13 giờ:39 phút Thứ hai, ngày 31 tháng 10 , 2022

Cả nhà cùng thi đua

Vào những ngày cuối tuần, mái ấm gia đình Thượng tá QNCN Nguyễn Tiến Hùng - Nhân viên Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Sư đoàn 375 và Thiếu tá QNCN Hồ Thị Vân - Nhân viên Ban Chính trị Trung đoàn 282 luôn rộn vang tiếng cười. Sau một tuần hối hả với vòng quay của cuộc sống, các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau ôn lại chuyện công việc học hành. Năm 2022 là một năm đầy nỗ lực của tất cả các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đối với 2 vợ chồng anh khi cả hai cùng được đơn vị đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Cả nhà cùng thi đua
Vợ chồng Thượng tá QNCN Nguyễn Tiến Hùng.

Năm 1989, chàng trai Nguyễn Tiến Hùng quê ở Tân Hưng, Lạng Giang, Bắc Giang lên đường nhập ngũ. Sau khóa tân binh, anh được chọn huấn luyện và trở thành trắc thủ tên lửa thuộc Tiểu đoàn 168, Trung đoàn 267, Sư đoàn 365. Năm 1990, anh thi đỗ và theo học tại Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ (nay là Trường Cao đẳng kỹ thuật PK-KQ). Ra trường, anh được phân công về Tiểu đoàn 68, Trung đoàn 275, Sư đoàn 375 công tác. Tháng 7 - 1995, anh được cấp trên điều động về làm Nhân viên Hồ sơ, Thống kê của Ban Cán bộ, Phòng Chính trị Sư đoàn 375. Và 27 năm qua, anh luôn gắn bó với công việc của một nhân viên mẫn cán. Còn vợ anh - chị Hồ Thị Vân sinh ra và lớn lên ở Lạng Sơn, Anh Sơn, Nghệ An. Năm 1995, chị nhập ngũ vào Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 375. Sau thời gian làm nhân viên thông tin của Tiểu đoàn 10, chị được chuyển sang làm nhân viên Câu lạc bộ của Trung đoàn 282 và sau đó được giao công việc Nhân viên Thống kê Đảng của Ban Chính trị Trung đoàn cho đến nay. Để đáp ứng yêu cầu công tác, năm 2009, anh Hùng tốt nghiệp cử nhân Luật của Đại học Luật Hà Nội, còn chị cũng hoàn thành khóa học ngành Quản lý văn hóa của Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng.

Nói về mối lương duyên vợ chồng, Thượng tá QNCN Nguyễn Tiến Hùng chia sẻ: “Ngày ấy, Vân đang là chiến sĩ báo vụ tại Tiểu đoàn 10. Thấy người con gái có vóc dáng nhỏ nhắn, xinh đẹp, lại có giọng nói nhẹ nhàng dễ nghe nên tôi đã đem lòng cảm mến. Khoảng cách giữa Cơ quan Chính trị Sư đoàn và Tiểu đoàn 10 gần nhau và cùng hoàn cảnh bộ đội nên chúng tôi có nhiều sự đồng cảm với nhau. Sau những giờ làm việc, canh trực vất vả chúng tôi lại động viên nhau cùng cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi cả hai đã tâm đầu ý hợp, chúng tôi quyết định đi đến hôn nhân trong sự chúc phúc của bố mẹ, họ hàng hai bên, sự động viên của bạn bè, đồng đội. Cuộc sống vợ chồng trẻ ngày đầu gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, phải chật vật đi thuê mượn nhà để ở; song tình cảm giữa chúng tôi luôn đong đầy, ấm áp”.

Cả nhà cùng thi đuaGia đình hạnh phúc của Thượng tá QNCN Nguyễn Tiến Hùng.

Thời gian trôi đi, trái ngọt tình yêu của vợ chồng anh lần lượt là hai cô con gái chăm ngoan, dịu hiền. Cuộc sống khó khăn dần qua đi, vợ chồng anh được đơn vị quan tâm cấp đất ở. Năm 2014, với số tiền gom góp, dành dụm nhiều năm cộng thêm vay mượn của người thân, anh chị đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang. Thương bố mẹ sớm hôm tảo tần, vất vả, các con anh chị đều chăm ngoan học giỏi. Con gái lớn Nguyễn Thị Hà Vy sinh năm 1999, tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng với tấm bằng xuất sắc, được giữ lại trường công tác. Con gái thứ hai Nguyễn Thị Yên Đan sinh năm 2009, dẫu chịu nhiều thiệt thòi về sức khỏe song cũng luôn nỗ lực và đạt kết quả cao trong học tập.

Với suy nghĩ mình phải là tấm gương để các con noi theo, suốt quá trình công tác, vợ chồng anh luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao cho. Là Nhân viên Hồ sơ, Thống kê cán bộ, Thượng tá QNCN Nguyễn Tiến Hùng luôn xây dựng cho mình một tác phong làm việc khoa học, cụ thể, tỉ mỉ; tận tụy, trách nhiệm với công việc; thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ với đồng chí, đồng đội trong công tác. Năm 2022, trong điều kiện quân số cơ quan biến động, thiếu vắng; bản thân cũng gặp nhiều khó khăn về hậu phương gia đình; công tác chuyên môn nghiệp vụ có nhiều nội dung mới với yêu cầu đòi hỏi cao hơn… song, với kinh nghiệm nhiều năm công tác cùng với sự tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, anh đã cùng với tập thể Ban Cán bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thi đua với chồng, Thiếu tá QNCN Hồ Thị Vân cũng luôn nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm trong công việc. Trên cương vị Nhân viên Thống kê Đảng, chị thực hiện đăng ký, ghi chép sổ sách đầy đủ, chi tiết, kịp thời; bổ sung hồ sơ, làm thủ tục chuyển Đảng, tiếp nhận hồ sơ chuyển đến, chuyển đi đúng quy định. Mặt khác, chị cũng luôn nỗ lực để thực hiện tốt chức trách người vợ, người mẹ trong gia đình, là điểm tựa vững chắc để chồng và con yên tâm công tác, học tập.

Ghi nhận những cống hiến trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổng kết Phong trào Thi đua quyết thắng năm 2022, cả hai vợ chồng anh đều được tập thể tín nhiệm bầu chọn là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Bản thân Thượng tá QNCN Nguyễn Tiến Hùng được Chính ủy Sư đoàn 375 tặng Bằng khen trong thực hiện Phòng trào thi đua “Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375 thực hiện văn hóa công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2019-2022. Đây không chỉ là hạnh phúc riêng của gia đình mà còn là niềm vui chung của cơ quan, đơn vị - nơi anh chị luôn nỗ lực hết mình cống hiến cho công việc.

NGUYỄN THÀNH TRUNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website