nhieu-hoat-dong-huong-ve-ngay-truyen-thong

Nhiều hoạt động hướng về Ngày truyền thống

Những ngày đầu tháng 5, chúng tôi có dịp đến với Trung đoàn 267, Sư đoàn 365 khi đơn vị đang tổ chức các hoạt động hướng về kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (30-5-1966 / 30-5-2021). Tới đâu, chúng tôi cũng nhận thấy không khí thi đua sôi nổi và ý chí quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ trong từng hoạt động.

Chi tiết
nang-cao-hieu-qua-cong-tac-tuyen-truyen-mieng-va-hoat-dong-bao-cao-vien-o-don-vi

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên ở đơn vị

Vừa qua, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân đã hoàn thành Hội thi báo cáo viên (BCV) giỏi năm 2021. Thành công của Hội thi không chỉ giúp các cơ quan, đơn vị đánh giá đúng trình độ, kỹ năng, chất lượng đội ngũ BCV và công tác tuyên truyền miệng ở cơ sở; lựa chọn được các đồng chí tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng tham gia hội thi cấp trên. Mà còn là dịp để đội ngũ BCV được bồi dưỡng, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động BCV ở đơn vị.

Chi tiết
bo-doi-phong-khong-khong-quan-noi-dao-xa-truoc-ngay-hoi-lon

Bộ đội Phòng không - Không quân nơi đảo xa trước ngày hội lớn

Những ngày này, các đơn vị của Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện nhiệm vụ trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và một số đảo, điểm đảo khác đang thi đua sôi nổi trong huấn luyện, học tập, công tác, cùng nhau lập thành tích chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chi tiết
tam-long-cua-bo-doi-pk-kq-voi-nhan-dan-thua-thien-hue

Tấm lòng của Bộ đội PK-KQ với nhân dân Thừa Thiên Huế

Thời gian qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức đoàn công tác hành quân làm công tác dân vận tại các huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và Pháp luật Nhà nước; đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp dân xóa đói giảm nghèo, qua đó để lại những ấn tượng, tình cảm sâu sắc đối với chính quyền và nhân dân địa phương.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-san-sang-cho-ngay-hoi-lon

Quân chủng Phòng không - Không quân sẵn sàng cho ngày hội lớn

Nhận thức đúng ý nghĩa chính trị, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện, đồng bộ nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm làm tốt công tác chuẩn bị và quyết tâm tổ chức bầu cử bảo đảm dân chủ, đúng luật định, an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
nang-cao-canh-giac-phong-chong-dich-covid-19-trong-dip-nghi-le

Nâng cao cảnh giác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ

Những ngày qua, nhiều nước trên thế giới liên tiếp ghi nhận sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch COVID-19 với biến thể mới, lây lan nhanh hơn, tỉ lệ gây tử vong cao hơn. Một trong những nguyên nhân bùng phát dịch được các chuyên gia, nhà khoa học nhận định có một phần không nhỏ là bởi sự chủ quan, mất cảnh giác của chính quyền các nước sở tại, đặc biệt trong các lễ hội truyền thống. Từ những bài học đó, chúng ta cần nhìn nhận và tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2021) và Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Chi tiết
phat-huy-truyen-thong-xay-dung-nganh-tuyen-huan-quan-chung-phong-khong-khong-quan-vung-manh-truong-thanh

Phát huy truyền thống, xây dựng ngành Tuyên huấn Quân chủng Phòng không - Không quân vững mạnh, trưởng thành

Cách đây 75 năm, ngày 11-5-1946, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 27/NĐ-QP về tổ chức Cục Chính trị Bộ Quốc phòng, trong đó có Phòng Huấn luyện và Phòng Tuyên truyền - những đơn vị tiền thân của Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay. Sự kiện đó đánh dấu bước phát triển mới về mặt tổ chức, lần đầu tiên Quân đội ta có cơ quan chuyên trách công tác tư tưởng - văn hóa, trực tiếp góp phần tạo nên nền tảng chính trị tinh thần to lớn của Quân đội.

Chi tiết
soi-noi-hoi-thi-bao-cao-vien-gioi

Sôi nổi Hội thi báo cáo viên giỏi

Trong 2 ngày (19 và 20-4), Lữ đoàn 26 đã tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021. Hội thi là dịp để đội ngũ báo cáo viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, năng lực, trình độ kỹ năng tuyên truyền miệng; góp phần tiến hành hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong toàn Lữ đoàn.

Chi tiết
nhung-nhan-thuc-moi-va-tu-duy-moi-ve-quoc-phong-viet-nam-can-quan-triet-sau-sac-va-trien-khai-thuc-hien-hieu-qua

Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam cần quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện hiệu quả

Quốc phòng là công cuộc giữ nước bằng sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, trong đó sức mạnh quân sự là đặc trưng, lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân làm nòng cốt, bảo vệ đất nước, giữ nước từ sớm, từ xa, từ khi nước chưa nguy; sẵn sàng đánh thắng mọi hình thái chiến tranh xâm lược nếu xảy ra.

Chi tiết
bai-cuoi-phat-huy-vai-tro-cua-cac-to-chuc-trong-xay-dung-moi-quan-he-doan-ket

Bài cuối: Phát huy vai trò của các tổ chức trong xây dựng mối quan hệ đoàn kết

Mối quan hệ đoàn kết, gắn bó ở các đơn vị cơ sở trong Quân chủng được xây dựng trên nền tảng của tình yêu thương đồng chí và đồng đội, giữa những người đồng cấp, giữa cán bộ và chiến sĩ, giữa cấp trên và cấp dưới. Tuy nhiên, để tinh thần đoàn kết ấy được xây đắp, gìn giữ và phát triển cần có sự tham gia tích cực của mọi quân nhân, mà nòng cốt là phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng trong đơn vị.

Chi tiết
bai-2-giu-gin-moi-quan-he-“can-binh”

Bài 2: Giữ gìn mối quan hệ “cán-binh”

Hiện nay, trước yêu cầu xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Quân chủng, nhất là ở đơn vị cơ sở luôn quan tâm đến việc củng cố mối quan hệ đoàn kết “cán-binh”, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tuyen-truyen-giao-duc-nang-cao-nhan-thuc-cho-bo-doi-ve-cuoc-bau-cu

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội về cuộc bầu cử

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tiến hành vào ngày 23-5-2021. Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, tạo sự thống nhất cao về nhận thức chính trị, tư tưởng và hành động mọi quân nhân để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chi tiết
no-luc-xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”-o-doan-tran-phu

Nỗ lực xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” ở Đoàn Trần Phú

Năm 2021, Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) được Quân chủng Phòng không - Không quân chọn làm điểm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”. Bằng sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, cán bộ, chiến sĩ toàn Trung đoàn đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai toàn diện nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và bước đầu đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Chi tiết
xay-dung-moi-doan-ket-o-co-so

Xây dựng mối đoàn kết ở cơ sở

Xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa cán bộ với chiến sĩ, giữa chiến sĩ với nhau đang đặt ra yêu cầu cao, mang tính cấp thiết, tác động trực tiếp đến việc giữ vững ổn định tình hình, kết quả hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị. Mối quan hệ đoàn kết ở các cơ quan, đơn vị không phải tự nhiên mà có, đây là kết quả của quá trình lâu dài, thường xuyên được chăm lo, củng cố. Đó cũng là một quá trình luôn vận động, phát triển phù hợp với đặc điểm tình hình, yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trong từng thời kỳ. Để cùng tìm hiểu một số nội dung của vấn đề trên, Báo PK-KQ giới thiệu loạt bài “Xây dựng mối quan hệ đoàn kết ở cơ sở”.

Chi tiết
bo-quoc-phong-to-chuc-le-xuat-quan-benh-vien-da-chien-cap-2-so-3

Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3

Chiều 23-3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng (BQP) đã tổ chức trọng thể Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDCC2.3) lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (LHQ) Nam Xu-đăng, thay thế BVDC2.2. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Uỷ viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng BQP và Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng BQP đồng chủ trì Lễ xuất quân.

Chi tiết
nhan-rong-nhung-dien-hinh-tien-tien

Nhân rộng những điển hình tiên tiến

Ba năm liền (2018-2020) Lữ đoàn Thông tin 26 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng “Cờ Thi đua”; năm 2020, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Một trong những yếu tố góp phần tạo nên kết quả ấn tượng trên là cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Lữ đoàn luôn coi trọng và làm tốt việc xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến (ĐHTT). qua đó, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
dang-uy-su-doan-371-thong-bao-nhanh-ket-qua-dai-hoi-dai-bieu-toan-quoc-lan-thu-xiii-cua-dang

Đảng ủy Sư đoàn 371 thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngày 17-2, Đảng ủy Sư đoàn 371 đã tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thượng tá Nguyễn Huy Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì hội nghị.

Chi tiết
xuan-som-voi-nhung-nguoi-linh-cong-binh-28

Xuân sớm với những người lính công binh 28

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 28 đang tích cực thực hiện nhiệm vụ nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng khuôn viên khối cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Vượt lên trên những khó khăn về thời tiết, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, toàn đơn vị tăng cường quân số, thời gian để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường khối cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ khang trang, chính quy, sạch đẹp.

Chi tiết
Đầu Trước 6 7 8 9 10 11 12 13 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website