14 giờ:40 phút Thứ năm, ngày 26 tháng 5 , 2022

Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chúc mừng Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng

Sáng 26-5, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Trung tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu - Nguyên Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương) nhân dịp đồng chí nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng. Tham gia Đoàn công tác có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chúc mừng Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng chúc mừng Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu sinh năm 1922, là Cán bộ lão thành cách mạng. Ông được kết nạp vào Đảng cộng sản Đông Dương tháng 5-1943, đến tháng 8-1943 được kết nạp chính thức. Trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu đã có nhiều đóng góp vào công cuộc chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Sau khi nghỉ hưu về với đời thường, Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của người quân nhân cách mạng; là một đảng viên mẫu mực, ông đã không ngừng vận động gia đình và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh ở địa phương, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Phát biểu chúc mừng, Trung tướng Vũ Văn Kha khẳng định "Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng" là sự ghi nhận của Đảng ta đối với quá trình phấn đấu, cống hiến bền bỉ, liên tục của Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân, gia đình đồng chí Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu, mà còn là niềm vui, tự hào của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng, đồng chí Quyền Tư lệnh Quân chủng chúc Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu; đồng thời, không ngừng tham gia đóng góp những kinh nghiệm quý báu của mình để xây dựng Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website