18 giờ:3 phút Thứ sáu, ngày 26 tháng 5 , 2017

Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn: Người cán bộ chính trị mẫu mực

Đó là tấm gương Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn - Phó Chính ủy Sư đoàn 365 - người vừa vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn: Người cán bộ chính trị mẫu mực
Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn.

Mỗi lần về Sư đoàn 365 công tác, người đầu tiên tôi được tiếp xúc chính là  Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn. Ngay từ khi còn trên cương vị Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn, anh đã luôn tạo được ấn tượng đẹp bởi lối sống giản dị, hòa đồng và phong cách chỉ huy, điều hành công việc điềm tĩnh, linh hoạt. Từ lâu, trong mắt cán bộ và chiến sĩ Sư đoàn 365, bản thân Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn không chỉ là người cán bộ chính trị mẫu mực, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mà 3 năm liền (từ 2014 đến 2016) anh đều được bầu là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Chia sẻ với chúng tôi về thành tích vừa đạt được, Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn cho biết, chẳng cứ gì anh mà hầu hết đội ngũ cán bộ chủ chốt của Sư đoàn 365 đều luôn gương mẫu trong việc chấp hành các Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Họ là những tấm gương về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, năng lực công tác, tinh thần trách nhiệm đối với công việc, là những cá nhân điển hình trong Phong trào Thi đua Quyết thắng. Nhờ biết phát huy sức mạnh đoàn kết, trí tuệ tập thể vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mà từ năm 2010 đến nay, Sư đoàn 365 liên tục được Bộ Quốc phòng và Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào Thi đua Quyết thắng”, liên tục đạt “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Cũng từ phong trào này, nhiều tập thể tiên tiến, cá nhân xuất sắc được phát hiện và bồi dưỡng, tạo động lực thôi thúc mỗi cán bộ, chiến sĩ nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Đối với Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn, anh luôn ghi sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Nhiều năm qua, dù ở cương vị công tác nào, anh cũng luôn thể hiện rõ vai trò tiền phong, gương mẫu, biết tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của quần chúng và luôn là trung tâm đoàn kết nội bộ. Là Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn, anh đã làm tốt chức năng tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn và tiến hành tốt hoạt động CTĐ, CTCT, góp phần xây dựng Sư đoàn vững mạnh về chính trị tư tưởng và tổ chức. Trên cương vị là Phó Chính ủy Sư đoàn, anh đã cùng Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn bàn bạc thống nhất, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Nhiều ý kiến của anh đưa ra trong các cuộc họp luôn được mọi người đồng tình ủng hộ bởi tính chính xác và khả năng thực tế của nó.

Bằng kiến thức và những kinh nghiệm tích lũy được, thông qua công việc hàng ngày, anh luôn quan tâm bồi dưỡng cấp dưới về phương pháp nắm, quản lý, xử lý các tình huống tư tưởng. Đặc biệt, anh luôn khách quan, công tâm trong đánh giá, nhìn nhận cấp dưới, tôn trọng tiếp thu những ý kiến đúng, phát huy sở trường khả năng của cấp dưới. Bên cạnh nỗ lực phấn đấu để tự hoàn thiện mình về mọi mặt, anh còn chú trọng đến việc bồi dưỡng, phát triển nguồn cán bộ kế cận. Mỗi khi có dịp tiếp xúc với đội ngũ cán bộ phân đội, anh đều “truyền lửa” cho họ bằng những lời gan ruột: “Một cán bộ trẻ, ngoài việc nâng cao năng lực, tính nhạy bén thì rất cần có một cái tâm và bản lĩnh chính trị vững vàng. Cái tâm để biết gần bộ đội, lắng nghe ý kiến quần chúng. Bản lĩnh để dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm”. Thật mừng là cho đến nay, hầu hết đội ngũ cán bộ chủ chốt của Sư đoàn đều thực sự là hạt nhân xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong đơn vị. Chính họ cũng là những người thể hiện rõ vai trò tạo ra môi trường công tác dân chủ, công khai, minh bạch để đảng viên, quần chúng cùng noi theo. Nhờ vậy, tình hình chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và những quy định của đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực, Sư đoàn không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công tác huấn luyện, SSCĐ hàng năm đều đạt và vượt so với mục tiêu đề ra, chất lượng hoạt động CTĐ, CTCT ngày càng chuyển biến tiến bộ đồng đều vững chắc, hiệu quả.

Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, công hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ’, Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn đã thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện bản thân mình theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc, có phương pháp tổ chức chỉ huy khoa học cụ thể, tỉ mỉ, sâu sát; anh còn luôn nhận được sự tin yêu, quý mến của cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn bởi lối sống giản dị, trong sáng, hòa đồng. Trên cơ sở giữ vững các nguyên tắc trong lãnh đạo, chỉ huy, điều hành công việc nên đã giải quyết tốt các mối quan hệ trong đơn vị; góp phần xây dựng Đảng bộ TSVM, Sư đoàn VMTD.

          Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website