mot-gio-voi-tram-ra-da-64

Một giờ với Trạm Ra đa 64

Con đường lên với Trạm Ra đa 64 thuộc Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa, Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370) tuy đã được bê tông hóa nhưng vẫn còn rất dốc. Càng lên cao, gió và nắng càng tỏ ra hào phóng. Có lẽ, nhờ bàn tay chăm sóc của bộ đội nên vạt hoa dừa dại vẫn rỡ ràng khoe sắc. Trên đồi cao, một tốp cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo quản khí tài sau phiên ban. Dưới ánh nắng xế chiều, bóng họ lúc ẩn, lúc hiện, lúc lẫn nhòa vào cánh ra đa, tạc lên nền trời những khuông nhạc vô cùng sống động.

Chi tiết
su-doan-363-day-manh-xay-dung-chinh-quy-ren-luyen-ky-luat

Sư đoàn 363 đẩy mạnh xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật

Từ đầu năm 2017 đến nay, Sư đoàn 363 tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật (XDCQ, RLKL); xác định đây là cơ sở, nền tảng để xây dựng đơn vị VMTD.

Chi tiết
trung-doan-228-to-chuc-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-2-cap-co-mot-phan-thuc-binh

Trung đoàn 228 tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp có một phần thực binh

Từ ngày 18 đến 20-7, Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp, có một phần thực binh. Cuộc diễn tập nhằm đánh giá trình độ tổ chức chỉ huy thực hành cơ động chiến đấu, phòng tránh, đánh trả của Trung đoàn, đồng thời, để bồi dưỡng nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, phương pháp xử trí tình huống của người chỉ huy, cơ quan trong các giai đoạn chiến đấu; điều chỉnh bổ sung vào các phương án chiến đấu của đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu trong tình hình mới.

Chi tiết
trung-doan-238-su-doan-363-to-chuc-lop-tap-huan-quy-trinh-xu-ly-ky-luat

Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) tổ chức Lớp tập huấn quy trình xử lý kỷ luật

Vừa qua, tại Tiểu đoàn 82 (huyện An Lão, TP Hải Phòng), Trung đoàn 238 đã tổ chức Lớp tập huấn quy trình xử lý kỷ luật tại đơn vị cơ sở cho 61 cán bộ từ trung đội đến tiểu đoàn các đơn vị và cán bộ các cơ quan trong Trung đoàn.

Chi tiết
“sat-hach”-danh-gia-chat-luong-doi-ngu-can-bo-hau-can

“Sát hạch”, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ hậu cần

Từ ngày 19 đến 23-6, tại Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn, Tổng cục Hậu cần đã tổ chức Hội thi “Chủ nhiệm và cơ quan hậu cần Trung đoàn bộ binh (bộ binh cơ giới) đủ quân, Trung đoàn PK, KQ thuộc Quân chủng PK-KQ, Lữ đoàn Hải quân năm 2017”. Toàn quân có 70 trung đoàn, lữ đoàn tham gia Hội thi (trong đó Quân chủng PK-KQ có 18 trung đoàn tham gia với 36 đồng chí là chủ nhiệm hậu cần và trợ lý cơ quan hậu cần trung đoàn).

Chi tiết
“dien”-sat-thuc-te-chien-dau

“Diễn” sát thực tế chiến đấu

Trong 2 ngày (29 và 30-6), Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371) đã thực hành Diễn tập Chỉ huy - Cơ quan 1 bên, 2 cấp về động viên, có thực hành nhận quân dự bị (ĐV-17). Thiếu tướng Lê Văn Ngọc - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo, trực tiếp theo dõi, chỉ đạo cuộc diễn tập. Theo dõi cuộc diễn tập còn có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
thuc-hien-“3-cung-4-biet”-o-trung-doan-224-su-doan-375

Thực hiện “3 cùng, 4 biết” ở Trung đoàn 224, Sư đoàn 375

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng nền nếp chính quy, duy trì quản lý, kỷ luật, trong đó nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ có ý nghĩa quyết định đến xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375) đã triển khai thực hiện tốt phương châm “3 cùng, 4 biết”.

Chi tiết
quan-khu-7-to-chuc-hoi-thi-chu-nhiem-phong-khong-tinh-thanh-pho-su-doan-bo-binh-nam-2017

Quân khu 7 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), Sư đoàn Bộ binh năm 2017

Từ ngày 20 đến 22-6, tại Tiểu đoàn PPK3 (Lữ đoàn Phòng không 77), Quân khu 7 đã tổ chức Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), Sư đoàn bộ binh năm 2017. Tham gia Hội thi có 12 thí sinh là Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), Sư đoàn bộ binh thuộc Quân khu 7.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-cong-tac-bao-dam-an-toan-bay-6-thang-dau-nam-2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn bay 6 tháng đầu năm 2017

Ngày 16-6, tại Thọ Xuân, Thanh Hóa, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn bay 6 tháng đầu năm 2017. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, cùng đại diện các đơn vị không quân trong Quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-923-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-mau

Trung đoàn Không quân 923 tổ chức thành công ban bay mẫu

Ngày 15-6, Trung đoàn Không quân 923 (Sư đoàn 371) đã tổ chức ban bay mẫu để các đơn vị không quân trong toàn Quân chủng PK-KQ tham quan. Theo dõi và chỉ đạo ban bay có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng; Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Phó Chính ủy Quân chủng. Theo dõi ban bay còn có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, đại diện các sư đoàn: 370, 371, 372, Trường Sĩ quan không quân, Học viện PK-KQ.

Chi tiết
quan-chung-kiem-tra-ket-qua-thuc-hien-nhiem-vu-6-thang-dau-nam-2017-va-cong-tac-huan-luyen-dien-tap-ban-dan-that-tai-su-doan-375

Quân chủng kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017 và công tác huấn luyện diễn tập, bắn đạn thật tại Sư đoàn 375

Ngày 15-6, Đoàn công tác của Quân chủng do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và công tác huấn luyện diễn tập, bắn đạn thật năm 2017 tại Sư đoàn 375.

Chi tiết
nhung-canh-bay-giu-them-luc-dia

Những cánh bay giữ thềm lục địa

Tháng 6, nền trời Sân bay Thành Sơn xanh ngắt không một gợn mây. Nắng chang chang, gay gắt như dội lửa từ trên xuống. Hơi nóng từ đường băng bốc lên, mùi dầu máy phả ra, cộng thêm tiếng gầm rú đinh tai nhức óc của động cơ máy bay phản lực khiến bầu không khí càng trở nên bức bối, ngột ngạt. Từ đài quan sát, chúng tôi nhìn rất rõ từng chiếc Su-22M4 tăng tốc trên đường băng rồi vút lên không trung. Mặc cho cái nắng mỗi lúc một gay gắt, những cánh én màu xanh cô ban cứ liên tục xuất kích và nối nhau hạ cánh nhịp nhàng. Đúng 11 giờ 5 phút, ban bay đã kết thúc thắng lợi, hoàn thành 100% kế hoạch.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-quan-chung-pk-kq-khai-mac-lop-huan-luyen-chuyen-nganh-be-phong-dan-ten-lua

Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ khai mạc lớp huấn luyện chuyên ngành bệ phóng, đạn tên lửa

Ngày 12-6, tại Sư đoàn 375, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã khai mạc lớp huấn luyện kỹ thuật cho cán bộ chuyên ngành bệ phóng, đạn tên lửa phòng không năm 2017.

Chi tiết
trung-doan-224-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-du-bi-dong-vien

Trung đoàn 224 nâng cao chất lượng huấn luyện dự bị động viên

Năm 2017, mặc dù đơn vị triển khai nhiều nội dung công việc, thời tiết không thuận lợi, song Trung đoàn 224 đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện lực lượng dự bị động viên (DBĐV) đúng kế hoạch, sát thực tế chiến đấu.

Chi tiết
su-doan-365-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-1-cap-tren-ban-do

Sư đoàn 365 diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 1 cấp trên bản đồ

Dưới cái nắng như thiêu như đốt của những ngày đầu tháng 6, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 365 (Quân chủng PK-KQ) tập trung cao độ cho nhiệm vụ cuộc diễn tập “CH-TM 1 bên, 1 cấp trên bản đồ” năm 2017. Mặc dù phải đối diện với sự khắc nghiệt của thời tiết, song cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập.

Chi tiết
huan-luyen-sat-thuc-tien-dap-ung-yeu-cau-cao-trong-ban-dan-that

Huấn luyện sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu cao trong bắn đạn thật

“Có rất nhiều yêu cầu mới, đặt ra thử thách lớn hơn đối với các kíp chiến đấu trong mùa bắn đạn thật năm nay. Nếu đáp ứng được những yêu cầu đó, đơn vị không chỉ bắn đạn thật đạt kết quả cao, mà còn huấn luyện sát gần hơn với thực tiễn chiến đấu”, Thượng tá Nguyễn Văn Trường, Phó sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn Phòng không 363, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) chia sẻ với phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử.

Chi tiết
trung-doan-916-san-sang-cho-dien-tap

Trung đoàn 916 sẵn sàng cho diễn tập

Chúng tôi có mặt tại Sân bay Hòa Lạc lúc 5 giờ sáng. Dù trời chưa sáng rõ nhưng thời tiết ở sân bay đã oi nồng báo hiệu một ngày nắng nóng cao điểm. Và dù đã được dự báo nhiệt độ trong ngày rất cao song những người lính bay của Trung đoàn 916 vẫn thể hiện quyết tâm cao trong huấn luyện, tất cả với mục đích chuẩn bị tốt nhất cho cuộc diễn tập bắn đạn thật diễn ra trong thời gian tới.

Chi tiết
su-doan-372-thuc-hien-tot-nhiem-vu-huan-luyen-nhay-du

Sư đoàn 372 thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện nhảy dù

Từ 18 đến 27-5, tại Đà Nẵng, Sư đoàn 372 (Quân chủng PK-KQ) đã tổ chức thực hành huấn luyện nhảy dù cho đội ngũ phi công, thành viên tổ bay, các chủ nhiệm, trợ lý, nhân viên dù của các đơn vị trong Sư đoàn và đổ bộ đường không cho lực lượng trinh sát đặc nhiệm của Quân khu 4, Quân khu 5, Tổng cục 2…

Chi tiết
Đầu Trước 27 28 29 30 31 32 33 34 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website