15 giờ:40 phút Thứ sáu, ngày 1 tháng 12 , 2023

Trung tá QNCN Ngô Thị Thu Huyền

Giỏi chuyên môn, hết mình vì nhiệm vụ

Mặc dù là ngày cuối tuần nhưng ngay từ sáng sớm, Trung tá QNCN Ngô Thị Thu Huyền - Nhân viên Quản lý, Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn Thông tin 26 đã có mặt tại phòng làm việc để thực hiện nhiệm vụ. Sau khi nắm quân số ăn trong ngày, chị nhanh chóng lên định lượng lương thực, thực phẩm để kịp thời giao cho tiếp phẩm đi tiếp nhận. Tiếp đó, chị lại cơ động xuống khu vực bếp ăn, đăng ký quân số và các chỉ tiêu định lượng lương thực, thực phẩm trong ngày trên bảng công tác tài chính, giúp việc chia cơm cho các đơn vị diễn ra thuận lợi, chính xác; đồng thời theo dõi, giám sát và đồng hành cùng bộ phận nuôi quân từ quá trình chuẩn bị, chế biến đến việc chia thức ăn… bảo đảm đúng, đủ định lượng, giúp bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn.

Giỏi chuyên môn, hết mình vì nhiệm vụ
Trung tá QNCN Ngô Thị Thu Huyền.

Do tính chất đặc thù, quân số ăn ở bếp Tiểu đoàn 16 tương đối đông; cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tham gia canh trực tại Sở chỉ huy 24/24 giờ, yêu cầu nhiệm vụ cao, tính chất công việc căng thẳng, mệt nhọc… đòi hỏi công tác phục vụ phải rất cẩn thận, chu đáo để bộ đội có sức khỏe tốt. Hơn nữa, được ví là “tay hòm chìa khóa” của đơn vị, nếu không có chuyên môn giỏi, tham mưu đúng, trúng, hiệu quả trong việc thu, chi tài chính, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chế độ, tiêu chuẩn của bộ đội và nhiệm vụ chung của Tiểu đoàn. Nhận thức rõ điều đó, một mặt, chị Huyền luôn tích cực tự học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; mặt khác, chị thường xuyên trao đổi, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm của cấp trên, của đồng nghiệp; thường xuyên lắng nghe ý kiến phản hồi của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ để không ngừng trau dồi, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Chị tâm niệm, để bộ đội ăn ngon, đủ tiêu chuẩn, bảo đảm dinh dưỡng, thì vai trò của người quản lý là rất quan trọng. Do đó, không chỉ chú trọng khâu xây dựng định lượng, tiêu chuẩn, mà quá trình chế biến, chị cũng luôn sát cánh, kịp thời nhắc nhở bộ phận nuôi quân nêu cao trách nhiệm, tìm tòi, sáng tạo, cải tiến các món ăn đa dạng, hợp khẩu vị với bộ đội. Về công tác tài chính, chị thường xuyên nghiên cứu, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, thông tư, hướng dẫn của trên; tích cực, chủ động tham mưu với lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn ngân sách, quỹ vốn; phối hợp với ngành Tài chính Lữ đoàn 26 tổ chức chi trả phụ cấp, bồi dưỡng… cho bộ đội bảo đảm kịp thời, đúng, đủ tiêu chuẩn.

Cùng với đó, chị cũng chủ động làm tốt công tác thanh quyết toán tài chính theo định kỳ, bảo đảm đúng quy định; xây dựng kế hoạch sử dụng ngân sách sát với thực tiễn của đơn vị; thực hiện có hiệu quả chế độ công khai tài chính bảo đảm dân chủ, công bằng và khách quan. Qua các đợt kiểm tra nghiệp vụ của Lữ đoàn 26 và Quân chủng, Tiểu đoàn 16 đều được đánh giá là đơn vị có nền nếp quản lý tài chính tốt.

Trung tá QNCN Ngô Thị Thu Huyền chia sẻ: “Trong công việc hằng ngày, tôi luôn thực hành tiết kiệm, từ việc tiết kiệm những tiêu dùng không cần thiết của cá nhân như điện, nước, văn phòng phẩm… đến tham mưu cho chỉ huy đơn vị tiết kiệm, quản lý và sử dụng đúng mục đích các nguồn kinh phí; không để xảy ra tình trạng tiêu cực, lãng phí. Cùng với đó, tôi cũng thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ để phục vụ bộ đội ngày một tốt hơn”.

Trung tá Lê Hồng Thanh - Chính trị viên Tiểu đoàn 16 đánh giá: “Không chỉ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ mà đồng chí Huyền còn là người tận tụy, trách nhiệm trong công việc, hết mình vì nhiệm vụ chung, luôn đặt lợi ích của tập thể, của đơn vị trên lợi ích cá nhân, nên được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp quý trọng. Hơn 12 năm công tác tại Tiểu đoàn 16, thì có 7 năm (trong đó có 5 năm liền từ 2011 đến 2015), đồng chí Huyền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Bộ Quốc phòng tặng 3 bằng khen, Quân chủng tặng 2 bằng khen, cùng rất nhiều phần thưởng khác. Đồng chí không chỉ là điển hình tiên tiến của Tiểu đoàn 16 và Lữ đoàn 26, mà còn là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ học tập và noi theo”.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website