thanh-nien-can-gi-o-nguoi-“thu-linh”-doan

Thanh niên cần gì ở người “thủ lĩnh” Đoàn

Bí thư Ban chấp hành Đoàn (bí thư Đoàn) các cấp ở đơn vị cơ sở trong Quân đội nhân dân Việt Nam thường được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) suy tôn, yêu mến gọi là người “thủ lĩnh”, người anh cả của công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Chi tiết
lan-toa-nhung-yeu-thuong-am-ap

Lan tỏa những yêu thương ấm áp

Chúng tôi đi cùng Đại tá Vũ Cao Thép - Phó Chính ủy Sư đoàn 377 và các chị em trong Ban chấp hành Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu Sư đoàn 377 lên huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa để thực hiện chương trình “Trao hơi ấm, san sẻ yêu thương” trong một ngày trời se lạnh, một điều hiếm thấy ở nơi dải đất Nam Trung Bộ quanh năm nắng gió. Đón chúng tôi tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, chị Nguyễn Thị Kim - Phó Chủ tịch Hội và các chị trong Ban Chấp hành không giấu nổi niềm vui với những nụ cười rạng rỡ.

Chi tiết
dau-an-quan-doi-tai-hoi-thi

Dấu ấn quân đội tại hội thi

Chiều 18-3, tại Học viện Hải quân diễn ra lễ bế mạc Hội thi chung khảo toàn quốc báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV-TTV) giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Chi tiết
thi-dua-thuc-hien-thang-loi-nhiem-vu-chinh-tri

Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị

Năm 2021, Tiểu đoàn 8, Học viện PK-KQ được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ thi đua. Có được kết quả trên là nhờ Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) một cách chặt chẽ với nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp, khơi dậy được lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo của cán bộ, học viên, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-huan-luyen-va-bao-dam-an-toan-bay

Nâng cao chất lượng huấn luyện và bảo đảm an toàn bay

Những năm qua, nhờ có những biện pháp đồng bộ, hiệu quả trong huấn luyện, nhất là huấn luyện bay (HLB), bảo đảm an toàn bay (ATB) đã giúp Phi đội 1 (Trung đoàn 935, Sư đoàn 370) nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đáp ứng tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
xay-dung-nganh-cong-tac-can-bo-quan-chung-phong-khong-khong-quan-phat-trien-vung-manh

Xây dựng ngành Công tác Cán bộ Quân chủng Phòng không - Không quân phát triển vững mạnh

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém” và “Huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng”. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, nâng cao chất lượng công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ trong Quân chủng làm nòng cốt để toàn Quân chủng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó.

Chi tiết
hieu-qua-tu-hoat-dong-cong-tac-tu-tuong-o-trung-doan-276

Hiệu quả từ hoạt động công tác tư tưởng ở Trung đoàn 276

Trung đoàn 276, Sư đoàn 367 đóng quân và thực hiện nhiệm vụ quản lý vùng trời trên phạm vi rộng. Để cán bộ, chiến sĩ xác định tốt nhiệm vụ, an tâm công tác, đơn vị đã tập trung làm tốt công tác tư tưởng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ SSCĐ, xây dựng trung đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-923-to-chuc-hoi-giang-can-bo-giang-day-chinh-tri-va-boi-duong-nghiep-vu-ctd-ctct-nam-2022

Trung đoàn Không quân 923 tổ chức Hội giảng cán bộ giảng dạy chính trị và bồi dưỡng nghiệp vụ CTĐ, CTCT năm 2022

Ngày 25-2, Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371 đã tổ chức Hội giảng cán bộ giảng dạy chính trị và bồi dưỡng nghiệp vụ CTĐ, CTCT năm 2022. Tham dự Hội giảng có 45 đồng chí là cán bộ chính trị, Bí thư cấp ủy các cấp trong toàn Trung đoàn.

Chi tiết
nganh-chinh-sach-quan-chung-phong-khong-khong-quan-thuc-hien-toan-dien-cac-mat-cong-tac-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Ngành Chính sách Quân chủng Phòng không-Không quân thực hiện toàn diện các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

Sự hình thành và phát triển của ngành Chính sách Quân đội gắn liền với sự ra đời, trưởng thành và chiến thắng vẻ vang của Quân đội ta. Trong những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ tiếp tục chấn chỉnh tổ chức, biên chế và được đầu tư mua sắm, cải tiến VKTBKT; thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay với yêu cầu cao. Điều kiện địa bàn đóng quân của các đơn vị rộng trên nhiều tỉnh (thành phố); đối tượng lao động đặc thù đa dạng; đời sống kinh tế của gia đình SQ, QNCN, CN&VCQP và HSQ-BS còn nhiều khó khăn, từ đó tác động đến kết quả thực hiện chế độ chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội.

Chi tiết
“dan-van-kheo”-tu-nhung-hoat-dong-thiet-thuc

“Dân vận khéo” từ những hoạt động thiết thực

Những năm qua, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý và bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) còn tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo, sẻ chia những khó khăn, giúp nhân dân xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Chi tiết
su-doan-375-xay-dung-chinh-quy-nganh-cong-tac-dang-cong-tac-chinh-tri

Sư đoàn 375 xây dựng chính quy ngành công tác đảng, công tác chính trị

Phát huy kết quả đã đạt được năm 2021, năm 2022, Sư đoàn 375 tiếp tục có nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), trong đó tập trung xây dựng chính quy ngành, coi đây là khâu đột phá mũi nhọn để làm chuyển biến nhận thức đến hành động cho cán bộ, chiến sĩ.

Chi tiết
tet-cua-linh-dao

Tết của lính đảo

Cái Tết trong quân ngũ luôn là những kỷ niệm đặc biệt đối với người lính bởi nó gắn liền với nhiệm vụ thiêng liêng là bảo vệ bình yên Tổ quốc. Với những người lính canh trời ở đảo Bạch Long Vỹ, sự đặc biệt đó còn nhân lên bội phần vì dẫu điều kiện nơi đảo xa còn bộn bề khó khăn, nhưng Tết của họ không chỉ đủ đầy cả về vật chất và tinh thần, mà còn chứa đựng cả tình cảm ấm áp giữa đồng chí đồng đội, giữa quân với dân.

Chi tiết
xuan-cua-nhung-hoc-vien-ky-thuat

Xuân của những học viên kỹ thuật

Những năm qua, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ còn luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội yên tâm, phấn khởi vui Xuân, đón Tết.

Chi tiết
lan-toa-hinh-anh-“bo-doi-cu-ho”-va-van-hoa-viet-nam-den-voi-ban-be-quoc-te

Lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Sự thành công của Triển lãm “Quân đội nhân dân Việt Nam - Truyền thống, hội nhập và phát triển” không chỉ tạo nên một kỳ Army Games thành công, mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và văn hóa việt nam đến với bạn bè quốc tế.

Chi tiết
doi-dieu-rut-ra-tu-dai-hoi-lam-truoc

Đôi điều rút ra từ Đại hội làm trước

Ngày 24-1, Chi đoàn Đại đội 10 (Trung đoàn 236, Sư đoàn 361) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024. Đây là Đại hội Chi đoàn được Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) chọn làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn Quân chủng. Dự và chỉ đạo đại hội có đại biểu Phòng Công tác quần chúng Quân chủng PK-KQ, Phòng Chính trị Sư đoàn 361 và lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 236.

Chi tiết
thu-chuc-mung-nam-moi-xuan-nham-dan-2022-cua-bo-truong-bo-quoc-phong

Thư chúc mừng năm mới Xuân Nhâm Dần 2022 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc Tết sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng; lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ cả nước. Báo Phòng không - Không quân trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc mừng năm mới của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-gianh-1-giai-vang-1-giai-bac-va-1-bang-khen-tai-lien-hoan-truyen-hinh-toan-quan-lan-thu-xiii

Quân chủng Phòng không - Không quân giành 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 1 Bằng khen tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIII

Chiều 10-1, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIII - năm 2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Trịnh Văn Quyết - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).

Chi tiết
tieu-doan-105-xay-dung-“don-vi-dan-van-tot”

Tiểu đoàn 105 xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 105, Sư đoàn 363 đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả Phong trào thi đua (PTTĐ) “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”. Qua đó, góp phần xây dựng tình đoàn kết gắn bó quân-dân, tạo thế trận lòng dân vững chắc, tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Chi tiết
Đầu Trước 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website