Một quyết định nghiêm minh, thấu lý, đạt tình, góp phần làm trong sạch Đảng

Việc Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương chính thức thông báo quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Chu Hảo (Giám đốc-Tổng biên tập Nhà xuất bản (NXB) Tri thức, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên thành viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam), được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân bày tỏ đồng tình, ủng hộ.

Chi tiết

Xử lý trí thức - đảng viên sai phạm không phải là kỳ thị cả đội ngũ

Sau khi báo chí, công luận gần đây thông tin về việc xử lý những sai phạm của ông Chu Hảo theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương, dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân bày tỏ sự đồng tình. Tuy nhiên, trên mạng xã hội và đài, báo nước ngoài lại xuất hiện một số ý kiến cố tình làm sai lệch sự việc với dụng ý nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam; cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam đang kỳ thị, “gạt ra bên lề”, “đánh” những trí thức “chân chính”…

Chi tiết
trung-doan-295-to-chuc-hoi-thi-can-bo-phan-doi-nam-2018

Trung đoàn 295 tổ chức Hội thi cán bộ phân đội năm 2018

Từ ngày 12 đến 14-11, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 đã tổ chức Hội thi cán bộ phân đội năm 2018.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-chuc-mung-cac-hoc-vien-nha-truong-nhan-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11

Quân chủng PK-KQ chúc mừng các học viện, nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 / 20-11-2018), Quân chủng PK-KQ đã tổ chức các đoàn đến chúc mừng các học viện, nhà trường trong và ngoài Quân đội.

Chi tiết
gap-mat-ton-vinh-khen-thuong-cac-nha-giao-tieu-bieu-nam-2018

Gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu năm 2018

Sáng 14-11, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu trong các học viện, nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng chủ trì buổi gặp mặt.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-tap-huan-nghiep-vu-cong-tac-cong-doan-nam-2018

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2018

Ngày 12-11, tại Đà Nẵng, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Hội nghị tập huấn Công tác Công đoàn năm 2018. Đại tá Bùi Tố Việt - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng dự và phát biểu khai mạc. Cùng dự có đại biểu Ban Công đoàn Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và 50 đại biểu là chủ tịch công đoàn cơ sở, trợ lý phụ trách công tác công đoàn ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
nhieu-giai-phap-thuc-hien-hieu-qua-chi-thi-05-o-truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq

Nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 ở Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ

Thời gian qua, nhận thức sâu sắc vai trò, ý nghĩa của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ; Đảng ủy Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã quán triệt và triển khai nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương; đặc biệt là Quy định số 646 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, quản lý các cấp trong Quân đội.

Chi tiết
trung-doi-truong-tan-tuy-voi-cong-viec

Trung đội trưởng tận tụy với công việc

Trong một lần đến thăm Trạm Ra đa 48, Trung đoàn 294, Sư đoàn 367, tôi gặp Đại úy QNCN Nguyễn Trường Vì - quyền Trung đội trưởng Trung đội Thông tin. Theo đánh giá của những đồng đội ở đây thì Nguyễn Trường Vì là người cán bộ luôn tận tụy với công việc, có bề dày thành tích đáng khâm phục.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-pk-kq-khai-mac-hoi-thi-truong-phong-ke-hoach-truong-ban-ke-hoach-gioi-nam-2018

Cục Kỹ thuật PK-KQ khai mạc Hội thi trưởng phòng kế hoạch, trưởng ban kế hoạch giỏi năm 2018

Sáng 7-11, tại Hà Nội, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Hội thi trưởng phòng kế hoạch, trưởng ban kế hoạch giỏi năm 2018. Tham gia Hội thi có 16 đồng chí là trưởng phòng kế hoạch các nhà máy và Trung tâm Đo lường miền Bắc, trưởng ban kế hoạch các kho trong Cục Kỹ thuật.

Chi tiết

Thiếu trách nhiệm - một suy thoái “kép” của cán bộ, đảng viên

Sống trong cuộc đời này, ai cũng phải có trách nhiệm. Nếu không có trách nhiệm với chính mình, công việc, gia đình, xã hội thì con người khó có thể trưởng thành, tiến bộ. Đối với cán bộ, đảng viên, trách nhiệm không dừng lại ở bổn phận “việc phải làm, việc phải gánh vác, việc phải nhận lấy về mình”, mà đó còn là một trong những giá trị thuộc về phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức, chiều sâu văn hóa của người chiến sĩ tiên phong của Đảng. Tuy nhiên, việc thấu hiểu, thể hiện, hành xử với hai chữ “trách nhiệm” của một bộ phận cán bộ, đảng viên thời gian qua có nhiều vấn đề rất đáng cảnh báo.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-xay-dung-dang-bo-quan-chung-pk-kq-trong-sach-vung-manh

Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng Đảng bộ Quân chủng PK-KQ trong sạch vững mạnh

Trước yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và sự phát triển của tổ chức Đảng, đòi hỏi công tác kiểm tra cần được tăng cường, ngày 16-10- 1948, tại Chiến khu Việt Bắc, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Quyết nghị số 29-QN/TW về việc thành lập Ban Kiểm tra Trung ương. Từ đó, ngày 16-10 hằng năm được lấy làm ngày truyền thống của ngành Kiểm tra Đảng. Ban Kiểm tra Trung ương đầu tiên gồm 3 đồng chí: Trần Đăng Ninh, Nguyễn Thanh Bình, Hà Xuân Mỹ (Hà Minh Quốc) do đồng chí Trần Đăng Ninh làm Trưởng ban. Dưới Ban Kiểm tra là các phái viên có nhiệm vụ “đi xuống các khu xem xét chủ trương của Đảng có được thi hành và có sát, đúng không; đồng thời xem xét sự thi hành kỷ luật trong Đảng để tiếp thu kinh nghiệm, giúp Trung ương bổ khuyết cho chính sách của Đảng”.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-910-ky-niem-60-nam-ngay-truyen-thong

Trung đoàn Không quân 910 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Ngày 3-11, Trung đoàn 910, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (3-11-1958 / 3-11-2018). Dự Lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy Trường Sĩ quan Không quân; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 910 qua các thời kỳ; đại biểu cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 910.

Chi tiết
cuc-tai-chinh-bo-quoc-phong-tap-huan-che-do-ke-toan-don-vi-du-toan-su-nghiep

Cục Tài chính Bộ Quốc phòng tập huấn chế độ kế toán đơn vị dự toán, sự nghiệp

Sáng 2-11, tại Nha Trang, Khánh Hòa, Cục Tài chính Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tập huấn chế độ kế toán đơn vị dự toán, sự nghiệp cho hơn 600 đại biểu là cán bộ, nhân viên ngành Tài chính của các đơn vị thuộc khối các Tổng cục, Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng, Binh chủng và các học viện, nhà trường đóng quân trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-kiem-tra-phuc-tra-ket-qua-xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-tai-su-doan-375

Quân chủng PK-KQ kiểm tra, phúc tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Sư đoàn 375

Trong 2 ngày (31-10 và 1-11), Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng đoàn đã tiến hành phúc tra, kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) năm 2018 tại Sư đoàn 375. Tham gia Đoàn công tác có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
61-giai-thuong-duoc-trao-cho-cac-tap-the-ca-nhan-tham-gia-cuoc-thi-tim-hieu-phap-luat-trong-thanh-nien-quan-doi-nam-2018

61 giải thưởng được trao cho các tập thể, cá nhân tham gia Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trong thanh niên Quân đội năm 2018

Chiều 1-11, tại Lữ đoàn 204, Binh chủng Pháo binh, Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trong thanh niên Quân đội năm 2018. Trung tướng Lê Hiền Vân - Phó Chủ nhiệm TCCT QĐND Việt Nam đến dự, phát biểu chỉ đạo và trao giải cho các tập thể, cá nhân.

Chi tiết

Giữ gìn phẩm giá, uy tín của người trí thức chân chính

Trí thức là những người đặc biệt trong xã hội. Tính đặc biệt thể hiện ở chỗ họ có tư duy, hiểu biết, kiến thức hơn người, có khả năng tìm ra những phát minh, sáng chế, sáng kiến góp phần thúc đẩy xã hội phát triển văn minh, tiến bộ và làm giàu của cải vật chất, văn hóa, tinh thần cho xã hội. Nói đến trí thức là nói đến phẩm chất lao động sáng tạo.

Chi tiết
40-can-bo-chien-si-trung-doan-295-tham-gia-chua-chay-rung-o-hai-phong

40 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 295 tham gia chữa cháy rừng ở Hải Phòng

Vào hồi 18 giờ 30 phút, ngày 30-10, tại khu rừng thuộc núi Thái Sơn, khu vực giáp ranh giữa xã Thái Sơn, huyện An Lão và phường Tràng Minh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng đã xảy ra cháy. Hàng chục héc ta rừng keo và thông đứng trước nguy cơ bị thiêu rụi. Nhận được tin báo của chính quyền địa phương, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 đã cử 40 cán bộ, chiến sĩ do Thượng tá Vũ Văn Tịnh - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn chỉ huy nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tham gia chữa cháy.

Chi tiết
quan-chung-phuc-tra-kiem-tra-ket-qua-xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-tai-su-doan-372

Quân chủng phúc tra, kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Sư đoàn 372

Ngày 30-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng đoàn đã tiến hành phúc tra, kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) năm 2018 tại Sư đoàn 372. Tham gia Đoàn công tác có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
Đầu Trước 163 164 165 166 167 168 169 170 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website