tong-cuc-hai-quan-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-va-trien-khai-thi-diem-de-an-nop-thue-dien-tu-qua-mb-va-thong-quan-24-7

Tổng cục Hải quan ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai thí điểm đề án nộp thuế điện tử qua MB và thông quan 24/7

Ngày 23-10, tại Văn phòng Tổng cục Hải quan đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai thí điểm thu nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) là 1 trong 5 ngân hàng được Tổng cục Hải quan chọn triển khai thí điểm.

Chi tiết
bo-quoc-phong-hop-bao-gioi-thieu-“de-an-co-cau-lai-doi-moi-va-nang-cao-hieu-qua-doanh-nghiep-quan-doi-den-nam-2020”

Bộ Quốc phòng họp báo giới thiệu “Đề án cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Quân đội đến năm 2020”

Sáng 20-10, Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp báo giới thiệu “Đề án cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Quân đội đến năm 2020”. Đồng chủ trì buổi họp báo có Thiếu tướng Võ Hồng Thắng - Cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng) và Đại tá Nguyễn Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam). Dự buổi họp báo có đại diện một số cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị; các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Quân đội.

Chi tiết
bo-quoc-phong-ban-giao-7-379m2-dat-quoc-phong-cho-ubnd-tp-ho-chi-minh

Bộ Quốc phòng bàn giao 7.379m2 đất quốc phòng cho UBND TP Hồ Chí Minh

Thực hiện chủ trương của Quân ủy Trung ương, chiều 19-10, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị bàn giao đất quốc phòng cho UBND TP Hồ Chí Minh. Thượng tướng Nguyễn Phương Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì Hội nghị. Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ được Bộ Quốc phòng ủy quyền tiến hành các thủ tục bàn giao đất quốc phòng cho UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi tiết
hieu-qua-cong-tac-tang-gia-san-xuat-o-tieu-doan-24

Hiệu quả công tác tăng gia sản xuất ở Tiểu đoàn 24

Đã khá lâu rồi chúng tôi mới có dịp trở lại thăm Tiểu đoàn 24 (Sư đoàn 377) nằm ở đầu Tây Sân bay Phan Rang. Dịp này, ngoài Bắc tiết trời đã bắt đầu se lạnh, nhưng ở nơi đây, nắng vẫn gắt nồng. Đi qua những trảng cát mọc toàn loại xương rồng gai góc, bước vào khuôn viên doanh trại của Tiểu đoàn, chúng tôi ngạc nhiên trước một không gian xanh rợp bóng cây. Đang giữa mùa khô nhưng những vạt rau muống, mồng tơi, đậu đũa, rau ngót của đơn vị vẫn non mơn mởn. Bên vườn rau, ruộng đậu xanh um, từng đàn bò thung thăng gặm cỏ.

Chi tiết
tieu-doan-11-phong-tham-muu-su-doan-363-day-manh-tang-gia-bao-dam-tot-doi-song-bo-doi

Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu Sư đoàn 363: Đẩy mạnh tăng gia, bảo đảm tốt đời sống bộ đội

Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu (Sư đoàn 363) đứng chân trên địa bàn thành phố và có các khu công nghiệp nên giá cả thị trường thường cao hơn các khu vực khác. Bên cạnh đó, điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu nơi đây cũng không thuận lợi cho việc tăng gia sản xuất (TGSX). Tuy nhiên, trong những năm qua, ngoài việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, Tiểu đoàn còn đẩy mạnh TGSX, góp phần cải thiện đời sống bộ đội và xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
doan-cong-tac-quan-chung-tham-quan-tim-hieu-thuc-te-tai-trung-doan-102

Đoàn công tác Quân chủng tham quan, tìm hiểu thực tế tại Trung đoàn 102

Ngày 17-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Đại tá Nguyễn Văn Thành - Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng làm Trưởng đoàn đã đến tham quan và tìm hiểu thực tế tại Trung đoàn 102, Sư đoàn 308 (Quân đoàn 1). Cùng đi có đại diện một số cơ quan, đơn vị của Quân chủng.

Chi tiết
“thuc-tuc-binh-cuong”-o-trung-doan-218

“Thực túc, binh cường” ở Trung đoàn 218

Trong những năm gần đây, công tác Hậu cần ở Trung đoàn 218 (Sư đoàn 361) từng bước đi vào nền nếp, cơ bản, thống nhất. Trong đó, công tác tăng gia sản xuất (TGSX), tạo nguồn thực phẩm, rau sạch đã được đơn vị quan tâm, chủ động triển khai thực hiện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

Chi tiết
chao-apec-tu-“cong-troi”-da-nang

Chào APEC từ “cổng trời” Đà Nẵng

Cuối tháng 9, trời Đà Nẵng mưa nắng thất thường. Cơn mưa to bất chợt vào lúc 23 giờ ngày 21-9, khi cả trăm cán bộ, công nhân và các phương tiện máy móc của Công ty ACC 23, thuộc Tổng Công ty Xây dựng công trình Hàng không ACC (Quân chủng Phòng không - Không quân) đang đổ những mẻ bê tông cuối cùng mở rộng sân đậu máy bay cho Sân bay Đà Nẵng, khiến mọi người sững sờ. Cơn mưa phá bĩnh đổ nước ào ào xuống sàn bê tông, như xát muối vào lòng những người thợ. Được “phòng thủ” từ trước, hàng trăm chiếc bao tải, áo mưa được anh em bung ra để che nước. Bóng người, bóng xe cộ, máy móc đan vào nhau, hối hả trong làn mưa xối xả. Cơn mưa tệ hại nhưng không làm lung lay quyết tâm của những người lính đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho một sân đậu máy bay mới, phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC - 2017 tại thành phố biển xinh đẹp này.

Chi tiết
cong-ty-dau-tu-va-xay-lap-acc-10-nam-vung-buoc-truong-thanh

Công ty Đầu tư và Xây lắp ACC: 10 năm vững bước trưởng thành

Xí nghiệp Đầu tư phát triển Nhà được thành lập ngày 5-7-2007. Tháng 4-2012, thực hiện Quyết định số 1331/QĐ-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc tổ chức lại Công ty TNHH MTV xây dựng công trình hàng không ACC thành Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con; ngày 10-10-2013, Tổng giám đốc Tổng công ty ACC ký Quyết định số: 1295/QĐ-ACC về tổ chức lại Xí nghiệp Đầu tư phát triển Nhà thành Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây lắp ACC. Ngày 3-3-2016, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ ký Quyết định số 2776/QĐ-BTL về công nhận ngày 10-10-2007 là ngày truyền thống của Công ty Đầu tư và Xây lắp ACC. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của Công ty là xây dựng công trình quân sự, công trình hàng không, công trình công nghiệp, dân dụng, giao thông vận tải, bưu điện, thủy lợi, thủy điện, cấp thoát nước, công trình văn hóa thể thao...

Chi tiết
cong-ty-co-phan-may-x19-to-chuc-dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-giai-doan-2012-2017

Công ty cổ phần May X19 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012-2017

Ngày 29-8, Công ty cổ phần May X19 đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2012-2017. Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo. Dự Đại hội còn có Đại tá Phạm Đức Dũng - Trưởng Phòng Tuyên huấn; các đồng chí trong Ban Giám đốc và 80 đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào TĐQT của Công ty giai đoạn 2012-2017.

Chi tiết
tong-cong-ty-acc-tap-huan-nghiep-vu-tai-chinh-ke-toan

Tổng công ty ACC tập huấn nghiệp vụ tài chính kế toán

Trong 2 ngày (25 đến 26-8), tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính kế toán năm 2017 và đánh giá công tác quản lý tài chính giai đoạn 2015-2017. Dự Hội nghị có 50 cán bộ đại diện các ban, ngành và các đồng chí làm công tác tài chính kế toán thuộc Tổng công ty ACC.

Chi tiết
dang-uy-su-doan-365-so-ket-5-nam-thuc-hien-nghi-quyet-623-nq-qutw-ve-cong-tac-hau-can-quan-doi;-nghi-quyet-513-nq-qutw-ve-cong-tac-tai-chinh-quan-doi-den-nam-2020-va-nhung-nam-tiep-theo

Đảng ủy Sư đoàn 365 sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW về công tác Hậu cần Quân đội; Nghị quyết 513-NQ/QUTW về công tác Tài chính Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo

Ngày 15-8, Đảng ủy Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 623-NQ/QUTW về công tác Hậu cần Quân đội, Nghị quyết số 513-NQ/QUTW về công tác Tài chính Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Đây là đơn vị được Quân chủng chọn làm trước để rút kinh nghiệm. Đại tá Phạm Xuân Cương - Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng dự và phát biểu. Dự Hội nghị còn có đại biểu một số cơ quan chức năng Quân chủng và các đồng chí trong Đảng ủy Sư đoàn. Đại tá Hoàng Văn Lâu - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
cong-ty-dau-tu-va-xay-lap-acc-nhan-bang-khen-cua-bo-tai-chinh

Công ty Đầu tư và Xây lắp ACC nhận Bằng khen của Bộ Tài chính

Vừa qua, Công ty Đầu tư và Xây lắp ACC (thuộc Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC) vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ Tài chính về quản lý kinh doanh và thu nộp thuế nhà nước đúng quy định.

Chi tiết
cong-ty-dau-tu-va-xay-lap-acc-to-chuc-dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-giai-doan-2012-2017

Công ty Đầu tư và Xây lắp ACC tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn (2012 - 2017)

Ngày 25-7, Công ty Đầu tư và Xây lắp ACC thuộc Tổng công ty Xây dựng công trình Hàng không ACC đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn (2012 - 2017).

Chi tiết
ke-thua-truyen-thong-phat-trien-vung-chac-trong-thoi-ky-moi

Kế thừa truyền thống, phát triển vững chắc trong thời kỳ mới

Tiền thân của Công ty cổ phần ACC-244 ngày nay là Trung đoàn Pháo cao xạ 244, được thành lập ngày 10-7-1972. Ra đời vào lúc quân và dân miền Bắc đang anh dũng chiến đấu chống lại cuộc chiến tranh phá hoại lần thứ hai của đế quốc Mỹ; cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Bộ đội PK-KQ, khắc phục mọi khó khăn, vừa huấn luyện, vừa chiến đấu, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao và lập nên chiến công xuất sắc, bắn rơi tại chỗ 1 chiếc F-4 của Mỹ trên bầu trời Hà Nội vào rạng sáng 27-12-1972.

Chi tiết

Khẳng định vai trò của Quân đội ta trên mặt trận sản xuất xây dựng kinh tế

Tòa soạn Báo Quân đội nhân dân tiếp tục nhận được nhiều ý kiến sau khi vệt bài “Kết hợp kinh tế với quốc phòng-Nhiệm vụ chiến lược lâu dài” được đăng trên báo. Các ý kiến tiếp tục phân tích ý nghĩa sâu sắc của chiến lược kết hợp kinh tế với quốc phòng để bảo vệ Tổ quốc; khẳng định việc Quân đội ta luôn “thượng tôn pháp luật” trong sản xuất, xây dựng kinh tế và đã đạt những kết quả tốt.

Chi tiết
bai-3-phat-huy-pham-chat-bo-doi-cu-ho-tren-“mat-tran-san-xuat”-trong-tinh-hinh-moi

Bài 3: Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trên “mặt trận sản xuất” trong tình hình mới

Giai đoạn hiện nay, khi mà nền kinh tế Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh tái cơ cấu, hoạt động kinh tế-quốc phòng (KT-QP) cần được đổi mới toàn diện để nâng cao hiệu quả. Nhiệm vụ của quân đội trong tham gia sản xuất, kết hợp kinh tế với quốc phòng đặt ra nhiều yêu cầu mới, rất cần phát huy bản lĩnh, sáng tạo và những phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận sản xuất và xây dựng kinh tế.

Chi tiết
bai-2-hieu-qua-tu-mot-chien-luoc-dung-dan

Bài 2: Hiệu quả từ một chiến lược đúng đắn

Trong những năm qua, thực hiện nghị quyết của đại hội Đảng toàn quốc và đại hội Đảng bộ Quân đội, các đơn vị trong toàn quân và LLVT đã tích cực thực hiện nhiệm vụ tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng. Thực hiện chủ trương này không những giúp Quân đội ta và LLVT tự bảo đảm được một phần nhu cầu của mình, mà còn góp phần quan trọng để xây dựng đất nước sau chiến tranh; tham gia xóa đói giảm nghèo; tạo sinh kế bền vững cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao tiềm lực về quốc phòng, kinh tế, khoa học-công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược.

Chi tiết
Đầu Trước 10 11 12 13 14 15 16 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website