16 giờ:37 phút Thứ bảy, ngày 11 tháng 3 , 2023

Sư đoàn 372 rút kinh nghiệm tình hình chấp hành kỷ luật những tháng đầu năm 2023

Ngày 10-3, Sư đoàn 372 đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm tình hình chấp hành kỷ luật những tháng đầu năm 2023. Tham dự Hội nghị có 250 cán bộ lãnh đạo, chỉ huy và sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn. Đại tá Trần Tiến Tùng - Sư đoàn trưởng chủ trì Hội nghị.

Sư đoàn 372 rút kinh nghiệm tình hình chấp hành kỷ luật những tháng đầu năm 2023
Đại tá Trần Tiến Tùng - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 phát biểu tại Hội nghị.

Những tháng đầu năm 2023, Sư đoàn đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn, quy định của Bộ Quốc phòng, Quân chủng về công tác quản lý kỷ luật. Các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đã tổ chức đăng ký “Cam kết thực hiện chế độ, nền nếp xây dựng chính quy; chấp hành tốt pháp luật, kỷ luật và bảo đảm an toàn giao thông”; thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục, học tập Luật Giao thông đường bộ; Nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; thực hiện nghiêm quy định cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Các chế độ, nền nếp trong ngày, trong tuần, trực ban SSCĐ, trực ban nội vụ, trực quân số được duy trì chặt chẽ, thống nhất. Lễ tiết tác phong quân nhân, xưng hô chào hỏi được thực hiện theo đúng điều lệnh. Sư đoàn tổ chức phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, giúp đỡ các đơn vị về công tác XDCQ, QLKL; chất lượng công tác XDCQ, QLKL có nhiều tiến bộ rõ nét, góp phần quan trọng xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, Sư đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm các chỉ thị, thông tư, hướng dẫn, các văn bản của trên về công tác quản lý kỷ luật; giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng trong chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, bảo đảm an toàn giao thông và an toàn trong mọi hoạt động; tập trung khắc phục những mặt còn tồn tại của các cơ quan, đơn vị trong công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu các cấp; phát huy tốt vai trò của tổ chức trong nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bộ đội để có biện pháp xử lý kịp thời; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến, những gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, việc làm tốt để động viên, nhân rộng, góp phần nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật của bộ đội; tạo sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao chất lượng công tác XDCQ, QLKL của Sư đoàn 372.

Tin, ảnh: KHẮC TÂM, ĐỨC CẦU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website