10 giờ:25 phút Thứ hai, ngày 23 tháng 5 , 2022

Trung tá Trần Văn Khoan đạt giải cao nhờ sâu sát với thực tiễn

Trong Hội thi Chủ nhiệm Kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022, Trung tá Trần Văn Khoan - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trường Sĩ quan Không quân đã tạo được ấn tượng đặc biệt đối với Ban Giám khảo xuyên xuốt các nội dung thi.

Trung tá Trần Văn Khoan đạt giải cao nhờ sâu sát với thực tiễn
Trung tá Trần Văn Khoan (bên phải) giới thiệu thiết bị mô phỏng hệ thống cảnh báo bằng lời trên máy bay Su-30 MK2 của Khoa Vô tuyến điện tử.

Trong phần thi viết chuyên đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật của Trường Sĩ quan Không quân”, bài dự thi của anh đã chỉ ra thực trạng chất lượng công tác kỹ thuật của đơn vị, nêu bật những ưu điểm cũng như tồn tại, nguyên nhân, hạn chế của công tác kỹ thuật một cách sát thực. Từ đó, anh đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật của Nhà trường như: Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, phát huy sức mạnh của các cơ quan, đơn vị đối với công tác kỹ thuật; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý, điều hành, chỉ huy kỹ thuật; nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động 50 gắn với xây dựng nền nếp chính quy kỹ thuật và Phong trào Thi đua quyết thắng; đổi mới công tác huấn luyện kỹ thuật, nâng cao khả năng bảo đảm quản lý, khai thác, làm chủ VKTBKT; tổ chức kiểm tra, sơ tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác kỹ thuật. Các giải pháp của anh đưa ra đều có sự phân tích kỹ lưỡng về mối quan hệ biện chứng, tác động và tương hỗ lẫn nhau. Mỗi giải pháp là một vấn đề lớn cần giải quyết đồng bộ để nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật.

Không chỉ gây ấn tượng với bài viết chuyên đề và video clip giới thiệu về công tác kỹ thuật của Nhà trường; Trung tá Trần Văn Khoan còn tích cực xây dựng và hoàn thiện các văn kiện kỹ thuật và bản đồ thuyết minh trong thực hiện các nhiệm vụ như: Kế hoạch bảo đảm kỹ thuật trong chuyển trạng thái SSCĐ; kế hoạch bảo đảm kỹ thuật trong tiếp nhận lực lượng dự bị động viên; kế hoạch cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái SSCĐ... Các phương án bảo đảm kỹ thuật hợp lý, bám sát lý luận và thực tế nhiệm vụ đơn vị. Đặc biệt, trong phần thực hành báo cáo và bảo vệ kế hoạch, anh đã thể hiện được tác phong chững chạc, khẩu khí to, rõ, tự tin, thoát ly văn bản; trả lời tốt các câu hỏi phụ, câu hỏi chất vấn của Ban Giám khảo. Kết quả chung cuộc, Trung tá Trần Văn Khoan đã xuất sắc giành điểm số cao qua 4 phần thi và đạt giải nhất khối 11 (khối các tổng cục, quân chủng và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển). Thành tích của anh đã đóng góp không nhỏ vào thành tích giành giải nhất toàn đoàn của Quân chủng tại Hội thi Chủ nhiệm Kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022.

Trung tá Trần Văn Khoan cho biết: “Hội thi phải hoãn, thay đổi lịch nhiều lần do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong khi đó công tác chuyên môn kỹ thuật tại Nhà trường nhiều nhiệm vụ đan xen nên tôi hầu như chỉ tranh thủ được thời gian giờ nghỉ và ngày nghỉ để chuẩn bị. Khi bắt tay vào viết chuyên đề, tôi đã đầu tư thời gian nghiên cứu tài liệu lưu trữ về công tác kỹ thuật của Nhà trường qua nhiều giai đoạn nhằm nêu bật những đặc điểm khác biệt trong công tác kỹ thuật của một đơn vị có tổ chức biên chế của học viện, nhà trường và lại có hoạt động thực tế tương đương một sư đoàn không quân. Qua quá trình tổng kết đó, tôi đã rút ra được các giải pháp phù hợp nhất với điều kiện thực tế của đơn vị trong thời gian hiện nay và thời gian tới một cách đầy thuyết phục. Trong phần thi vẽ bản đồ và thuyết minh kế hoạch, tôi cũng đã bám sát đặc điểm tình hình thực tế đơn vị, đề ra các phương án xử lý tình huống khả thi, phù hợp cho cả nhiệm vụ cơ động kỹ thuật đường không và đường bộ. Trong quá trình chuẩn bị cho Hội thi, tôi luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo kịp thời của các thủ trưởng, cơ quan, khoa, ban trong Nhà trường và Cục Kỹ thuật Quân chủng”.

Trung tá Vũ Văn Khoan khẳng định: “Hội thi đã giúp chúng tôi cập nhật được nhiều kiến thức mới, kinh nghiệm hay. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ sớm triển khai tổ chức Hội thi Chủ nhiệm Kỹ thuật giỏi cấp trung đoàn. Tôi sẽ cùng các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch, áp dụng những nội dung tương tự hội thi cấp toàn quân. Đây thực sự sẽ là một dịp để đào tạo, bồi dưỡng lại cho các cán bộ, nhân viên kỹ thuật, giúp họ nâng cao trình độ chuyên môn, áp dụng những kiến thức chuyên ngành nâng cao năng lực quản lý, chỉ huy điều hành nhằm phát huy hiệu quả trong huấn luyện, diễn tập và triển khai thực hiện các mặt công tác kỹ thuật đáp ứng yêu cầu công tác kỹ thuật phục vụ các nhiệm vụ”.

Bài, ảnh: BÍCH PHƯỢNG, MAI ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website