tuoi-tre-trung-doan-937-tham-gia-hoat-dong-dan-van-he-tinh-nguyen-nam-2019

Tuổi trẻ Trung đoàn 937 tham gia hoạt động dân vận, hè tình nguyện năm 2019

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019; vừa qua, Đoàn cơ sở Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 đã thực hiện hoạt động dân vận, hè tình nguyện năm 2019 tại xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Tham gia hoạt động có hơn 110 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 937 và 100 đoàn viên thuộc Đoàn xã Nhơn Sơn.

Chi tiết
hoan-canh-va-nghi-luc

Hoàn cảnh và nghị lực

Ở Quân chủng PK-KQ, có không ít gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh rất khó khăn. Tuy nhiên, quan sát từ thực tiễn chúng tôi thấy, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, họ luôn sống lạc quan, trách nhiệm và khắc sâu lời thề “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua...”, bằng những hành động cụ thể. Trung úy QNCN Nguyễn Văn Giang ở Trung đoàn 267, Sư đoàn 365, là một ví dụ.

Chi tiết
rau-xanh-tren-mien-cat-trang

Rau xanh trên miền cát trắng

Chúng tôi đến Tiểu đoàn 118, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 vào đúng đợt nắng nóng khá gay gắt. Thiếu tá Nguyễn Văn Luật - Tiểu đoàn trưởng, chia sẻ: “Nắng thế này đối với anh em trong đơn vị chưa thấm vào đâu. Nếu gặp gió chướng, các chị mới cảm nhận hết được nỗi vất vả, khắc nghiệt của thời tiết nơi đây”.

Chi tiết
gia-dinh-quan-nhan-kho-khan-can-duoc-giup-do

Gia đình quân nhân khó khăn cần được giúp đỡ

Chúng tôi cùng lãnh đạo chỉ huy, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 đến Khoa Tim mạch, Bệnh viện Phụ sản Đà Nẵng thăm cháu Nguyễn Cao Kim Phúc, con gái Trung úy QNCN Nguyễn Duy Bình - Lái xe, Ban Kỹ thuật, Trung đoàn 224 khi cháu vừa trải qua ca phẫu thuật tim.

Chi tiết
chu-dong-bao-dam-suc-khoe-bo-doi-mua-nang-nong

Chủ động bảo đảm sức khỏe bộ đội mùa nắng nóng

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt kéo dài, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe bộ đội, qua đó, hạn chế những tác động, ảnh hưởng của thời tiết đến kết quả thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
ky-niem-mot-chuyen-di

Kỷ niệm một chuyến đi

Đã nhiều lần đến với mảnh đất Tây Bắc, song chuyến đi cùng đoàn công tác của Sư đoàn 361 lên tặng quà đồng bào và học sinh vùng chịu ảnh hưởng của lũ lụt ở xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cách đây hơn 10 năm là một kỷ niệm đáng nhớ đối với những người làm báo chúng tôi.

Chi tiết
tinh-yeu-voi-bao-chi

Tình yêu với báo chí

Năm 2017, tốt nghiệp trường Sĩ quan Chính trị, tôi được phân công về Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 nhận công tác. Là sĩ quan mới ra trường nên trong thực hiện nhiệm vụ tôi còn nhiều bỡ ngỡ và gặp không ít khó khăn; mặt khác thực tiễn ở đơn vị cơ sở đặt ra yêu cầu cao, nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu khẩn trương dẫn tới căng thẳng, vất vả là điều không thể tránh khỏi. Do vậy, công tác tư tưởng luôn đặt ra câu hỏi đối với người chính trị viên là cần phải làm gì và làm như thế nào để bộ đội yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị? Từ những trăn trở trong thực hiện nhiệm vụ, tình yêu báo chí đến với tôi lúc nào không hay.

Chi tiết
chinh-quy-xanh-sach-dep-o-trung-doan-917

Chính quy, xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 917

Đến Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, chúng tôi rất ấn tượng bởi hệ thống doanh trại, cảnh quan môi trường nơi đây được xây dựng, củng cố chính quy, xanh, sạch, đẹp. Hệ thống nhà ở, sân đường, pa nô, vườn hoa cây cảnh, vườn cây ăn quả, vườn tăng gia rau xanh... của các cơ quan, đơn vị trong Trung đoàn được bố trí, xây dựng hợp lý, đẹp mắt. Các khu đất trống đã được đơn vị trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, những thảm cỏ rộng lớn được cắt tỉa, chăm sóc tỉ mỉ.

Chi tiết
truong-mam-non-mua-xuan-nang-cao-chat-luong-cham-soc-va-giao-duc-tre

Trường Mầm non Mùa Xuân nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ

Có mặt tại Trường mầm non Mùa Xuân, Cục Hậu cần Quân chủng vào đúng dịp Nhà trường tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2018-2019. Trò chuyện với chúng tôi trong không khí vui tươi, náo nhiệt và đầy màu sắc, Thượng tá QNCN Nguyễn Thị Duyên - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Năm học 2018-2019, Nhà trường đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và phong trào thi đua “hai tốt”. Đặc biệt, năm học này là năm thứ 3 Trường mầm non Mùa Xuân triển khai thực hiện triệt để phương châm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” thu được nhiều kết quả thiết thực, xây dựng tốt mối quan hệ thân thiện, tăng cường giáo dục kỹ năng tự phục vụ, nền nếp, thói quen chủ động trong mọi hoạt động cho trẻ.

Chi tiết
nganh-hau-can-trung-doan-228-lam-theo-loi-bac-ho-day

Ngành Hậu cần Trung đoàn 228 làm theo lời Bác Hồ dạy

Thời gian qua, Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đã tích cực đẩy mạnh Phong trào Thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” với nhiều cách làm hay, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, thúc đẩy phong trào thi đua rộng khắp trong cơ quan, đơn vị, mang lại kết quả thiết thực, bảo đảm công tác hậu cần cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và hoạt động thường xuyên.

Chi tiết
vuon-len-chiem-linh-nhung-dinh-cao-khoa-hoc-va-cong-nghe

Vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao khoa học và công nghệ

Hưởng ứng Phong trào “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ” do Ban Thanh niên Quân đội và Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của Ban Công đoàn Quốc phòng tổ chức; những năm qua Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” và Hội thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” đã được Ban Thanh niên và Ban Công đoàn Quân chủng phát động, tổ chức đạt được nhiều kết quả tốt.

Chi tiết
trung-doan-291-thuc-hien-tot-cong-tac-tang-gia-chan-nuoi

Trung đoàn 291 thực hiện tốt công tác tăng gia, chăn nuôi

Vượt qua quãng đường dài, quanh co vách núi, chúng tôi mới đến được Trạm Ra đa 16, Trung đoàn 291. Khu doanh trại được xây dựng cơ bản hiện ra như một ốc đảo xinh đẹp ở điểm cao 495. Lòng người như dịu lại trong những âm thanh bình dị, thân thuộc của đàn lợn réo đòi ăn, tiếng đàn vịt lạch bạch tranh nhau những cọng rau vừa được các chiến sĩ nuôi quân thả xuống.

Chi tiết
vien-y-hoc-phong-khong-khong-quan-kham-va-cap-thuoc-mien-phi-cho-nhan-dan-xa-minh-chau-huyen-ba-vi-tp-ha-noi

Viện Y học Phòng không-Không quân khám và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Minh Châu, huyện Ba Vì, TP Hà Nội

Ngày 4-5, Viện Y học PK-KQ đã tổ chức đoàn cán bộ, y, bác sĩ đến khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người là đối tượng chính sách trên địa bàn xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội.

Chi tiết
phu-nu-vien-y-hoc-pk-kq-tich-cuc-hoc-tap-sang-tao-tan-tam-phuc-vu-nguoi-benh

Phụ nữ Viện Y học PK-KQ tích cực học tập, sáng tạo, tận tâm phục vụ người bệnh

Nhiều năm qua, Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ), Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc khám, chữa bệnh cho bộ đội, đối tượng chính sách và nhân dân khu vực. Kết quả đó, một phần nhờ sự đóng góp của các nữ y, bác sĩ, điều dưỡng viên. Bằng tình yêu nghề tha thiết, họ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng phục vụ người bệnh.

Chi tiết
tang-gia-chan-nuoi-tren-doi-cao

Tăng gia, chăn nuôi trên đồi cao

Đến Trạm Ra đa 22, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363, chúng tôi ấn tượng với màu xanh mơn mởn của những luống rau bắp cải, su hào, những giàn bầu, bí, su su trĩu quả. Mặc dù đóng quân trên đồi cao, đất đai, khí hậu không thuận lợi, nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn chủ động khắc phục khó khăn, tích cực tăng gia chăn nuôi, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội.

Chi tiết
“lang-quan-nhan”-o-san-bay-tuy-hoa

“Làng quân nhân” ở Sân bay Tuy Hòa

Đến thăm khu nhà công vụ của Trung đoàn 910 và Trung đoàn 915 thuộc Trường Sĩ quan Không quân tại Sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về nơi đây là sự khang trang, sạch sẽ và yên bình. Đây chính là tổ ấm của 90 hộ gia đình quân nhân đang công tác trong khu vực Sân bay Tuy Hòa.

Chi tiết
hieu-qua-tu-cac-khau-dot-pha-cua-nganh-hau-can-su-doan-377

Hiệu quả từ các khâu đột phá của ngành Hậu cần Sư đoàn 377

Những năm gần đây, ngành Hậu cần Sư đoàn 377 đã quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của trên; nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đồng bộ mọi mặt hậu cần để Sư đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với việc tổ chức thực hiện hiệu quả các khâu đột phá đã góp phần nâng cao chất lượng, công tác hậu cần trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
Đầu Trước 18 19 20 21 22 23 24 25 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website