9 giờ:23 phút Thứ hai, ngày 26 tháng 9 , 2022

Thiếu tá Trần Ngọc Trung

Tâm huyết với công tác quần chúng

Với kinh nghiệm nhiều năm là Trợ lý Công tác quần chúng ở Sư đoàn 365, cùng với sự tâm huyết trong các hoạt động phong trào, Thiếu tá Trần Ngọc Trung đã để lại nhiều dấu ấn, góp phần đưa các hoạt động của Đoàn, Hội Phụ nữ đơn vị ngày càng hiệu quả, xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Tâm huyết với công tác quần chúng
Thiếu tá Trần Ngọc Trung tuyên truyền về truyền thống Quân chủng, Sư đoàn 365 tại Trường mầm non Đa Mai, TP Bắc Giang. Ảnh:
CTV

Đối với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 365 và cả các đơn vị bạn, Thiếu tá Trần Ngọc Trung được biết đến như một “tổng đạo diễn” khá mát tay của các chương trình văn nghệ quần chúng. Bên cạnh đó, anh thường xuyên được cấp trên tăng cường cho Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị mỗi khi có các hoạt động quan trọng. Vừa qua, anh tiếp tục được tăng cường cho Phòng để chuẩn bị Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ X (2022-2027). Khi ấy, ngoài việc phải hoàn thiện các công văn, báo cáo cho Đoàn đại biểu của Sư đoàn 365 đi dự Đại hội, chuẩn bị gian hàng thanh niên… anh còn tất bật đưa các hạt nhân văn nghệ của đơn vị lên cơ quan Quân chủng trước 1 tháng để luyện tập tiết mục văn nghệ biểu diễn tại đêm Dạ hội Thanh niên. Tiết mục trống hội “Âm vang non sông” do anh dàn dựng, với sự tham gia của gần 150 diễn viên là cán bộ, ĐVTN của Sư đoàn 365, Lữ đoàn 26 đã mở màn hoành tráng cho đêm hội của tuổi trẻ Quân chủng. Nhiều năm qua, các đội văn nghệ quần chúng của Sư đoàn 365 tham gia các liên hoan ca múa nhạc, hội diễn văn nghệ cấp Quân chủng đều đạt giải cao. Dấu ấn đó còn được thể hiện rõ nét khi anh tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo, chỉ huy Phòng Chính trị Sư đoàn về các kịch bản tham gia chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Qua nhiều lần trải nghiệm, học hỏi kinh nghiệm, từ năm 2014 đến nay, không chỉ xây dựng kịch bản chương trình ghi hình cho 4 đơn vị thuộc Sư đoàn 365, anh còn giúp đỡ các đơn vị bạn tổ chức ghi hình thành công các chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”.

Đối với địa phương nơi đóng quân, anh cũng thường xuyên được “chọn mặt gửi vàng” khi tham gia hỗ trợ các trường học trên địa bàn các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn dàn dựng các chương trình “Giai điệu tuổi hồng”, các liên hoan, hội diễn văn nghệ cấp huyện, tỉnh; hội thi tuyên truyền cơ động cấp huyện, tỉnh; các lớp dạy kỹ năng hoạt náo, vừa học vừa chơi, “Ngày hội tiếng Anh” cho các em học sinh… Từ năm 2013 đến nay, anh còn là cộng tác viên của Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương đoàn trong xây dựng lịch trình tổ chức các hoạt động Chương trình “Học kỳ trong Quân đội”.

Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu tá Trần Ngọc Trung cho biết: “Cái duyên” với công tác quần chúng đến với tôi cũng khá tình cờ. Khi mới về Sư đoàn 365 và được giao phụ trách công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tôi khá bỡ ngỡ bởi những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn tại các đơn vị trong khi kinh nghiệm của bản thân còn ít. Song quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi đã thường xuyên tự nghiên cứu, học tập cán bộ đi trước, tích cực tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ đoàn, văn hóa văn nghệ do Quân chủng và Tổng cục Chính trị tổ chức để tích lũy kiến thức, từng bước vận dụng hiệu quả vào thực tiễn”.

Được biết, dù khó khăn nhưng anh luôn trăn trở, tìm tòi, học hỏi với mong muốn làm sao để hoạt động CTĐ, PTTN, Hội phụ nữ của đơn vị được tiến hành có hiệu quả, nền nếp và phát huy được vai trò sáng tạo, xung kích của các tổ chức quần chúng trong các nhiệm vụ. Tận dụng thời gian rảnh rỗi, anh đã tích cực tìm hiểu để đổi mới về phương pháp, cách thức tổ chức các hoạt động công tác quần chúng ở đơn vị cơ sở. Bên cạnh hướng dẫn, động viên cán bộ làm công tác quần chúng ở các đơn vị tích cực học tập, nâng cao trình độ, anh còn thường xuyên yêu cầu phải cập nhật, ứng dụng công nghệ 4,0 vào các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, tổ chức phong trào bề nổi… Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên sâu sát, nắm bắt tư tưởng của ĐVTN, hội viên phụ nữ để tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi. Nhờ đó, những năm qua, hoạt động công tác quần chúng của Sư đoàn 365 đã có sự chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Ghi nhận sự đóng góp của Thiếu tá Trần Ngọc Trung, nhiều năm anh được bầu là “Chiến sĩ thi đua”, “Chiến sĩ tiên tiến”. Anh cũng nhận được nhiều bằng khen của Quân chủng, Tổng cục Chính trị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì những thành tích xuất sắc trong CTĐ và PTTN. Được biết, anh vừa thi đỗ đầu vào Cao học chuyên ngành Triết học Mác-Lê nin và được cấp trên cử đi học tập tại Hệ 2, Trường Sĩ quan Chính trị. Đó là những phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu và cống hiến của Thiếu tá Trần Ngọc Trung, đồng thời cũng là động lực để anh rèn luyện, tiếp tục có nhiều đóng góp cho công tác quần chúng trong thời gian tới.

THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website