dung-di-nguoc-lai-voi-giao-ly-va-dao-ly

Đừng đi ngược lại với giáo lý và đạo lý

Là quốc gia đa tôn giáo, tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tôn giáo tại Việt Nam luôn đoàn kết, sát cánh bên nhau, hoạt động bình đẳng, công khai theo quy định của pháp luật. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, các giáo dân luôn một lòng phụng sự Tổ quốc, phụng vì nhân dân. Sống tốt đời, đẹp đạo, kính chúa, yêu nước. Tuy nhiên, cá biệt vẫn có những kẻ lợi dụng tự do tôn giáo để gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nguy hiểm hơn, chúng cấu kết với các phần tử phản động, cơ hội ở trong và ngoài nước để chống Đảng, hòng phá vỡ thành quả cách mạng của nhân dân ta.

Chi tiết
noi-di-doi-voi-lam-mot-pham-chat-khong-the-thieu-cua-can-bo-dang-vien

Nói đi đôi với làm - một phẩm chất không thể thiếu của cán bộ, đảng viên

Trong lịch sử hoạt động cách mạng của Đảng ta, chưa bao giờ công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng lại được đặt ra cấp bách và khắc nghiệt như hiện nay. Vì sao vậy?

Chi tiết
khong-de-ke-xau-kich-dong-pha-hoai-an-ninh-chinh-tri-kinh-te

Không để kẻ xấu kích động, phá hoại an ninh chính trị, kinh tế

Nhiều năm qua, các thế lực chống phá Đảng, Nhà nước thường xuyên lợi dụng những bất cập, hạn chế, yếu kém trong quản lý kinh tế-xã hội ở các địa phương để kích động, tạo ra những “điểm nóng” nhằm phá hoại an ninh chính trị, kinh tế, trật tự an toàn xã hội. Để ngăn chặn và làm thất bại những âm mưu nguy hiểm ấy đòi hỏi phải có nhiều giải pháp hiệu quả trên cả hai phương diện: “Xây” và “chống”.

Chi tiết
doi-moi-giao-duc-chinh-tri-cong-viec-cap-thiet-hien-nay

Đổi mới giáo dục chính trị - công việc cấp thiết hiện nay

Thời đại toàn cầu hóa, cuộc sống trong "thế giới phẳng" hiện nay đang diễn ra với tốc độ như một cơn lốc. Có nhà bình luận quốc tế đã nói: “Đây là thời điểm mà nếu ngồi yên với tư duy ứ đọng thì các nhà tư tưởng sẽ bị tụt hậu, các nhà chính trị sẽ bị mất định hướng, các nhà kinh doanh sẽ bị mất thị trường và thậm chí cha cố cũng sẽ mất hết con chiên”.

Chi tiết
de-thanh-nien-vung-vang-tien-phong-tren-mat-tran-dau-tranh-chong-“tu-dien-bien”-“tu-chuyen-hoa”

Để thanh niên vững vàng, tiên phong trên mặt trận đấu tranh chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

Trong mọi giai đoạn cách mạng, thanh niên luôn là lực lượng xã hội to lớn, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ luôn sung sức, năng động, nắm bắt thông tin nhanh nhạy, có năng lực tiếp cận, sáng tạo với công nghệ mới và luôn nhạy cảm với các vấn đề chính trị xã hội.

Chi tiết
tang-cuong-quan-ly-bao-dam-an-toan-truoc-cac-thong-tin-hinh-anh-clip-xuyen-tac-chong-pha-quan-doi

Tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn trước các thông tin, hình ảnh, clip xuyên tạc, chống phá Quân đội

Ngày 16-1-2017, Tổng cục Chính trị đã có công điện số 100/Đ-CT về tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn trước các thông tin, hình ảnh, clip xuyên tác, chống phá Quân đội. Sau đây là toàn văn công điện.

Chi tiết

Nhận thức đúng chiêu bài lợi dụng dân chủ, nhân quyền

Trong thời gian qua, các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội ta. Chúng lợi dụng các sự kiện kỷ niệm ngày Toàn quốc kháng chiến, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; lợi dụng việc quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII); một số chủ trương lớn được kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV thông qua (dừng triển khai xây dựng Dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận, chưa thông qua Luật về Hội...); lợi dụng việc một số cán bộ vi phạm kỷ luật, pháp luật, bị các thế lực lôi kéo, móc nối, bỏ trốn ra nước ngoài hoặc việc ta xét xử một số đối tượng chống đối chính trị, đặc biệt là lợi dụng các vấn đề về dân chủ, nhân quyền để xuyên tạc, chống phá.

Chi tiết

Nhận diện biểu hiện sự suy thoái trong Đảng

Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã chỉ ra những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ và đề ra các giải pháp khắc phục. Để phục vụ việc nghiên cứu quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ban Biên tập Báo Phòng không - Không quân xin giới thiệu 27 biểu hiện suy thoái thuộc 3 nhóm tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ mà Trung ương đã chỉ ra.

Chi tiết

Đẩy mạnh đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân

Chủ nghĩa cá nhân là một tệ nạn xã hội, nó làm hư hỏng cán bộ, phá hoại tổ chức một cách ngấm ngầm, âm ỉ như loài sâu mọt đục khoét thân cây từ bên trong, rất khó nhìn thấy, không dễ diệt trừ tận gốc. Người mắc bệnh chủ nghĩa cá nhân thì làm việc gì cũng chỉ nghĩ đến lợi ích riêng, chỉ lo thu vén cho mình, không muốn mình vì mọi người mà chỉ muốn mọi người vì mình. Hơn thế nữa, bệnh cá nhân chủ nghĩa làm cho cán bộ ngại khổ, ngại khó, thấy lợi là hám, thấy tiền là thích, thấy gái là mê và nó dẫn đến bệnh tham ô, hủ hóa, lãng phí, xa hoa.

Chi tiết

Đẩy mạnh tự phê bình và phê bình - biện pháp hiệu quả phòng, chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ Quân đội

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng tự phê bình và phê bình (TPB-PB), Người coi TPB-PB là một trong những nội dung cơ bản của công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức nhân cách người cách mạng, là “liều thuốc quý” để trị bệnh, cứu người, giữ cho cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, là phương cách tốt nhất để mỗi người tự “miễn dịch” trước sự xâm nhập, tấn công của mọi loại “vi rút” độc hại, là động lực nội sinh thúc đẩy sự phát triển của cá nhân, tổ chức. Đồng thời, TPB-PB là quy luật phát triển của Đảng, được ghi thành chế độ, quy định trong Điều lệ Đảng và là vũ khí lý luận sắc bén để đấu tranh chống chủ nghĩa cơ hội, xét lại, các tệ nạn quan liêu, tham nhũng, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong tình hình hiện nay.

Chi tiết
bao-ve-bi-mat-quan-su-doi-hoi-tat-yeu-de-bao-ve-to-quoc

Bảo vệ bí mật quân sự - đòi hỏi tất yếu để bảo vệ Tổ quốc

Xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc đòi hỏi phải có những nguyên tắc nghiêm ngặt để bảo vệ bí mật quân sự, bí mật quốc gia. Đó là vấn đề có tính quy luật không chỉ ở Việt Nam mà ở mọi quốc gia trên thế giới. Thế nhưng, thời gian gần đây, có những người vì nhiều lý do đã có những kiến nghị thể hiện tư duy đơn giản, đi ngược với những nguyên tắc ấy.

Chi tiết

Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống là sự phai nhạt mục tiêu, lý tưởng cách mạng, xa rời Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, tuyệt đối hóa cái chủ quan, làm cho nhận thức về con đường đi lên CNXH ở nước ta, những điểm tốt, ưu việt của chế độ ta bị bóp méo, thực hư, thật giả, trắng đen lẫn lộn.

Chi tiết
nhan-dien-nguy-co-tu-dien-bien-tu-chuyen-hoa-trong-linh-vuc-bao-chi-va-mot-so-giai-phap-khac-phuc-tiep-theo-va-het

Nhận diện nguy cơ "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong lĩnh vực báo chí và một số giải pháp khắc phục (Tiếp theo và hết)

Trên thực tế, những sự kiện, hiện tượng liên quan diễn ra rất phức tạp, đan xen nhau, có thể là vô tình và có thể là cố tình, nên khó nhận diện, khó định tính, định lượng… Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh các giải pháp cơ bản để đối phó nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng và trong xã hội nói chung, cần chú ý các giải pháp để lành mạnh hóa hoạt động báo chí.

Chi tiết
nhan-dien-nguy-co-tu-dien-bien-tu-chuyen-hoa-trong-linh-vuc-bao-chi-va-mot-so-giai-phap-khac-phuc

Nhận diện nguy cơ "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong lĩnh vực báo chí và một số giải pháp khắc phục

Một trong những vấn đề quan trọng được thẳng thắn chỉ ra và thảo luận tại Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa qua là biểu hiện của “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Bài viết của tác giả TRƯƠNG MINH TUẤN tiếp cận, nhận diện vấn đề này trong lĩnh vực báo chí, chỉ rõ một số xu hướng, hiện tượng… có nguồn gốc từ yếu tố chủ quan, có thể tác động tiêu cực, đẩy tới quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Chi tiết

Nhận định đúng nguyên do của "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" để phòng, chống hiệu quả

“Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là quá trình biến đổi từ bên trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân theo chiều hướng từ tích cực sang tiêu cực, từ tiến bộ sang phản tiến bộ... Biểu hiện rõ nhất là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống…

Chi tiết

Cảnh giác với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch

Thời gian gần đây, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch tiếp tục diễn biến phức tạp, các đối tượng lợi dụng các hoạt động kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; vụ sát hại lãnh đạo tỉnh Yên Bái; hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; tình hình biên giới, biển, đảo, đất liền và mối quan hệ Việt Nam với các nước... để tăng cường chống phá ta. Nội dung chống phá rất phản động, xuyên tạc, bóp méo sự thật, gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong các tầng lớp nhân dân và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website