thi-dua-lap-cong-tiep-noi-truyen-thong

Thi đua lập công, tiếp nối truyền thống

Về công tác tại Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 - Đoàn Cờ Đỏ anh hùng, chúng tôi được chứng kiến không khí thi đua trong học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu lan tỏa khắp các cơ quan, đơn vị; lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Trung đoàn (13-11-1965/13-11-2020).

Chi tiết
no-luc-hoan-thanh-nhiem-vu-chuyen-mon

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn

Với chức năng nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với thủ trưởng Cục Chính trị và Thường vụ, Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ)về nội dung, biện pháp xây dựng tổ chức cơ sở đảng, cấp ủy trong sạch, vững mạnh; xây dựng cơ quan chính trị, cán bộ chính trị, các tổ chức quần chúng về tổ chức và quy chế hoạt động; tiến hành có hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ; thời gian qua, cán bộ, nhân viên Phòng Tổ chức, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
hieu-qua-thuc-hien-quy-che-dan-chu-o-trung-doan-228

Hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở Trung đoàn 228

Nhận thức đúng tầm quan trọng của việc mở rộng và phát huy dân chủ, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đã coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị; hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ huy được củng cố, tăng cường; góp phần xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
lap-cau-hang-khong-tap-trung-phuong-tien-luc-luong-khan-truong-tung-gio-tung-phut-tim-dong-doi-va-cac-nan-nhan

Lập cầu hàng không, tập trung phương tiện, lực lượng, khẩn trương từng giờ, từng phút tìm đồng đội và các nạn nhân

Sau khi xảy ra sự cố sạt lở núi tại Tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, khiến 13 cán bộ đoàn công tác đi cứu nạn Thủy điện Rào Trăng 3 mất liên lạc, ngay sáng 13-10, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã lập tức chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 tích cực tổ chức lực lượng và triển khai phương án tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn (TK, CHCN).

Chi tiết
phat-huy-truyen-thong-cong-tac-dan-van-cua-dang-toa-sang-hinh-anh-cao-dep-“bo-doi-cu-ho”-thoi-ky-moi

Phát huy truyền thống công tác dân vận của Đảng, tỏa sáng hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định công tác dân vận (CTDV) là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước; là điều kiện quan trọng bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân, tạo phong trào cách mạng rộng lớn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”-o-trung-doan-285

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” ở Trung đoàn 285

Năm 2020, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 được Quân chủng Phòng không - Không quân giao nhiệm vụ làm điểm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “Mẫu mực, tiêu biểu”. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, cùng nhiều giải pháp lãnh đạo, triển khai thực hiện sát, đúng; đến nay, công tác xây dựng đơn vị VMTD “Mẫu mực, tiêu biểu” của Trung đoàn đã góp phần mang lại kết quả toàn diện trên các mặt công tác.

Chi tiết
xay-dung-quan-doi-cach-mang-chinh-quy-tinh-nhue-tung-buoc-hien-dai-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-bao-ve-to-quoc-trong-tinh-hinh-moi

Xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Ngày 28-9, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Quân đội nhân dân Điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Chi tiết
trien-lam-anh-“khong-quan-cac-nuoc-asean-gan-ket-va-chu-dong-thich-ung”

Triển lãm ảnh “Không quân các nước ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”

Nhân dịp Hội nghị Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17 (AACC-17) năm 2020 được tổ chức tại Việt Nam; Bảo tàng PK-KQ phối hợp với Phòng Đối ngoại Quân chủng tổ chức Triển lãm ảnh: “Không quân các nước ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”. Triển lãm nhằm giới thiệu những hình ảnh hoạt động tiêu biểu của Không quân các nước ASEAN; qua đó tăng cường sự hiểu biết, lòng tin, tình đoàn kết hữu nghị giữa lực lượng Không quân các nước trong khối ASEAN, là cơ sở, nền tảng quan trọng để tiếp tục thúc đẩy sự tương tác, hướng tới những hợp tác thiết thực và cụ thể hơn, làm sâu sắc các hoạt động đối ngoại quốc phòng và hợp tác quân sự của Không quân các nước ASEAN trong năm mà Tư lệnh PK-KQ Việt Nam giữ cương vị là Chủ tịch.

Chi tiết
dau-an-phong-trao-“dan-van-kheo”-o-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Dấu ấn phong trào “Dân vận khéo” ở Quân chủng Phòng không - Không quân

Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) là đơn vị gồm nhiều binh chủng kỹ thuật, đóng quân ở hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có nhiều điểm ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo. Quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về ‘‘Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”... trong những năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Phong trào Thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, coi đây là yêu cầu khách quan, là nhiệm vụ quan trọng của Quân chủng, là nội dung của việc xây dựng tiềm lực quốc phòng toàn dân, củng cố thế trận chiến tranh nhân dân, củng cố phát huy hiệu lực hệ thống chính trị ở cơ sở; đồng thời là điều kiện để bộ đội gắn bó với Nhân dân, rèn luyện và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Chi tiết
“4-tap-trung”-“5-chong”-o-trung-doan-257

“4 tập trung”, “5 chống” ở Trung đoàn 257

Đến công tác tại Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 chúng tôi thực sự ấn tượng với những thay đổi đáng khích lệ từ cảnh quan môi trường, nơi ăn, ở, sinh hoạt đến tác lễ tiết tác phong, không khí làm việc dân chủ, đoàn kết; cán bộ, chiến sĩ hăng say huấn luyện, học tập, công tác. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, có được sự chuyển biến đó là bởi thời gian qua, Trung đoàn đã tổ chức quán triệt, thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tập trung”, “5 chống” do Đảng ủy Sư đoàn 361 phát động.

Chi tiết
su-doan-363-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-cong-tac-giao-duc-chinh-tri-lanh-dao-tu-tuong-giao-duc-phap-luat-ky-luat

Sư đoàn 363 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật

Ngày 15-9, Sư đoàn 363 đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật; hoạt động của Tổ 3 người, “Tổ tư vấn tâm lý, sức khỏe, pháp luật” và “Chiến sĩ bảo vệ” (gọi tắt là Tổ công tác). Đại tá Nguyễn Trọng Tiến - Phó Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
su-doan-365-trien-khai-hieu-qua-toan-dien-cac-mat-hoat-dong-cong-tac-dang-cong-tac-chinh-tri

Sư đoàn 365 triển khai hiệu quả, toàn diện các mặt hoạt động công tác đảng, công tác chính trị

Trong những năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 365 thường xuyên duy trì nghiêm nền nếp hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), bám sát từng nhiệm vụ, hoạt động của bộ đội, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện, hiệu quả trên các mặt công tác, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh (TSVM), Sư đoàn vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chi tiết
loi-the-doc-lap-va-khat-vong-phat-trien

Lời thề độc lập và khát vọng phát triển

Ngày 2-9-2020, tròn 75 năm kể từ thời khắc lịch sử tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, trước hàng triệu đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dõng dạc tuyên bố: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập.

Chi tiết
su-doan-365-rut-kinh-nghiem-cong-tac-giao-duc-chinh-tri-lanh-dao-tu-tuong-giao-duc-phap-luat-ky-luat

Sư đoàn 365 rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật

Sáng 31-8, Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, giáo dục pháp luật, kỷ luật; hoạt động của tổ 3 người, tổ “tư vấn tâm lý, sức khỏe, pháp luật” và “chiến sĩ bảo vệ” (gọi tắt là các tổ công tác). Đại tá Hoàng Văn Lâu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân dự và chỉ đạo Hội nghị.

Chi tiết
trung-doan-ra-da-295-day-manh-thi-dua-hoan-thanh-tot-nhiem-vu

Trung đoàn Ra đa 295 đẩy mạnh thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đến thăm Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 trong những ngày này chúng tôi thấy đâu đâu cũng ngập tràn khí thế thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Trung tá Phan Anh Tuấn - Chính uỷ Trung đoàn, cho biết: "Toàn Trung đoàn đang trong giai đoạn nước rút thực hiện đợt thi đua cao điểm "Xứng danh mắt thần Tổ quốc", tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Chi tiết
nang-cao-y-thuc-phong-chong-dich-covid-19-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và ở Việt Nam, đặc biệt là việc xuất hiện các ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng; cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, Tính tự giác của từng cán bộ, chiến sĩ là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đó còn là sự chung tay, góp sức cùng hệ thống chính trị nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Chi tiết
dong-chi-le-kha-phieu-voi-su-nghiep-xay-dung-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-vung-manh-ve-chinh-tri

Đồng chí Lê Khả Phiêu với sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh về chính trị

Đồng chí Thượng tướng Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vĩnh biệt chúng ta!

Chi tiết
xay-dung-don-vi-vung-manh-ve-chinh-tri-o-trung-doan-228

Xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị ở Trung đoàn 228

Xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của một đơn vị. Nhận thức được tầm quan trọng đó, thời gian qua, Đảng ủy Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 luôn coi trọng, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị.

Chi tiết
Đầu Trước 8 9 10 11 12 13 14 15 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website