8 giờ:52 phút Thứ hai, ngày 22 tháng 7 , 2024

Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn chuẩn bị cho diễn tập “QC-24”

Sáng 22-7, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) khai mạc Hội nghị tập huấn chuẩn bị cho diễn tập “QC-24”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 14 điểm cầu trong Quân chủng. Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; lãnh đạo sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường, nhà máy, kho; thủ trưởng các phòng, ban, trợ lý đầu ngành cơ quan Quân chủng và các đơn vị.

Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn chuẩn bị cho diễn tập “QC-24”
Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Tư lệnh Quân chủng phát biểu tại Hội nghị.
Quân chủng Phòng không-Không quân tập huấn chuẩn bị cho diễn tập “QC-24”
Các đại biểu dự Hội nghị.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được giới thiệu một số nội dung cơ bản về công tác tham mưu trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, trong tổ chức chuẩn bị chiến đấu, thực hành chiến đấu và khôi phục sức chiến đấu; công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật trong diễn tập; tổ chức bảo đảm thông tin liên lạc trong diễn tập; hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, công tác hậu cần, kỹ thuật trong các giai đoạn diễn tập…

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Tư lệnh Quân chủng nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn nhằm bồi dưỡng, thống nhất cho chỉ huy, cơ quan các đơn vị nội dung cơ bản về công tác tham mưu tác chiến; công tác đảng, công tác chính trị; công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật trong diễn tập; làm cơ sở cho người chỉ huy và cơ quan các cấp thực hiện nhiệm vụ diễn tập đạt kết quả tốt. Nội dung tập huấn cập nhật những vấn đề mới, sát với yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng; do vậy, yêu cầu chỉ huy, cơ quan các đơn vị tiếp thu nội dung, gắn vào chức trách, nhiệm vụ trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ diễn tập, huấn luyện, bảo đảm phù hợp với thực tiễn của đơn vị và quy định của cấp trên. Sau tập huấn, các đơn vị tổ chức tập huấn, bồi dưỡng ở cấp mình để tạo sự thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là các học viện, nhà trường gắn với nội dung giáo dục, đào tạo theo phương châm chỉ đạo của Bộ Quốc phòng “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website