năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và say mê nghiên cứu khoa học (NCKH), nhiều năm Thiếu tá Nguyễn Đức Dũng - Trợ lý Quản lý đề tài, sáng kiến thuộc Phòng Khoa học quân sự (Trường Sĩ quan Không quân) được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2021, anh vinh dự được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”.

Sĩ quan trẻ đam mê nghiên cứu khoa học
Thiếu tá Nguyễn Đức Dũng hướng dẫn học viên mở máy nóng tại Trung đoàn 910.

Thiếu tá Nguyễn Đức Dũng sinh ra và lớn lên tại TP biển Nha Trang xinh đẹp. Anh thừa hưởng niềm đam mê NCKH từ chính người cha ruột của mình từng công tác tại Khoa Thiết bị hàng không (Trường Sĩ quan Không quân). Với anh, cha là người thầy, người đồng nghiệp gần gũi, thân thiết trong lĩnh vực NCKH.

Trong gần 10 năm gắn bó với Khoa Máy bay - Động cơ, Thiếu tá Phạm Đức Dũng tham gia giảng dạy các môn: Cấu tạo máy bay Su-22M4; Cơ sở cấu tạo máy bay, Khai thác kỹ thuật hàng không; Máy bay - Động cơ cho các đối tượng đào tạo tại Nhà trường. Trong quá trình đứng trên bục giảng, trước yêu cầu thực tiễn của sự phát triển khoa học công nghệ, anh nhận thấy cần có những đề tài, sáng kiến cải tiến để giúp công tác giảng dạy thuận lợi hơn, giúp học viên dễ hiểu hơn trong quá trình học. Vì vậy, anh không chỉ mày mò, nghiên cứu mà còn mạnh dạn đề xuất với Nhà trường thực hiện nhiều đề tài, sáng kiến hữu ích; trong đó có đề tài, sáng kiến mang lại hiệu quả cao cho công tác giáo dục, đào tạo của nhà trường. Trong đó, bên cạnh là chủ nhiệm 2 đề tài cấp Bộ Tổng Tham mưu là “Nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu dạy học tiếng Nga chuyên ngành cho học viên phi công quân sự” và “Thiết kế phần mềm dạy học các thiết bị điều khiển và kiểm tra trên buồng lái máy bay Su-22M4” đạt kết quả xuất sắc; anh còn là chủ nhiệm đề tài cấp trường “Mô phỏng hoạt động của hệ thống thủy lực trên máy bay Su-22M4” đạt kết quả khá. Sau nhiều năm làm giảng viên, trực tiếp tham gia nghiên cứu đề tài, sáng kiến đạt nhiều thành tích xuất sắc; đầu năm 2021, anh được điều động làm Trợ lý Quản lý đề tài, sáng kiến thuộc Phòng Khoa học quân sự. Trên cương vị mới, chức trách của anh là tham mưu, giúp việc cho Trưởng ban về các nhiệm vụ liên quan đến quản lý đề tài, sáng kiến trong Nhà trường. Đó cũng là cơ hội để anh hỗ trợ và truyền đạt các kinh nghiệm của bản thân cho các cán bộ, giảng viên trẻ trong lĩnh vực NCKH.

Trung tá Ngô Văn Hưởng - Phó Chủ nhiệm Khoa Máy bay-Động cơ, khẳng định: “Khi còn công tác ở Khoa, đồng chí Dũng là một trong những tấm gương sáng trong giảng dạy và NCKH. Không chỉ nghiêm túc, cầu thị, ham học hỏi; anh còn luôn tích cực, chủ động trong khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao”.

Đam mê NCKH, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, 3 năm liền (2018 - 2020) anh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2019, anh vinh dự được Tư lệnh Quân chủng tặng bằng khen; năm 2020, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen. Đặc biệt năm 2021, Thiếu tá Nguyễn Đức Dũng vinh dự được trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN, ĐẶNG CƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website