quan-chung-phong-khong-khong-quan-huan-luyen-tho-sua-chua-xe-the-he-moi

Quân chủng Phòng không-Không quân huấn luyện thợ sửa chữa xe thế hệ mới

Sáng 9-9, tại Trạm Sửa chữa Xe-máy khu vực phía Nam, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng Không-Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Khóa huấn luyện thợ sửa chữa xe ô tô thế hệ mới. Dự khai mạc có Đại tá Nguyễn Quế Lâm - Phó Cục trưởng Cục Xe-máy, Tổng cục Kỹ thuật; Đại tá Mai Quang Huy-Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ; đại diện một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-ten-lua-284-thi-dua-“luyen-gioi-ren-nghiem”

Trung đoàn Tên lửa 284 thi đua “luyện giỏi, rèn nghiêm”

Những năm qua, Trung đoàn 284, Sư đoàn 365 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, tham gia quản lý bay; bảo vệ vững chắc vùng trời phía Bắc - Đông Bắc của Tổ quốc. Trong đó, Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) đã tạo động lực quan trọng để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác huấn luyện, xây dựng chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật của Trung đoàn, góp phần xây dựng đơn vị VMTD, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-923-day-manh-cong-tac-huan-luyen-dao-tao-phi-cong-tre

Trung đoàn Không quân 923 đẩy mạnh công tác huấn luyện, đào tạo phi công trẻ

Chúng tôi có mặt tại khu vực huấn luyện mặt đất dành cho các phi công của Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371 vào một ngày đầu tháng 9. Tại phòng tập, các phi công trẻ đã có mặt đông đủ.

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-hoi-thao-tong-hop-nganh-hau-can-nam-2019

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thao tổng hợp ngành Hậu cần năm 2019

Trong 2 ngày (4 và 5-9), Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội thao tổng hợp ngành Hậu cần năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội thao có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); đại biểu cơ quan Cục Hậu cần; lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 365; đại diện các đơn vị trong Quân chủng và hơn 100 thí sinh thuộc các đơn vị trong Sư đoàn 365.

Chi tiết
luyen-quan-o-tieu-doan-ten-lua-82

Luyện quân ở Tiểu đoàn Tên lửa 82

Những ngày trung tuần tháng 8, chúng tôi về Tiểu đoàn 82, Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363), khi đơn vị đang bước vào đợt huấn luyện cao điểm chuẩn bị tham gia Diễn tập, Hội thao bắn đạn thật tại Trường bắn TB-1 năm 2019 do Quân chủng tổ chức. Được “mục sở thị” buổi luyện tập của kíp chiến đấu (KCĐ), chúng tôi cảm tưởng như đang tái hiện lại những hình ảnh hào hùng của đơn vị đầu tiên bắn rơi “siêu pháo đài bay” B-52 của đế quốc Mỹ.

Chi tiết
trung-doan-250-coi-trong-huan-luyen-toan-dien-chuyen-sau

Trung đoàn 250 coi trọng huấn luyện toàn diện, chuyên sâu

Xác định công tác huấn luyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 luôn coi trọng công tác huấn luyện toàn diện, chuyên sâu với nhiều giải pháp đồng bộ, đạt hiệu quả thiết thực.

Chi tiết
nhieu-khoi-sac-trong-cong-tac-huan-luyen

Nhiều khởi sắc trong công tác huấn luyện

Là đơn vị đóng quân trên địa bàn có vị trí chiến lược về kinh tế - xã hội của cả nước, cách xa cơ quan Sư đoàn 363, nhưng những năm qua, bằng sự nỗ lực vươn lên, Trung đoàn 213 đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc.

Chi tiết
trung-tuong-le-huy-vinh-tu-lenh-quan-chung-pk-kq-kiem-tra-lu-doan-thong-tin-26

Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng PK-KQ kiểm tra Lữ đoàn Thông tin 26

Sáng 6-8, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đã kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2019 của Lữ đoàn Thông tin 26. Cùng đi có thủ trưởng các cơ quan và đại diện một số phòng chức năng Quân chủng.

Chi tiết
chat-che-nghiem-tuc-sat-thuc-te

Chặt chẽ, nghiêm túc, sát thực tế

Sau 4 ngày (từ 22 đến 25-7), Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu (KCĐ) sở chỉ huy (SCH) trung đoàn pháo phòng không năm 2019 do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức tại Học viện PK-KQ đã thành công tốt đẹp. Thành công của Diễn tập tiếp tục khẳng định năng lực, trình độ; đặc biệt là trình độ hiệp đồng chiến đấu của KCĐ SCH trung đoàn pháo phòng không thuộc các sư đoàn phòng không trong Quân chủng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ vùng trời quốc gia trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết
tiep-tuc-xay-dung-luc-luong-phong-khong-khong-quan-vung-manh-ngang-tam-nhiem-vu

Tiếp tục xây dựng lực lượng Phòng không - Không quân vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ

Cách đây 20 năm, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VIII) đã có chủ trương sắp xếp, củng cố một số quân chủng, binh chủng theo hướng tinh, gọn, mạnh. Theo đó, ngày 3-3-1999, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 03/L-CTN về việc hợp nhất Quân chủng Phòng không và Quân chủng Không quân thành Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ).

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-phao-phong-khong-nam-2019

Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không năm 2019

Sáng 22-7, tại Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không năm 2019. Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng, Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập dự và phát biểu khai mạc. Cùng dự có đại biểu Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu), thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, Ban Giám đốc Học viện PK-KQ; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn phòng không và các kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không thuộc các đơn vị trong toàn Quân chủng tham gia Diễn tập.

Chi tiết
thi-dua-lap-cong-o-doan-ten-lua-nam-trieu

Thi đua lập công ở Đoàn Tên lửa Nam Triệu

Tháng 7, chúng tôi về Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 (Đoàn Nam Triệu) giữa những ngày nắng nóng cao điểm, nền nhiệt ngoài trời luôn ở mức 39 - 40 độ khiến không khí trở nên ngột ngạt, bức bối. Thế nhưng, mọi hoạt động của bộ đội vẫn diễn ra tuần tự, nhịp nhàng. Từ cơ quan Trung đoàn xuống các phân đội, nơi nào chúng tôi cũng bắt gặp không khí luyện tập trên các thao trường, trận địa hết sức sôi động, khẩn trương. Ngắm nhìn những bệ phóng tên lửa sừng sững hiên ngang canh giữ bầu trời thành phố Cảng, trong lòng chúng tôi bỗng trào lên một cảm giác an yên, xen lẫn tự hào.

Chi tiết
dao-tao-hoc-vien-phi-cong-o-trung-doan-916

Đào tạo học viên phi công ở Trung đoàn 916

Đan xen giữa nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn... những năm qua, Trung đoàn 916 còn được giao nhiệm vụ đào tạo thực hành kỹ thuật lái cho học viên phi công. Để hoàn thành nhiệm vụ, đơn vị đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
huan-luyen-gioi-de-bao-ve-bau-troi-to-quoc

Huấn luyện giỏi để bảo vệ bầu trời Tổ quốc

Đi lên từ truyền thống “Đơn vị anh hùng LLVTND”, thi đua huấn luyện giỏi, SSCĐ cao, quyết tâm đánh thắng các cuộc tiến công hỏa lực đường không của địch - là lời thề son sắt của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 573, Quân khu 5, quyết xứng danh “lá chắn thép” canh giữ bình yên vùng trời miền Trung, Tây Nguyên.

Chi tiết
vung-tu-mat-dat-de-lam-chu-tren-khong

Vững từ mặt đất để làm chủ trên không

Quán triệt sâu sắc phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm” và tư tưởng chỉ đạo “Đổi mới, thiết thực, vững chắc, an toàn” trong huấn luyện bay; thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 927 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện với tư tưởng xuyên suốt là huấn luyện vững ngay từ mặt đất để làm chủ trên không. Với tư tưởng nhất quán này, đã mang lại kết quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay ở đơn vị.

Chi tiết
mau-muc-tieu-bieu-o-trung-doan-228

Mẫu mực, tiêu biểu ở Trung đoàn 228

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD), mẫu mực, tiêu biểu; không ngừng nâng cao sức mạnh chiến đấu, trình độ làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật, năng lực tổ chức, chỉ huy, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
danh-gia-toan-dien-chat-luong-can-bo-chi-huy-cap-phan-doi

Đánh giá toàn diện chất lượng cán bộ chỉ huy cấp phân đội

Từ ngày 10 đến 14-6, tại Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức thành công Hội thi Tiểu đoàn trưởng hỏa lực tên lửa và Đại đội trưởng pháo phòng không giỏi năm 2019. Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ, năng lực tổ chức chỉ huy, khả năng thực hành công tác tham mưu tác chiến, huấn luyện của đội ngũ Tiểu đoàn trưởng hỏa lực tên lửa và Đại đội trưởng pháo phòng không. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức và phương pháp huấn luyện chiến đấu của chỉ huy tiểu đoàn, đại đội; nhằm nâng cao khả năng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-van-tai-chinh-quy-an-toan-hieu-qua

Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả

Những năm qua, Phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng đơn vị Vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả” gắn với PTTĐ “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” luôn được ngành Vận tải cụ thể hóa bằng những giải pháp thiết thực, đưa phong trào đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
Đầu Trước 16 17 18 19 20 21 22 23 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website