9 giờ:32 phút Thứ sáu, ngày 23 tháng 8 , 2019

Thượng tá Lưu Công Nhuận:

Miệt mài, tâm huyết với nghề y

Thượng tá Lưu Công Nhuận - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ là một người luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Anh đã cùng với Đảng ủy, Ban Giám đốc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý, nhất là nghiệp vụ điều dưỡng, góp phần để Viện Y học hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Miệt mài, tâm huyết với nghề y
Thượng tá Lưu Công Nhuận (ngoài cùng, bên trái) kiểm tra công tác chuyên môn
của đội ngũ điều dưỡng viên Viện Y học PK-KQ.

Trước đây, khi là Trưởng Ban Điều dưỡng, Thượng tá Lưu Công Nhuận đã chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc Viện về công tác quản lý hoạt động điều dưỡng; trong đó có việc tổ chức huấn luyện, đổi mới hình thức, nội dung, loại hình huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, phù hợp với thực tế công tác điều dưỡng trong Viện. Anh đã cùng với tập thể chi bộ tổ chức, sắp xếp, bố trí cán bộ, nhân viên trong Ban hợp lý, khoa học, bố trí nhân lực bảo đảm cấp cứu, điều trị cho người bệnh 24/24 giờ. Do vậy, hoạt động điều dưỡng và trách nhiệm của các điều dưỡng viên luôn được thực hiện đầy đủ, đúng quy định, tạo sự yên tâm thoải mái cho bệnh nhân và người nhà. Ngoài nhiệm vụ tham mưu cho Ban Giám đốc, đồng thời trực tiếp quản lý, điều hành công tác điều dưỡng, những năm qua Thượng tá Lưu Công Nhuận còn tham gia Hội đồng Khoa học Viện Y học PK-KQ, trực tiếp đóng góp ý kiến cho nhiều sáng kiến, đề tài về chuyên ngành điều dưỡng.

Những năm trước, số lượng điều dưỡng viên của Viện có trên 80% trình độ trung cấp, sơ cấp. Xác định yếu tố con người là quan trọng, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao, Thượng tá Lưu Công Nhuận đã tham mưu với Ban Giám đốc Viện liên kết với Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội đào tạo tại chỗ vào các ngày nghỉ, giờ nghỉ đối với các nhân viên điều dưỡng của Viện. Hiện nay, tỷ lệ điều dưỡng trình độ trung cấp, sơ cấp giảm xuống còn 21%, Viện đang phấn đấu đến năm 2020 có 100% điều dưỡng viên đạt trình độ cao đẳng trở lên.

Bên cạnh đó, anh còn tích cực huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ điều dưỡng cho các đội tuyển của Viện tham gia các hội thao, hội thi cấp toàn quân. Năm 2016, anh đã trực tiếp tổ chức huấn luyện Đội tuyển Điều dưỡng của Viện Y học PK-KQ tham dự Hội thi Điều dưỡng giỏi, thanh lịch các bệnh viện quân y toàn quân và đã đạt giải nhất. Năm 2019, Đội tuyển Điều dưỡng trưởng của Viện đã đạt giải ba toàn năng tại Hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi các bệnh viện toàn quân. Qua đó đã góp phần nâng cao trình độ, năng lực; đồng thời, khẳng định sự lớn mạnh của đội ngũ điều dưỡng viên của Viện Y học PK-KQ. Thực hiện phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và chính sách hậu phương Quân đội; hằng năm, anh đã tích cực tham gia các hoạt động khám sức khỏe, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng và tặng quà cho đối tượng chính sách ở địa phương.

Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp tác phong công tác chỉ huy điều hành, Thượng tá Lưu Công Nhuận đã cùng với tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, nhân viên, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị, phát triển kỹ thuật mới tiên tiến hiện đại. Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng môi trường bệnh viện, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên của Viện cũng như toàn bộ quân nhân, nhân dân khi đến điều trị và nhân dân sinh sống khu vực xung quanh; sau thời gian tìm tòi, nghiên cứu lý thuyết trong giáo trình, tài liệu kết hợp với phân tích, đánh giá thực tế môi trường của Viện, năm 2016-2017, anh đã chủ trì nhiệm vụ khoa học bảo vệ môi trường cấp Quân chủng thành công. Kết quả nghiên cứu đã góp phần rất lớn vào việc bảo vệ môi trường, làm giảm tình trạng ô nhiễm do nước thải sinh ra. Qua các lần kiểm tra, Cục Quân y (Tổng Cục Hậu cần) đánh giá cao về giá trị khoa học và ứng dụng. Tiếp đó, vào năm 2018, anh đã nghiên cứu thành công và làm chủ nhiệm nhóm sáng kiến “Va li khám răng, tai, mũi, họng cơ động CK01” được Hội đồng khoa học cấp cơ sở nghiệm thu đánh giá đạt xuất sắc và đã được ứng dụng rộng rãi trong công tác khám tuyển học viên lái máy bay quân sự và khám sức khỏe tình nghĩa tại các địa phương. Sản phẩm đã đạt giải ba tại Hội thi Sản phẩm, đề tài sáng tạo lần thứ XII năm 2019 cấp Quân chủng.

Với những thành tích trong quá trình công tác, 4 năm liên tục (2015-2018) Thượng tá Lưu Công Nhuận đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm 2018, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”; năm 2017, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc; năm 2018, được Chính ủy Quân chủng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2016- 2018); năm 2019 được Chính ủy Quân chủng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2014-2019).

Bài, ảnh: NGUYỄN THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website