6 giờ:46 phút Thứ hai, ngày 17 tháng 4 , 2017

Trung đoàn 284 thực hiện hiệu quả Cuộc vận động 50

Thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và An toàn giao thông” do Bộ Quốc phòng phát động (gọi tắt là Cuộc vận động 50), thời gian qua, Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365) đã bảo đảm tốt VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất khác.

Trung đoàn 284 thực hiện hiệu quả Cuộc vận động 50
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 124, Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365)
bảo quản khí tài.
Ảnh: CTV

Trao đổi với Trung tá Hoàng Phúc Dưỡng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 284, chúng tôi được biết, Trung đoàn 284 là một trong những đơn vị được trang bị khí tài tên lửa cải tiến C125 - 2TM, với nhiều tính năng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Do vậy, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn hết sức coi trọng công tác bảo đảm kỹ thuật. Những năm qua, Trung đoàn đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về công tác kỹ thuật, đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động 50.

Thời gian qua, Trung đoàn đã thực hiện tốt các mục tiêu của Cuộc vận động (Quản lý tốt VKTBKT; khai thác VKTBKT tốt, bền; bảo đảm an toàn và thực hành tiết kiệm). Toàn đơn vị đã thực hiện nghiêm nền nếp công tác kỹ thuật, đặc biệt là chế độ bảo quản định kỳ tuần, tháng. Các tiểu đoàn trong Trung đoàn đã chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về công tác kỹ thuật, đồng thời cụ thể hóa nội dung của Cuộc vận động 50 vào các phong trào thi đua của đơn vị; nêu cao tinh thần trách nhiệm, quản lý chắc về số lượng, chất lượng vũ khí, khí tài; sửa chữa, cấp phát kịp thời, nhanh chóng cho nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Mặt khác, Trung đoàn đã chủ động đề ra những biện pháp quản lý, duy trì được số lượng, chất lượng và đồng bộ của VKTBKT, đáp ứng tốt cho từng nhiệm vụ cụ thể theo mệnh lệnh các cấp. Việc tổ chức xuất kho và tiếp nhận vật tư được duy trì chặt chẽ, nền nếp, thực hiện đúng thủ tục, nguyên tắc; kịp thời đăng ký, thống kê theo sổ sách, mẫu biểu quy định, bảo đảm thống nhất, khoa học từ cơ quan Trung đoàn đến các tiểu đoàn.

Đại úy Vũ Văn Trọng - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn cho biết: “Để quản lý VKTBKT tốt đòi hỏi phải có biện pháp đồng bộ từ quản lý đầy đủ số lượng, chất lượng kỹ thuật đến hệ thống sổ sách, đăng ký quản lý, kiểm tra, kiểm kê, bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên VKKT. Đồng thời, quá trình khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật, đơn vị thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì, hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt Ngày Kỹ thuật. Từ đó nâng cao tuổi thọ của vũ khí, trang bị, phát huy được sáng kiến cải tiến kỹ thuật”

Mặt khác, cơ quan, đơn vị của Trung đoàn đã từng bước áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý; giúp người chỉ huy các cấp nắm được số lượng, chất lượng VKTBKT thuộc quyền quản lý. Hệ thống kho tàng, cơ sở kỹ thuật thường xuyên được kiểm tra, bổ sung hoặc sửa chữa kịp thời. Từ năm 2010 đến nay, toàn Trung đoàn không để xảy ra thất thoát, hư hỏng vật tư trang bị. VKTBKT đưa ra hoạt động, sử dụng trong huấn luyện, SSCĐ đều được kiểm tra chất lượng, sử dụng đúng mục đích, có kế hoạch và được phê duyệt.  Cùng với công tác quản lý, việc bảo quản, bảo dưỡng được duy trì có nền nếp, chất lượng, hệ số kỹ thuật và hệ số đồng bộ của VKTB luôn được duy trì ổn định. Trung đoàn thường xuyên duy trì nền nếp bảo quản, bảo dưỡng xe - máy theo đúng quy định.

Hàng năm, Trung đoàn đã mở lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật những nội dung mới, khó, như: Công nghệ thông tin, những thiết bị cải tiến đã số hóa... cùng những kỹ năng sử dụng, bảo dưỡng những chi tiết kỹ thuật phức tạp. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở từng bộ phận. Từ những biện pháp thiết thực đó, trình độ của đội ngũ kỹ thuật viên có chuyển biến tiến bộ. Các đơn vị đã tự sửa chữa, khắc phục được 75% các pan hỏng hóc thông thường, hệ số kỹ thuật luôn vượt chỉ tiêu từ 0,4% - 0,7%, đảm bảo khí tài sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện.

Ngoài ra, Trung đoàn đã tổ chức tốt việc tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; bồi dưỡng, huấn luyện, tập huấn cho các thành phần về Luật giao thông đường bộ, nhất là đội ngũ lái xe nắm chắc luật giao thông đường bộ. Xe ô tô trước, trong và sau hành quân đi làm nhiệm vụ đều được kiểm tra, bảo dưỡng, chỉ huy xe, lái xe được giao nhiệm vụ cụ thể. Trong các nhà kho của đơn vị đều có phương tiện phòng cháy, chữa cháy và thường xuyên được kiểm tra độ an toàn.

Có thể khẳng định, Cuộc vận động 50 ở Trung đoàn 284 đã được triển khai đồng bộ trên tất cả các nội dung; tạo chuyển biến cơ bản về nhận thức và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong công tác quản lý, giữ gìn, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật, đưa công tác kỹ thuật đi vào nền nếp, đồng thời là động lực thúc đẩy Phong trào Thi đua Quyết thắng của Trung đoàn.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website