trung-doan-916-san-sang-cho-dien-tap

Trung đoàn 916 sẵn sàng cho diễn tập

Chúng tôi có mặt tại Sân bay Hòa Lạc lúc 5 giờ sáng. Dù trời chưa sáng rõ nhưng thời tiết ở sân bay đã oi nồng báo hiệu một ngày nắng nóng cao điểm. Và dù đã được dự báo nhiệt độ trong ngày rất cao song những người lính bay của Trung đoàn 916 vẫn thể hiện quyết tâm cao trong huấn luyện, tất cả với mục đích chuẩn bị tốt nhất cho cuộc diễn tập bắn đạn thật diễn ra trong thời gian tới.

Chi tiết
su-doan-372-thuc-hien-tot-nhiem-vu-huan-luyen-nhay-du

Sư đoàn 372 thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện nhảy dù

Từ 18 đến 27-5, tại Đà Nẵng, Sư đoàn 372 (Quân chủng PK-KQ) đã tổ chức thực hành huấn luyện nhảy dù cho đội ngũ phi công, thành viên tổ bay, các chủ nhiệm, trợ lý, nhân viên dù của các đơn vị trong Sư đoàn và đổ bộ đường không cho lực lượng trinh sát đặc nhiệm của Quân khu 4, Quân khu 5, Tổng cục 2…

Chi tiết
ban-chi-dao-phong-khong-nhan-dan-trung-uong-ket-luan-kiem-tra-tai-tinh-quang-ninh

Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân Trung ương kết luận kiểm tra tại tỉnh Quảng Ninh

Ngày 1-6, tiếp tục chương trình công tác, Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân (PKND) Trung ương đã làm việc với Ban chỉ đạo PKND tỉnh Quảng Ninh, kết luận sơ bộ nội dung kiểm tra công tác PKND của tỉnh Quảng Ninh. Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân, Ủy viên Ban chỉ đạo PKND Trung ương làm Trưởng đoàn kiểm tra.

Chi tiết
trung-tam-do-luong-mien-bac-nang-cao-nang-luc-giu-chuan-truyen-chuan

Trung tâm Đo lường miền Bắc nâng cao năng lực "giữ chuẩn, truyền chuẩn"

Sau 2 năm tách khỏi Nhà máy A45 về trực thuộc Cục Kỹ thuật; Trung tâm Đo lường miền Bắc đã từng bước nâng cao năng lực “giữ chuẩn, truyền chuẩn”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm về Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (TC-ĐL-CL) cho các loại phương tiện đo trang bị đồng bộ theo khí tài quân sự; góp phần nâng cao chất lượng VKTBKT phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-hoi-thi-chuyen-nganh-tham-muu;-chu-nhiem-co-quan-hau-can-trung-doan-va-tuyen-truyen-ve-hoc-tap-va-lam-theo-phong-cach-ho-chi-minh

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi chuyên ngành Tham mưu; Chủ nhiệm, cơ quan Hậu cần Trung đoàn và tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh

Sáng 29-5, Sư đoàn 365 đã tổ chức khai mạc Hội thi chuyên ngành Tham mưu; Chủ nhiệm, cơ quan Hậu cần Trung đoàn và tuyên truyền về học tập, làm theo phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia Hội thi có 130 cán bộ, QNCN, HSQ-BS thuộc các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn.

Chi tiết
ben-be-phong-nhung-ngay-nang-lua

Bên bệ phóng những ngày nắng lửa

Mới 8 giờ sáng, nắng mùa Hạ đã bao trùm khắp trận địa Tiểu đoàn 122, Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365). Những tia nắng bỏng rát cộng với hơi nóng bốc lên từ nền sỏi đá miền trung du làm cho không khí nơi đây thêm oi nồng. Thế nhưng, vượt lên sự khắc nghiệt của thời tiết, cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn miệt mài huấn luyện. Những tiếng hô, tiếng va chạm của khí tài, trang bị tạo nên âm thanh sôi động khắp trận địa.

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-huan-luyen-chuyen-mon-cho-ky-thuat-vien-nhan-vien-van-hanh-tram-nguon-dien

Sư đoàn 365 tổ chức huấn luyện chuyên môn cho kỹ thuật viên, nhân viên vận hành trạm nguồn điện

Để nâng cao trình độ khai thác, bảo quản, quản lý và vận hành sử dụng các trạm nguồn điện hiện có trong biên chế, đáp ứng theo yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, từ ngày 15 đến 17-5, tại Tiểu đoàn 122, Trung đoàn 284, Sư đoàn 365 đã tổ chức lớp huấn luyện chuyên môn cho các đối tượng là kỹ thuật viên, nhân viên vận hành trạm nguồn điện trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
vung-vang-tran-dia-noi-cua-bien

Vững vàng trận địa nơi cửa biển

Đứng chân trên địa bàn trọng điểm kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, những năm qua, Tiểu đoàn 105 (Sư đoàn 363) đã không ngừng nâng cao chất lượng SSCĐ, giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
hoi-thao-chien-si-moi-o-su-doan-361-tan-binh-khang-dinh-minh

Hội thao chiến sĩ mới ở Sư đoàn 361: Tân binh khẳng định mình

Sau hai tháng tổ chức huấn luyện, cán bộ và chiến sĩ mới (CSM) của Sư đoàn 361 tập trung về Trung đoàn 280 và Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu) để cùng tranh tài các nội dung mà họ được luyện tập trong hai tháng đầu trong quân ngũ.

Chi tiết
cac-don-vi-kiem-tra-thuc-hanh-3-tieng-no-doi-voi-chien-si-moi

Các đơn vị kiểm tra thực hành "3 tiếng nổ" đối với chiến sĩ mới

Cùng với toàn quân, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) trong Quân chủng PK-KQ đang tổ chức thực hành “3 tiếng nổ” cho CSM. Đây là đợt kiểm tra, đánh giá thực chất trình độ tổ chức và phương pháp huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh; trình độ, khả năng sử dụng các loại vũ khí bộ binh; tư thế, yếu lĩnh động tác của CSM, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho công tác huấn luyện trong thời gian tới.

Chi tiết

Quân chủng tổ chức kiểm tra Sư đoàn trưởng, Chính ủy sư đoàn năm 2017

Căn cứ Chỉ lệnh số 19/CL-TM, ngày 21-12-2016 của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Hướng dẫn số 3824/HD-CQH, ngày 26-12-2016 của Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu) về công tác quân sự - quốc phòng; dự kiến từ ngày 23 đến ngày 25-5, Quân chủng PK-KQ tổ chức kiểm tra Sư đoàn trưởng, Chính ủy sư đoàn năm 2017.

Chi tiết
mot-so-bien-phap-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-sscd-o-trung-doan-228

Một số biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ ở Trung đoàn 228

Thời gian qua, Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) đã có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng tổng hợp công tác huấn luyện, SSCĐ. Một trong những biện pháp quan trọng đó là quán triệt nâng cao nhận thức của bộ đội về nhiệm vụ và huấn luyện nâng cao toàn diện trình độ, phương pháp huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp. Nhờ đó, chất lượng tổng hợp, khả năng cơ động SSCĐ của đơn vị ngày càng được nâng cao.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-to-chuc-hoi-nghi-nganh-ky-thuat-phao-phong-khong-ten-lua-tam-thap

Cục Kỹ thuật tổ chức Hội nghị ngành Kỹ thuật Pháo phòng không-Tên lửa tầm thấp

Ngày 28-4, tại Nhà máy A34, Cục Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị ngành Pháo phòng không - Tên lửa tầm thấp (PPK-LLTT). Dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Quang Lâm - Phó Cục trưởng Cục Quân khí (Tổng Cục Kỹ thuật), Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ; đại biểu một số cơ quan thuộc TCKT, Phòng Chính trị (Cục Kỹ thuật) cùng 77 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
huan-luyen-doi-ngu-lai-xe-phuc-vu-apec-2017

Huấn luyện đội ngũ lái xe phục vụ APEC-2017

Thời điểm từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 buổi sáng và từ 13 giờ 45 đến 16 giờ 30 buổi chiều là thời điểm giao thông Thủ đô Hà Nội trong tình trạng cao điểm. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian mà Phân hiệu 2 (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ) chọn để huấn luyện đường dài cho 150 học viên lái xe phục vụ APEC-2017.

Chi tiết
tap-huan-ky-thuat-nganh-phao-phong-khong-ten-lua-tam-thap-nam-2017

Tập huấn Kỹ thuật ngành Pháo Phòng không - Tên lửa tầm thấp năm 2017

Để tăng cường huấn luyện nâng cao trình độ tổng hợp cho đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên lực lượng Pháo Phòng không - Tên lửa tầm thấp (PPK-TLTT), sáng 17-4, tại Nhà máy A34, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã Khai mạc Lớp tập huấn kỹ thuật PPK-TLTT năm 2017. Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng dự và chỉ đạo Lớp tập huấn. Cùng dự có các đại biểu đại diện cho các phòng, ban chức năng của Cục Kỹ thuật; lãnh đạo Nhà máy A34 và 80 học viên đến từ 6 Sư đoàn Phòng không, Học viện PK-KQ, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ và các Kho: K312, K286, K255, K333, K336, K334 thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng.

Chi tiết
mot-so-kinh-nghiem-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-o-trung-doan-274

Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng huấn luyện ở Trung đoàn 274

Bên cạnh các phần thưởng mà Trung đoàn 274 được Sư đoàn 377 và Quân chủng khen tặng, trong năm 2016 niềm vinh dự lớn đối với đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện là được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Để đạt được những thành tích đó là sự nỗ lực cố gắng rất lớn của cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
lu-doan-khong-quan-918-tang-cuong-dao-tao-chuyen-loai-tren-may-bay-casa-295

Lữ đoàn Không quân 918 tăng cường đào tạo, chuyển loại trên máy bay Casa-295

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, chiếc máy bay Casa-295, số hiệu 8901, sau chuyến bay huấn luyện thành công đã trở về hạ cánh an toàn. Từ buồng lái bước xuống, Thiếu tá Quản Trọng Hải - Biên đội trưởng, Phi đội 1 đã nhận được những lời chúc mừng của các cán bộ, phi công trong Lữ đoàn. Anh vừa hoàn thành xong nội dung bay tiêu chuẩn khí tượng phức tạp ngày. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Lữ đoàn đã phê chuẩn được 2 giáo viên bay, 4 lái chính, 2 lái phụ - dẫn đường trên máy bay Casa-295. Có được kết quả trên, Lữ đoàn 918 đã tích cực làm công tác đào tạo chuyển loại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khai thác, sử dụng loại máy bay mới, hiện đại.

Chi tiết
thang-dau-huan-luyen-chien-si-moi-o-su-doan-361

Tháng đầu huấn luyện chiến sĩ mới ở Sư đoàn 361

Sau hơn một tháng cán - binh cùng miệt mài khổ luyện, các chiến sĩ mới (CSM) của Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu, Sư đoàn 361) đã nhanh chóng làm quen với môi trường và nền nếp kỷ luật trong Quân đội. Sự bỡ ngỡ ban đầu đã không còn mà thay vào đó là sự chững chạc, trưởng thành về mọi mặt.

Chi tiết
Đầu Trước 28 29 30 31 32 33 34 35 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website