10 giờ:53 phút Thứ năm, ngày 28 tháng 7 , 2016

"Cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 185"

Sáng 22-7, trên địa bàn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) có trận mưa lớn. Một lượng lớn nước kèm theo đất, đá, bùn, rác... từ trên đường tránh TP Hạ Long và Quốc lộ 18A đổ dồn xuống Trường Mầm non Quang Hanh (thuộc khu 6, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, đây là điểm trũng nhất của địa bàn) đe dọa đến sự an toàn của gần 40 cháu học sinh cùng các cô giáo nhà trường đang học hè tại đây.


Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 185 giúp Trường Mầm non Quang Hanh - Phân hiệu 1
khắc phục hậu quả mưa lụt, ngày 22-7-2016.

Nhận được tin báo, Tiểu đoàn 185, Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) đã cử 40 cán bộ, chiến sĩ cùng dụng cụ phòng chống lụt bão có mặt tại hiện trường tham gia cùng các lực lượng trên địa bàn khắc phục sự cố. Không quản ngại hiểm nguy, vất vả; cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đóng hàng trăm bao cát chặn dòng nước lũ, đồng thời khơi thông, nắn dòng nước cho chảy xuống hệ thống cống thoát nước bên Quốc lộ 18A, không để nước tràn vào trong các phòng học và các phòng để trang thiết bị của nhà trường. Khi đã khống chế được dòng nước thì trời cũng ngớt mưa; lực lượng cứu hộ dùng máy xúc, cuốc xẻng nạo vét hàng chục khối đất đá; thu dọn, rửa sạch bùn đất, rác thải... trong khuôn viên sân trường.

Với tinh thần chủ động, khẩn trương, không sợ hiểm nguy, đến 12 giờ cùng ngày, bộ đội cùng nhà trường đã cơ bản khắc phục xong sự cố, bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Trực tiếp chỉ huy bộ đội là Trung tá Đoàn Văn Tuấn - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 185 cho biết: “Do đơn vị thường xuyên giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ không quản hiểm nguy, gian khổ sẵn sàng giúp dân phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai. Vì vậy, khi có tình huống xảy ra, bộ đội đã thực hiện nhiệm vụ với tinh thần khẩn trương và đạt hiệu quả cao nhất...”.

Còn Binh nhất Trương Duy Thắng - Chiến sĩ Tiểu đoàn 185 chia sẻ: “Khi được chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, chúng tôi đều xác định phải đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Cô giáo Nguyễn Thị Toan - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quang Hanh thì xúc động nói: “Trong trận lụt lịch sử năm ngoái, nhà trường đã bị thiệt hại rất nặng nề; lần này nếu không được các anh bộ đội Tiểu đoàn 185 đến ứng cứu kịp thời thì hậu quả sẽ khôn lường. Chúng tôi xin cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 185 đã không quản ngại vất vả, hiểm nguy, giúp nhà trường phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website