quan-chung-pk-kq-so-ket-5-nam-thuc-hien-nghi-quyet-so-765-nq-qutw

Quân chủng PK-KQ sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW

Sáng 24-9, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2013-2018) thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-915-to-chuc-tha-bay-don-cho-2-hoc-vien-tren-truc-thang-mi-8

Trung đoàn 915 tổ chức thả bay đơn cho 2 học viên trên trực thăng Mi-8

Sáng 19-9, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức thả bay đơn khoa mục treo, xê dịch, vòng kín cho 2 học viên (Trần Văn Thống và Vũ Văn Toàn) trên trực thăng Mi-8. Đây là các học viên đầu tiên do Trung đoàn 915 tổ chức thả bay đơn kể từ khi đơn vị đi vào hoạt động.

Chi tiết
day-nguoi-va-day-nghe-o-trung-doan-920

Dạy người và dạy nghề ở Trung đoàn 920

“Phi công quân sự là nghề có tính đặc thù cao nên tiêu chí tuyển chọn ngay từ đầu vào đã hết sức khắt khe. Tuy nhiên, cái khắt khe ban đầu ấy chỉ mang tính điều kiện cần phải có, chứ trở thành phi công quân sự lại là chuyện khác. Điều quan trọng nhất để đào tạo phi công quân sự là không ngừng tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng động cơ nghề nghiệp đúng đắn cho học viên bay. Chuyện đó, bên cạnh sự nhiệt huyết, trách nhiệm của người thầy giàu kinh nghiệm thì phần chính nằm ở nội tại người học”.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-kiem-tra-su-doan-367-va-su-doan-370

Quân chủng PK-KQ kiểm tra Sư đoàn 367 và Sư đoàn 370

Ngày 22-8, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Sư đoàn 367 và Sư đoàn 370.

Chi tiết
su-doan-365-truoc-“ngay-hoi-ban”

Sư đoàn 365 trước “ngày hội bắn”

Có mặt tại thao trường huấn luyện của Sư đoàn 365 những ngày này, chúng tôi được chứng kiến không khí huấn luyện hăng say của các kíp chiến đấu khi đang tích cực luyện tập chuẩn bị tham gia diễn tập, bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2018 do Quân chủng PK-KQ tổ chức. Khẩu lệnh to rõ, thao tác nhanh gọn, chuẩn xác, nhịp nhàng của toàn kíp trong tổ chức cơ động khí tài và thực hành bài bắn mục tiêu trên không đã thể hiện rõ quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-923-to-chuc-ban-bay-can-bo

Trung đoàn Không quân 923 tổ chức ban bay cán bộ

Sáng 21-8, Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 đã tổ chức ban bay cán bộ. Theo dõi và chỉ đạo ban bay có Đại tá Lã Đại Phong - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 371, cùng đại diện các phòng, ban chức năng của Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn 371.

Chi tiết
thuc-hien-hieu-qua-nhiem-vu-huan-luyen-chuyen-loai-phi-cong-quan-su

Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ huấn luyện, chuyển loại phi công quân sự

Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ vùng trời được phân công, Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 còn thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chuyển loại phi công từ các loại máy bay khác sang Su-30MK2. Thượng tá Đỗ Mạnh Hùng - Phó Trung đoàn trưởng Quân huấn, Trung đoàn 935, cho biết: “Nhiệm vụ đào tạo chuyển loại phi công từ máy bay L39 sang máy bay Su-30MK2 được Trung đoàn hết sức coi trọng, không những tạo nguồn phi công phục vụ nhiệm vụ SSCĐ của Trung đoàn mà còn góp phần tạo nguồn phi công kế cận cho các đơn vị bạn trong Quân chủng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Chi tiết
doan-cham-thi-nganh-tieu-chuan-do-luong-chat-luong-toan-quan-cham-thi-tai-quan-chung-pk-kq

Đoàn chấm thi Ngành Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng toàn quân chấm thi tại Quân chủng PK-KQ

Sáng 27-7, Đoàn chấm thi của Hội thi Ngành Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (TC-ĐL-CL) toàn quân năm 2018 do Đại tá Nguyễn Kim Khoa - Phó Cục trưởng Cục TC-ĐL-CL, Bộ Tổng Tham mưu làm Trưởng đoàn đã đến chấm thi tại Trạm Hóa nghiệm Xăng dầu, Phòng Xăng dầu, Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ. Theo dõi thi có Đại tá Vương Thái Vũ - Phó cục trưởng Cục Kỹ thuật và đại biểu các cơ quan chức năng của Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-to-chuc-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-nam-2018

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi năm 2018

Từ ngày 24 đến 26-7, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi năm 2018. Tham gia dự thi năm nay có 26 giáo viên tiêu biểu được lựa chọn qua hội thi ở cấp khoa và phân hiệu. Tại hội thi, các giáo viên thực hiện 6 nội dung thi: Giảng dạy về chuyên môn, điều lệnh, hiểu biết, tin học, ngoại ngữ, bắn súng. Riêng giáo viên giảng dạy sơ cấp không dự thi môn ngoại ngữ.

Chi tiết
trung-doan-280-bao-dam-vung-chac-he-so-vu-khi-khi-tai

Trung đoàn 280 bảo đảm vững chắc hệ số vũ khí, khí tài

Xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn, giải nhất khẩu đội pháo, giải ba tiểu đội ra đa và 8 giải cá nhân trong Hội thao Bảo quản định kỳ tháng đại đội pháo phòng không (PPK) 57mm có khí tài cấp Quân chủng năm 2018. Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 đã bảo đảm vững chắc hệ số vũ khí, khí tài phục vụ tốt nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ.

Chi tiết
ghi-tren-dai-quan-sat-mat-k25

Ghi trên Đài quan sát mắt K25

Đài quan sát mắt K25 trực thuộc Đại đội Chỉ huy Lữ đoàn Phòng không 573, Quân khu 5. Nhỏ về “tầm vóc” nhưng lại có nét đặc thù và sức hấp dẫn riêng. Bằng chứng là cánh báo chí vẫn thầm mơ ước được tác nghiệp nơi đây. Dẫu chỉ một lần đặt chân tới cũng sẽ không thể nào quên.

Chi tiết
su-doan-372-to-chuc-hoi-thao-ly-thuyet-dan-duong-danh-chan-bang-mat-cho-chi-huy-bay-va-phi-cong

Sư đoàn 372 tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường đánh chặn bằng mắt cho chỉ huy bay và phi công

Ngày 14-7, Sư đoàn 372 đã tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường đánh chặn bằng mắt cho chỉ huy bay và phi công năm 2018. Tham gia hội thao có 19 thí sinh là chỉ huy bay, phi công, sĩ quan dẫn đường đến từ 3 đội tuyển của các trung đoàn bay trong Sư đoàn 372.

Chi tiết
trung-doan-930-su-doan-372-huan-luyen-bay-cuu-ho-cuu-nan-tren-bien

Trung đoàn 930, Sư đoàn 372: Huấn luyện bay cứu hộ, cứu nạn trên biển

Nằm trên địa bàn thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lụt nên ngoài nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, huấn luyện, bảo đảm an toàn bay thì hoạt động bay cứu hộ, cứu nạn là một nội dung được Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 đặc biệt quan tâm; trong đó khoa mục bay treo cấp cứu người trên biển vừa được Trung đoàn tổ chức luyện tập thành công, đạt mục đích yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-372

Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra Sư đoàn 372

Ngày 12-6, Đoàn kiểm tra của Quân chủng Phòng không-Không quân do Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 tại Sư đoàn 372.

Chi tiết
trung-doan-930-to-chuc-thi-thuc-hanh-bay-tot-nghiep-cho-hoc-vien-phi-cong

Trung đoàn 930 tổ chức thi thực hành bay tốt nghiệp cho học viên phi công

Ngày 12-6, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 đã tổ chức thi thực hành bay tốt nghiệp cho 4 học viên phi công trực thăng (Khóa 42, Trường Sĩ quan Không quân).

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-367

Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra Sư đoàn 367

Ngày 11 - 6, Đoàn kiểm tra của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2018 tại Sư đoàn 367.

Chi tiết
su-doan-375-tuyen-the-chien-si-moi-nam-2018

Sư đoàn 375 tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2018

Ngày 7-6, tại Đà Nẵng, Sư đoàn 375 đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới đối với các chiến sĩ mới năm 2018.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-chien-thuat-phan-doi-ky-thuat-ten-lua-phong-khong-c-75m3

Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức diễn tập chiến thuật phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không C-75M3

Sáng 4-6, tại Tiểu đoàn 45, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367; Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Diễn tập chiến thuật phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không C-75M3. Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu khai mạc. Dự Lễ khai mạc còn có thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng. Tham gia diễn tập gồm các kíp chiến đấu (KCĐ) tiểu đoàn kỹ thuật tên lửa phòng không C-75M3 trong Quân chủng.

Chi tiết
Đầu Trước 21 22 23 24 25 26 27 28 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website