19 giờ:5 phút Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 , 2024

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 sôi nổi hướng về ngày hội lớn

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024), trong 2 ngày (25 và 26-4), tại Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội trại thanh niên với chủ đề “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”. Dự và chỉ đạo Hội trại có Thượng tá Hoàng Phúc Dưỡng - Sư đoàn trưởng, Đại tá Vũ Xuân Yên - Chính ủy Sư đoàn; đại biểu Phòng Dân vận, Phòng Công tác quần chúng (Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ); lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn, các cơ quan, đơn vị cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Sư đoàn 365 và đơn vị kết nghĩa.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 sôi nổi hướng về ngày hội lớn
Đại tá Vũ Xuân Yên - Chính ủy Sư đoàn 365 phát biểu khai mạc Hội trại.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 sôi nổi hướng về ngày hội lớn
Các đại biểu tham quan trại của các đơn vị trong Sư đoàn.

Mở đầu chương trình Hội trại là đêm giao lưu văn nghệ “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”. Với hơn 20 tiết mục văn nghệ đặc sắc được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức nghệ thuật do cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn và đơn vị kết nghĩa thể hiện. Chương trình văn nghệ đã tái hiện về thời gian kháng chiến chống thực dân Pháp đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của quân và dân ta. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ và khán giả cũng được thưởng thức những ca khúc, điệu múa mang đậm nét truyền thống của Sư đoàn 365 anh hùng, những làn điệu dân ca của địa phương. Điểm nhấn trong khuôn khổ Hội trại thanh niên Sư đoàn là màn đốt lửa trại; đây là hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa thanh niên Sư đoàn và thanh niên địa phương.

Ở phần thi trại đẹp có sự góp mặt của 8 trại đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn và đơn vị kết nghĩa. Các trại đã phát huy tối đa được sáng kiến, công sức tập thể, có nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, đúng chủ đề, bố cục rõ ràng, ánh sáng hài hoà. Đặc biệt, mỗi trại đều có góc gian hàng với chủ đề “San sẻ yêu thương, gắn kết quân dân”, trưng bày các sản phẩm tăng gia của đơn vị và đặc sản quê hương.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 sôi nổi hướng về ngày hội lớn
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 365 tặng quà cho ông Nguyễn Văn Cựu - Thương binh 2/4 thôn Đồn Vang, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 sôi nổi hướng về ngày hội lớn
Đại tá Vũ Xuân Yên - Chính ủy Sư đoàn tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 sôi nổi hướng về ngày hội lớn
Đại tá Vũ Xuân Yên - Chính ủy Sư đoàn động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 sôi nổi hướng về ngày hội lớn
Y, bác sĩ Viện Y học Phòng không - Không quân khám, tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Trong khuôn khổ Hội trại còn diễn ra nhiều hoạt động thu hút đông đảo sự tham gia của ĐVTN, như: Thi đấu bóng chuyền, vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội, kéo co hay những trò chơi dân gian bịt mắt bắt vịt… Tất cả đã góp phần tạo nên một mùa hội trại sôi động, ý nghĩa và lan tỏa tinh thần đoàn kết. Hội trại năm nay còn ghi nhận sự tham gia tích cực của tuổi trẻ Sư đoàn 365 trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, các ĐVTN đã hiến tặng hơn 500 đơn vị máu khỏe, góp phần cứu sống những người bệnh.

Bên cạnh những hoạt động bề nổi, Hội trại thanh niên Sư đoàn 365 còn phối hợp với các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Viện Y học Phòng không - Không quân thành lập các tổ quân dân y tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn đã thăm hỏi, tặng quà một số gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 sôi nổi hướng về ngày hội lớn
Tiết mục văn nghệ tại Hội trại.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 sôi nổi hướng về ngày hội lớn
Phần thi kéo co giữa các đội.

Với sự chuẩn bị chu đáo và công phu, Hội trại thanh niên “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt” của Sư đoàn 365 đã thành công rực rỡ, với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích. Hội trại đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và thanh niên địa phương tham gia, góp phần khơi dậy tinh thần sáng tạo, phát huy tối đa kiến thức và sở trường của cán bộ, chiến sĩ, tạo sân chơi bổ ích cho bộ đội. Qua đó, thể hiện tình yêu nước, lòng tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội, đặc biệt là Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Hội trại cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn và Nhân dân ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc; góp phần tô thắm thêm bản chất truyền thống  “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Phòng không - Không quân ưu tú” trong tình hình mới.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LINH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website