trung-doan-921-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo

Trung đoàn 921 tổ chức thành công ban bay cán bộ

Ngày 22-11, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 đã tổ chức ban bay cán bộ tại Sân bay Yên Bái. Theo dõi, chỉ đạo ban bay có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; thủ trưởng một số phòng, ban chức năng Quân chủng và Sư đoàn 371.

Chi tiết
trung-doan-292-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-1-cap

Trung đoàn 292 diễn tập chỉ huy-tham mưu 1 bên 1 cấp

Vừa qua, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 đã tổ chức diễn tập chỉ huy - tham mưu, 1 bên, 1 cấp trên bản đồ.

Chi tiết
nang-cao-hieu-qua-cong-tac-khao-thi-va-dam-bao-chat-luong-gd-dt

Nâng cao hiệu quả công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng GD-ĐT

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Quân chủng và Quân đội; bảo đảm các đối tượng học viên sau khi tốt nghiệp ra trường đảm nhiệm được chức trách và hoàn thành nhiệm vụ được giao, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc học viện PK-KQ đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và triển khai đồng bộ các hoạt động trong quá trình đào tạo; trong đó, công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng (KT&ĐBcL) giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) là nội dung được học viện tổ chức chặt chẽ và thực hiện có hiệu quả.

Chi tiết
bam-sat-thuc-tien-va-xu-the-phat-trien-trong-cong-tac-gd-dt

Bám sát thực tiễn và xu thế phát triển trong công tác GD-ĐT

Chúng tôi mở đầu câu chuyện với Đại tá Nguyễn Trọng Hùng - Chính ủy Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ bằng lời chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Xung quanh câu chuyện, Đại tá Nguyễn Trọng Hùng cho rằng, niềm hạnh phúc lớn nhất của người thầy và cán bộ quản lý các cấp trong trường là có được những lứa học viên ra trường có đủ phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt với yêu cầu nhiệm vụ.

Chi tiết
chinh-quy-sach-dep-o-tieu-doan-ve-binh

Chính quy, sạch, đẹp ở Tiểu đoàn Vệ binh

Hằng ngày, dù là trời nắng hay trời mưa, các chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh thuộc Phòng Hành chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu, Quân chủng Phòng không-Không quân cũng luôn cần mẫn canh trực tại các cổng ra vào và tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm an toàn cho cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng. Nhiệm vụ của các chiến sĩ vệ binh không chỉ để duy trì nền nếp, chế độ ra vào doanh trại, giữ gìn lễ tiết, tác phong cho mọi cán bộ, nhân viên, mà còn góp phần tạo nên sự tôn nghiêm, thống nhất ở cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, các chiến sĩ vệ binh phải có sự nỗ lực, cố gắng rất lớn trong huấn luyện, học tập, công tác, xây dựng cho mình nếp sống chính quy, môi trường văn hóa lành mạnh.

Chi tiết
trung-doan-228-huan-luyen-chuan-bi-tham-gia-dien-tap-hiep-dong-quan-binh-chung

Trung đoàn 228 huấn luyện chuẩn bị tham gia diễn tập hiệp đồng quân binh chủng

Để chuẩn bị tham gia Diễn tập hiệp đồng quân binh chủng năm 2018, trong những ngày này, các đơn vị thuộc Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đang tích cực huấn luyện nhằm nâng cao năng lực, trình độ chỉ huy của đội ngũ cán bộ các cấp và khả năng hợp đồng chiến đấu của các kíp chiến đấu.

Chi tiết
luyen-gioi-ren-nghiem-o-tieu-doan-122

Luyện giỏi, rèn nghiêm ở Tiểu đoàn 122

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 122, Trung đoàn 284, Sư đoàn 365 khi đơn vị đang tổ chức huấn luyện SSCĐ. Được tận mắt chứng kiến bộ đội luyện tập dưới điều kiện nắng nóng, chúng tôi mới thấy được ý chí, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ trong việc huấn luyện khai thác, làm chủ khí tài cải tiến C125-2TM.

Chi tiết
quan-chung-phuc-tra-ket-qua-xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-tai-hoc-vien-phong-khong-khong-quan

Quân chủng phúc tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Học viện Phòng không-Không quân

Sáng 26-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng, làm trưởng đoàn đã tiến hành phúc tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) năm 2018 tại Học viện PK-KQ. Tham gia Đoàn công tác có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng thuộc Quân chủng.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-365

Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra Sư đoàn 365

Ngày 25-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng, làm trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Sư đoàn 365. Tham gia Đoàn công tác có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
khai-mac-dien-tap-chien-thuat-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-luc-quan-khu-vuc-phia-bac-nam-2018

Khai mạc Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không lục quân khu vực phía Bắc năm 2018

Sáng 25-10, tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã khai mạc Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không lục quân (PKLQ) khu vực phía Bắc năm 2018. Dự và chỉ đạo Diễn tập có thủ trưởng Cục PKLQ và đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tham gia Diễn tập.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-363

Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra Sư đoàn 363

Ngày 24-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh, làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện năm 2018 tại Sư đoàn 363. Tham gia Đoàn công tác còn có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
luc-luong-phong-khong-luc-quan-khu-vuc-phia-nam-thuc-hanh-dien-tap-ban-dan-that

Lực lượng Phòng không Lục quân khu vực phía Nam thực hành diễn tập, bắn đạn thật

Từ ngày 16 đến 19-10, tại Trường bắn TB-3, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức diễn tập, bắn đạn thật lực cho lượng Phòng không Lục quân (PKLQ) khu vực phía Nam. Tham gia diễn tập, bắn đạn thật gồm lực lượng PKLQ các Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng Hải quân,Bộ đội Biên phòng khu vực phía Nam.

Chi tiết
trung-doan-916-tich-cuc-thuc-hien-nhiem-vu-bay-tha-du

Trung đoàn 916 tích cực thực hiện nhiệm vụ bay thả dù

Mới 6 giờ sáng, cả sân bay Hòa Lạc đã tắm mình trong sắc nắng rực rỡ. Tại khu vực sân bay, không khí chuẩn bị cho ban bay thả dù đã rất sôi động. Xe tra nạp dầu, xe nạp khí, xe cứu hỏa nhộn nhịp vào ra khu vực bãi đỗ. Những chiếc Mi-171, Mi-17 đã sẵn sàng cho chuyến bay làm nhiệm vụ. Khi mọi công tác kỹ thuật và hậu cần đã được hoàn tất, tổ bay gồm các phi công Hưng, Thành, An tiến hành kiểm tra và tiếp thu máy bay...

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-huan-luyen

Nâng cao chất lượng công tác huấn luyện

Chúng tôi ghé thăm Đại đội 28, Trung đoàn 218, Sư đoàn 361 đúng vào lúc cơn mưa rào vừa dứt. Từng tốp cán bộ, chiến sĩ tiến thẳng về hướng trận địa. Tiếng bước chân của họ thật hối hả, khẩn trương. Chỉ trong phút chốc, toàn bộ mái che trên các khẩu pháo đã được tháo dỡ xong. Thấy chúng tôi tỏ vẻ ngạc nhiên, Đại úy Nguyễn Hoài Nam - Phó Đại đội trưởng, giải thích: “Đơn vị đang làm công tác bảo quản khí tài sau mưa. Công đoạn này phải làm khá kỹ. Ngoài lau khô khí tài, bộ đội còn phải loại bỏ cả bùn, đất bị mưa bắn lên, bám dính vào các bộ phận của khẩu pháo”.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-chu-trong-cong-tac-huan-luyen-cuu-ho-cuu-nan

Quân chủng PK-KQ chú trọng công tác huấn luyện cứu hộ, cứu nạn

Trong những năm qua, sự biến đổi khí hậu đã khiến thiên tai, bão lụt xảy ra với mức độ ngày càng gia tăng trên lãnh thổ nước ta. Với lực lượng và phương tiện hiện có, Quân chủng PK-KQ đã tích cực tham gia ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, để hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao, không thể không kể đến những nỗ lực nâng cao chất lượng huấn luyện cứu hộ, cứu nạn của các lực lượng trong Quân chủng.

Chi tiết
kho-k334-to-chuc-hoi-thao-dieu-lenh-va-phong-chay-chua-chay-nam-2018

Kho K334 tổ chức Hội thao điều lệnh và phòng cháy chữa cháy năm 2018

Ngày 3-10, Kho K334 (Cục Kỹ thuật) đã tổ chức Hội thao Điều lệnh và Phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2018. Tham gia hội thao có 4 đội đến từ các cơ quan và phân kho trong toàn đơn vị.

Chi tiết
nhieu-sang-kien-cai-tien-ung-dung-hieu-qua-trong-huan-luyen-hau-can

Nhiều sáng kiến, cải tiến ứng dụng hiệu quả trong huấn luyện hậu cần

Nhằm đánh giá đúng kết quả nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện hậu cần của cá nhân và cơ quan, đơn vị; đồng thời động viên, khuyến khích, thúc đẩy phong trào nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện hậu cần trong toàn Quân chủng; Cục Hậu cần vừa tổ chức Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện hậu cần Quân chủng năm 2018. Mỗi sáng kiến là một đóng góp nhỏ, nhưng đã mang lại hiệu quả lớn trong thực hiện công tác hậu cần ở các đơn vị.

Chi tiết
giu-vung-mach-mau-thong-tin-lien-lac

Giữ vững mạch máu thông tin liên lạc

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu Sư đoàn 375 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT). Để hoàn thành nhiệm vụ đó, Tiểu đoàn đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, chiến đấu, tổ chức canh trực.

Chi tiết
Đầu Trước 20 21 22 23 24 25 26 27 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website