14 giờ:8 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 7 , 2023

Sân chơi thiết thực cho thiếu niên, nhi đồng

Đến hẹn lại lên, cứ dịp nghỉ hè cũng là lúc các tổ chức quần chúng, nòng cốt là Đoàn cơ sở Nhà máy Z119, Quân chủng Phòng không - Không quân lại tất bật, nhộn nhịp với công tác chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng (CB, QNCN, CN&VCQP) trong Nhà máy. Đây là sân chơi thiết thực, bổ ích cho các cháu thiếu niên, nhi đồng được Nhà máy duy trì hoạt động hiệu quả trong nhiều năm qua.

Sân chơi thiết thực cho thiếu niên, nhi đồng
Tiết mục nhảy “Cheri Cheri lady” của các em trong buổi tổng kết sinh hoạt hè.
Ảnh:
CTV

Với đặc thù công việc của bố mẹ thường xuyên bận rộn với nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa tại Nhà máy; hoạt động trong dịp nghỉ Hè của các con chủ yếu là ở nhà xem ti vi, điện thoại và những trò chơi vô bổ, thậm chí không an toàn… Vì vậy, việc hướng các con vào các hoạt động bổ ích nhằm tiếp tục rèn luyện nâng cao thể chất, kiến thức, kỹ năng mềm, nhân cách, ý thức tập thể… là mong muốn của các bậc làm cha, làm mẹ trong khu tập thể Nhà máy Z119. Đại tá Đào Ngọc Đại - Chính ủy Nhà máy Z119 cho biết: “Nghỉ Hè là khoảng thời gian các bậc phụ huynh phải quán xuyến các con, ảnh hưởng chi phối nhiều tới thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, phân xưởng. Vì vậy, lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để các tổ chức quần chúng, trong đó đoàn thanh niên là lực lượng nòng cốt, tích cực, sáng tạo đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động Hè vui tươi, sôi nổi để các cháu tham gia phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần; đồng thời, góp phần xây dựng mối đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó, bền chặt”.

Được biết, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Nhà máy xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt Hè cụ thể, với nhiều hoạt động bổ ích nhằm thu hút các cháu, nhiệt tình tham gia. Thiếu tá Phạm Nam Giang - Trợ lý Ban Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Nhà máy Z119 cho biết: “Trước tiên, chúng tôi lấy danh sách đăng ký, nắm sơ bộ tâm tư nguyện vọng của các em từ các bậc phụ huynh ở các phòng, ban, phân xưởng trong Nhà máy; lựa chọn những đoàn viên có năng khiếu, sở trường phụ trách ở từng nội dung như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, nhảy dây, tập thể dục, hát, múa, nhảy aerobic… đồng thời, thường xuyên phối hợp với Hội phụ nữ, Công đoàn cơ sở và các bậc phụ huynh để linh hoạt đưa ra cách làm phù hợp, tổ chức hoạt động hiệu quả, lôi cuốn”.

Hoạt động sinh hoạt Hè của các cháu chủ yếu diễn ra tại sân thể thao liên hợp của Nhà máy. Các cháu được tập các bài thể dục vào buổi sáng; chơi các môn thể thao yêu thích vào buổi chiều; còn thời gian buổi tối là lúc các cháu được vui chơi, ca hát, tập luyện các tiết mục văn nghệ. Trong quá trình luyện tập, cán bộ, ĐVTN luôn phân chia thành các đội và có thi đấu trên từng nội dung, để động viên khích lệ các em hăng hái tham gia. Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Trang - Nhân viên lao động tiền lương Phòng Kế hoạch, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, phụ trách nhóm văn hóa, văn nghệ chia sẻ: “Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, nhờ sự tận tình của các anh chị ĐVTN, các em đã hứng khởi, mạnh dạn tham gia các hoạt động hơn và ngày càng trở nên hoà đồng, biết chia sẻ với mọi người, biết cách bảo ban nhau, tình bạn của các em trở nên gắn kết và tự hào khi được là con của CB, QNCN, CN&VCQP trong Nhà máy.

Chứng kiến buổi tổng kết sinh hoạt Hè vừa qua tại Nhà máy Z119, chúng tôi được hòa vào không khí vui tươi, sôi động cùng các em thiếu nhi. Với những lời ca, điệu múa, bước nhảy mộc mạc, chân chất của các em mang đến cho đại biểu và khán giả là những bậc phụ huynh nhiều cung bậc cảm xúc. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc như: “Bài ca tôm cá”, “mẹ ơi tại sao”; biểu diễn thời trang, nhảy “Cheri Cheri lady”, dân vũ… cũng là thành quả sau hơn một tháng sinh hoạt Hè. Không chỉ rèn luyện thể chất cho các em, cán bộ, ĐVTN Nhà máy còn bồi dưỡng cho tâm hồn trẻ thơ bằng những lời ca, tiếng hát, điệu múa hồn nhiên, tươi sáng. Nhưng cũng chính sự nhiệt tình, say mê luyện tập, hòa mình vào các hoạt động bổ ích của các em đã truyền cảm hứng cho cán bộ, ĐVTN và các bậc phụ huynh yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh các hoạt động tăng cường thể chất và phát triển tinh thần, Nhà máy còn tổ chức cho các cháu đi thăm quan các khu di tích: Đá Chông K9, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng… để các em tìm hiểu lịch sử truyền thống và nắm bắt các kiến thức xã hội. Đặc biệt, Nhà máy còn tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6; tặng các phần thưởng đối với các em có thành tích cao trong học tập, với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng. Đây vừa là sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy, đồng thời là sự khích lệ, động viên để các em tiếp tục cố gắng trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website