16 giờ:2 phút Chủ nhật, ngày 15 tháng 1 , 2023

Đoàn An điều dưỡng 18 không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ

Với ưu thế nằm trên địa bàn có nhiều danh lam thắng cảnh, cùng với hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ tốt, Đoàn An điều dưỡng 18 (cục chính trị) không chỉ là địa chỉ tin cậy để tổ chức các hội nghị quan trọng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng, mà còn là nơi nhiều cán bộ và gia đình trong toàn quân lựa chọn đến nghỉ, an dưỡng.

Đoàn An điều dưỡng 18 không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ
Nhân viên Đoàn An Điều dưỡng 18 đăng ký, đón tiếp cán bộ về dự Hội nghị và nghỉ dưỡng.

Đến với Đoàn An điều dưỡng 18 vào những ngày cận kề năm mới, chúng tôi rất ấn tượng với không khí trong lành và cảnh quan môi trường khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp nơi đây. Không chỉ có những dãy nhà nghỉ được phân khu, quy hoạch nhiều loại phòng, nhà nghỉ phù hợp để các gia đình cán bộ đến nghỉ dưỡng, mà hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được bố trí sắp xếp ở các phòng nghỉ đã đáp ứng được nhu cầu của ngay cả những vị khách khó tính nhất.

Đưa chúng tôi đi tham quan dãy nhà nghỉ 7 tầng khang trang với hơn 300 phòng nghỉ, Đại tá Nguyễn Văn Luận - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18 phấn khởi cho biết: “Năm 2022, Đoàn đã đón tiếp và phục vụ được 1.587 phiếu với gần 4.000 lượt cán bộ và gia đình cán bộ đến nghỉ an dưỡng (tăng gấp 2 lần so với năm 2021). Bên cạnh đó, Đoàn còn phục vụ 5 hội nghị của Bộ Quốc phòng và Quân chủng với hơn 1.000 lượt cán bộ đến công tác. Trên tinh thần quyết tâm thực hiện tốt khâu đột phá “Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phục vụ” đã xác định từ đầu năm, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng uỷ Đoàn An điều dưỡng 18 luôn đề cao phương châm phục vụ gắn với phương châm xây dựng đơn vị, không ngừng nâng cao chất lượng công tác an điều dưỡng và chất lượng phục vụ các nhiệm vụ khác”.

Một trong những lý do khiến Đoàn An điều dưỡng 18 trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức các hội nghị và đón tiếp các đoàn cán bộ, gia đình cán bộ đến nghỉ dưỡng phải kể đến việc lãnh đạo, chỉ huy Đoàn luôn quan tâm đầu tư, củng cố cơ sở vật chất và đặc biệt là xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, chính quy. Năm 2022, Đoàn An điều dưỡng 18 là đơn vị được Cục Chính trị lựa chọn xây dựng đơn vị điểm VMTD, “mẫu mực, tiêu biểu”, đây là điều kiện thuận lợi để Đoàn có những bước phát triển mới. Bên cạnh việc xây dựng đơn vị vững mạnh, có bước chuyển biến đột phá ở các mặt công tác, duy trì nghiêm nền nếp XDCQ, QLKL, Đoàn đã tập trung đầu tư, mua sắm sửa chữa, bổ sung trang thiết bị nhà nghỉ, nhà ăn, hội trường và hàng trăm chậu hoa, cây cảnh; trồng mới trên 7.500 cây xanh, cây ăn quả, cây cảnh và trồng mới trên 1.000m2 vườn hoa, vườn cỏ với hơn 3.000 ngày công lao động và số tiền đầu tư gần 300 triệu đồng. Qua đó đã tạo diện mạo mới khang trang hơn, đem lại không gian thoải mái, thư thái cho mỗi vị khách đến nghỉ dưỡng hay công tác.

Cùng với đó, Đoàn luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Không chỉ thực hiện tốt phương châm phục vụ “Cán bộ đến đón tiếp niềm nở, cán bộ ở phục vụ tận tình, cán bộ về mọi bề chu đáo”, với chủ trương xây dựng đội ngũ nhân viên giỏi một việc, làm được nhiều việc, gắn công tác huấn luyện với phân công giao nhiệm vụ nhằm phát huy khả năng, sở trường của đội ngũ nhân viên. Đến nay, Đoàn đã có đội ngũ nhân lực có trình độ, thái độ phục vụ tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện công tác an điều dưỡng. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đoàn cũng thường xuyên giáo dục, quán triệt đến 100% các ban, bộ phận và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên nhận thức đúng đắn yêu cầu, nhiệm vụ, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm; phát huy có hiệu quả mọi nguồn lực tại chỗ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Phạm Văn Phương - Phó Đoàn trưởng cho biết: “Có những thời điểm, chúng tôi cùng lúc vừa tiếp nhận khách đến nghỉ dưỡng, vừa phục vụ các hội nghị do Bộ Quốc phòng, Quân chủng giao; lượng khách phục vụ đông, song các thành phần, lực lượng đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bảo đảm phục vụ tận tình, chu đáo, không để khách có ý kiến phàn nàn về thái độ phục vụ. Những lúc cao điểm, bếp ăn phải phục vụ hơn 200 người, trong khi lực lượng nấu ăn còn thiếu vắng nên cả những cán bộ, nhân viên ở các bộ phận khác cùng tham gia để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó chính là tinh thần đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ mà chúng tôi đã xây dựng được cho đội ngũ cán bộ, nhân viên suốt nhiều năm qua”.

Với chất lượng phục vụ không ngừng được nâng cao, kết hợp tốt công tác nghỉ dưỡng với tham quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Quảng Ninh, Đoàn An điều dưỡng 18 đã để lại những tình cảm tốt đẹp đối với cán bộ, gia đình cán bộ đến nghỉ, an dưỡng; góp phần nâng cao uy tín, thực hiện tốt công tác an điều dưỡng, bảo đảm chính sách hậu phương trong Quân đội.

THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website