9 giờ:16 phút Thứ bảy, ngày 23 tháng 3 , 2024

“Giờ thứ chín” ở Nhà máy Z119

Đã thành thông lệ, sau tiếng kèn báo hiệu hết thời gian làm việc buổi chiều, cán bộ, công nhân viên Nhà máy Z119 lại tập trung ở khu thể thao của đơn vị, tham gia các môn bóng chuyền, bóng đá, tennis… Tiếng cười nói, cổ vũ hò reo rộn vang, khiến cho bao mệt nhọc, căng thẳng sau một ngày làm việc đều tan biến.

“Giờ thứ chín” ở Nhà máy Z119
Đội bóng chuyền hơi nữ Nhà máy Z119 giao lưu với đội bóng chuyền hơi nữThôn Văn Mỹ, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Khu thể thao nằm ở vị trí trung tâm, trước cổng Nhà máy, được bao bọc bởi hàng rào dây thép cao hơn 5m. Xung quanh khu thể thao là các dãy nhà ngủ, nghỉ, sinh hoạt của cán bộ, công nhân viên và các hộ ở khu gia đình. Với diện tích gần 1.000m2, Khu thể thao được xây dựng xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của cán bộ, công nhân viên trong Nhà máy; nhằm rèn luyện nâng cao sức khỏe, trao đổi kinh nghiệm về mọi mặt đời sống, giúp nhau vượt qua khó khăn, xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất, hăng hái thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ sửa chữa, sản xuất.

Khu thể thao gồm: 2 sân tennis, 2 sân bóng chuyền da, 2 sân bóng chuyền hơi, 1 sân bóng đá mi ni làm bằng cỏ nhân tạo. Ngoài ra, khu thể thao còn được trang bị các dụng cụ tập thể dục, thể thao cá nhân và hệ thống ánh sáng được bố trí rất hài hòa, khoa học, đẹp mắt. Bên cạnh đó, Nhà máy còn xây dựng nhà thi đấu các môn: cầu lông, bóng bàn khang trang, sạch đẹp nằm trong khuôn viên đơn vị. Đại tá Đào Ngọc Đại - Chính ủy Nhà máy cho biết: “Thấy rõ tầm quan trọng của luyện tập thể dục, thể thao, Ban Giám đốc Nhà máy đã quan tâm lãnh đạo tổ chức xây dựng khu thể thao, trên cơ sở sự đồng lòng nhất trí của mọi người. Công trình được xây dựng trong nhiều năm, là công sức của cán bộ, công nhân viên nhiều thế hệ mới được khang trang, sạch đẹp và quy củ như ngày hôm nay. Tất cả đều được trích từ nguồn quỹ vốn của Nhà máy; với mục đích giúp cho cán bộ, công nhân viên có một sân chơi thật sự bổ ích về thể chất và tinh thần” .

Đối tượng tham gia cũng rất đa dạng, không chỉ riêng cán bộ, nhân viên Nhà máy mà còn có sự tham gia của các bác đã nghỉ hưu, các em học sinh trong khu gia đình, những người dân và các đơn vị trên địa bàn. Ai cũng có thể chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện. Người trung tuổi thường đánh tennis, bóng chuyền da; đoàn viên thanh niên thì hào hứng nhất với sân bóng đá cỏ nhân tạo, còn người cao tuổi và chị em phụ nữ đam mê với bóng chuyền hơi, đi bộ hoặc lựa chọn các dụng cụ tập thể thao để tập luyện… Tất cả đều tìm thấy niềm vui trong thể thao và tinh thần đoàn kết giao lưu học hỏi lẫn nhau, khiến cho khu thể thao náo nhiệt, không còn khoảng cách về cấp bậc, chức vụ hay lứa tuổi.

Trung tá Nguyễn Toàn Thắng - Chủ nhiệm Chính trị Nhà máy chia sẻ: Khu thể thao không chỉ là nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ, mà còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện của Nhà máy và khu gia đình; tổ chức các giải thi đấu bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, tennis với các đơn vị bạn, các tổ chức chính trị xã hội, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn. Qua đó, tăng cường trao đổi, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trên cụm địa bàn. Đồng thời, đây còn là nơi Nhà máy tổ chức các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội, công nhân viên; các tổ chức quần chúng tổ chức sinh hoạt Hè, Ngày Quốc tế thiếu nhi, Rằm Trung thu… cho các em thiếu niên nhi đồng.

Tại khu vực sân bóng chuyền hơi, có khá đông cán bộ, hội viên Hội phụ nữ tham gia, trên khuôn mặt ai cũng nở nụ cười sau những pha bóng giằng co kéo dài, Đại úy QNCN Hà Thị Hồng Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Hội phụ nữ cơ sở Nhà máy cho biết: Mặc dù công việc cơ quan, phân xưởng và gia đình luôn bận rộn, nhưng rèn luyện sức khỏe nâng cao đời sống tinh thần, giúp chị em tự tin hơn trong cuộc sống cũng là điều rất quan trọng. Vì vậy, Ban chấp hành Hội phụ nữ cơ sở Nhà máy đã vận động hầu hết cán bộ, hội viên dành ra một ít thời gian buổi chiều để tham gia môn bóng chuyền hơi và luyện tập các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể. Qua tập luyện, các hội viên đều thấy sức khỏe và tinh thần của mình được nâng lên, mạnh mẽ, tự tin, hòa đồng trong công việc và cuộc sống.

Sau những giờ sửa chữa, sản xuất căng thẳng, vất vả, mệt nhọc, “giờ thứ chín” luôn được mọi người háo hức chờ đợi, với niềm hứng khởi tìm về. Khu thể thao Nhà máy Z119 được ví như liều thuốc tinh thần để cán bộ, công nhân viên làm việc hăng say, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, góp phần xây dựng Nhà máy ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website