su-doan-365-chuan-bi-chu-dao-cho-mua-huan-luyen-moi

Sư đoàn 365 chuẩn bị chu đáo cho mùa huấn luyện mới

Chúng tôi đến Sư đoàn 365 vào đúng thời điểm đơn vị đang tổ chức Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2017. Tại các vị trí trong khuôn viên Sư đoàn, không khí Hội thi diễn ra khẩn trương và sôi nổi.

Chi tiết
truoc-mua-huan-luyen-moi-o-trung-doan-263

Trước mùa huấn luyện mới ở Trung đoàn 263

Chúng tôi đến Trung đoàn 263 giữa lúc cán bộ, chiến sĩ đang tích cực chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới. Thượng tá Vũ Đức Diện - Trung đoàn trưởng, cho biết: “Đảng ủy Trung đoàn xác định huấn luyện là một trong 3 khâu đột phá của đơn vị trong năm 2017. Do vậy, ngay sau khi tổng kết công tác huấn luyện năm 2016, đơn vị đã tích cực chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, đến việc triển khai công tác chuẩn bị về con người và cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện”.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-lop-dao-tao-chi-huy-bay

Quân chủng PK-KQ tổ chức Lớp đào tạo Chỉ huy bay

Ngày 15-2, tại Học viện PK-KQ, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức khai mạc Lớp đào tạo Chỉ huy bay năm 2017 cho các cán bộ trung (lữ) đoàn không quân, chủ nhiệm bay, phi công đang giữ chức cán bộ phi đội. Dự khai mạc có Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng; đại biểu các cơ quan Quân chủng; đại diện Học viện PK-KQ, Trường Sĩ quan Không quân, Sư đoàn 370, Sư đoàn 371, Sư đoàn 372, Lữ đoàn 918.

Chi tiết
nang-nhung-canh-bay-giua-mien-cat-trang

Nâng những cánh bay giữa miền cát trắng

Về Trung đoàn 920 (Trường SQKQ) trong những ngày đầu Xuân, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước sự chuyển mình của đơn vị. Bên những dãy nhà cấp 4 giản dị được quét vôi vàng, cả doanh trại đã được bao phủ bởi sắc màu của những thảm cỏ, cây xanh và những bồn hoa trong khuôn viên, tất cả như bừng lên sắc Xuân và sức trẻ. Những hàng thông chắn cát bao quanh trước cửa mỗi dãy nhà được cắt tỉa thật khéo. Ấn tượng nhất là mảnh vườn trồng keo. Mới qua một năm mà những thân cây đã cao đến vài ba mét, vươn mình trong nắng gió Cam Ranh.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-nang-cao-chat-luong-giao-duc-dao-tao

Trường trung cấp kỹ thuật PK-KQ nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

Những năm qua, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục - đào tạo. Không chỉ giữ vững và phát huy truyền thống nhiều năm làm tốt công tác giáo dục - đào tạo; Nhà trường còn có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, điều hành nhiệm vụ dạy và học, luôn duy trì tốt môi trường sư phạm trong giáo dục đào tạo; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
lu-doan-918-va-trung-doan-920-to-chuc-ban-bay-dau-xuan

Lữ đoàn 918 và Trung đoàn 920 tổ chức ban bay đầu Xuân

Trong các ngày 7 và 8-2, Lữ đoàn 918 và Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã tổ chức thành công ban bay đầu Xuân tại các sân bay Gia Lâm và Cam Ranh. Đây là ban bay cán bộ, giáo viên, có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm “khởi động” cho một năm huấn luyện bay, đào tạo phi công an toàn, thắng lợi.

Chi tiết
canh-troi-noi-dat-mo

Canh trời nơi Đất Mỏ

Chúng tôi tới thăm Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) khi mùa Xuân đang đến rất gần. Từ cổng Trung đoàn đến các dãy nhà ở của Trung đoàn bộ đều tràn ngập sắc màu tươi non mơn mởn của cây xanh và những hoa ban tím, hoa loa kèn cộng hưởng cùng chút mưa Xuân lất phất, càng làm cho sắc xuân thêm phần rực rỡ.

Chi tiết
trung-doan-916-to-chuc-hieu-qua-ban-bay-dau-xuan

Trung đoàn 916 tổ chức hiệu quả ban bay đầu Xuân

Sáng 7-2 tại Sân bay Hòa Lạc, Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) đã tổ chức ban bay cán bộ đầu Xuân Đinh Dậu - năm 2017. Dự, theo dõi và chỉ đạo ban bay có thủ trưởng các phòng, ban chức năng của Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn 371.

Chi tiết
san-sang-tren-doi-canh-moi

Sẵn sàng trên đôi cánh mới

Về Sân bay Kép lần này, chúng tôi không khỏi cảm giác choáng ngợp. Hiện ra trước mắt chúng tôi là một cơ ngơi khang trang, với đường băng được kéo dài hơn, những nhà vòm bề thế, những dãy nhà ở phi công như khách sạn, khu bảo đảm kỹ thuật, hậu cần đều được đầu tư xây mới. Và ấn tượng nhất vẫn là những chiếc Su-30MK2 được sơn màu rằn ri khỏe và hiện đại.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-don-tet-vui-tuoi-an-toan-tiet-kiem-va-san-sang-chien-dau-cao

Quân chủng PK-KQ tổ chức đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng về sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và tổ chức Tết; duy trì có nền nếp hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong SSCĐ bảo vệ dịp Tết, trong quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay, trong xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật.

Chi tiết
nga-may-bay-chien-dau-mig-35-bat-dau-bay-thu-nghiem

Nga: Máy bay chiến đấu Mig-35 bắt đầu bay thử nghiệm

Ngày 27-1, hãng thông tấn TASS dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn chế tạo hàng không hợp nhất Nga (UAC) Yuri Slyusar đăng tải, quá trình thử nghiệm máy bay chiến đấu đa nhiệm Mig-35 đã được bắt đầu.

Chi tiết
xuan-som-tren-ban-dao-cam-ranh

Xuân sớm trên Bán đảo Cam Ranh

Khi dòng người hối hả đi sắm Tết thì trên khắp các trận địa từ đất liền đến Trường Sa của Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377), những người lính ra đa vẫn duy trì nghiêm chế độ luyện tập, canh trời... Những việc làm thầm lặng của các anh đang góp phần đáng kể để đất nước rộn rã vào Xuân trong yên bình.

Chi tiết
ngay-dau-nam-o-trung-doan-240

Ngày đầu năm ở Trung đoàn 240

Là đơn vị Pháo phòng không đã từng lập nhiều chiến công xuất sắc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363) luôn coi trọng nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Ngay từ những ngày đầu Xuân năm 2017, không khí "Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập" đã được đơn vị thể hiện rõ nét.

Chi tiết
quyet-tam-doi-moi-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-va-xay-dung-chinh-quy-ren-luyen-ky-luat

Quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện và xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật

Trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Tổ quốc đã và đang đặt ra những yêu cầu cao và toàn diện đối với Quân chủng PK-KQ, đòi hỏi mọi cán bộ, chiến sĩ không chỉ có trình độ chuyên môn tốt mà phải có ý thức tổ chức kỷ luật cao mới có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhân dịp Năm mới 2017, Báo PK-KQ đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng về vấn đề này. Xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Chi tiết
lu-doan-918-tung-buoc-khai-thac-va-lam-chu-may-bay-casa-295

Lữ đoàn 918 từng bước khai thác và làm chủ máy bay Casa-295

Chúng tôi có mặt tại Sân bay Gia Lâm, nơi Lữ đoàn 918 đứng chân vào một ngày những cơn gió lạnh đầu mùa ùa về. Ngoài sân bay, toàn đơn vị đang chuẩn bị cho ban bay huấn luyện. Những chiếc Casa-295 sau khi được chuẩn bị và kiểm tra kỹ lưỡng về mọi mặt đã nhẹ nhàng cất cánh hòa mình vào nền trời xanh thẳm để làm nhiệm vụ.

Chi tiết
su-doan-375-san-sang-chien-dau-cao-trong-dip-tet

Sư đoàn 375 sẵn sàng chiến đấu cao trong dịp Tết

Những ngày giáp Tết nguyên đán Đinh Dậu - 2017, khi mọi người đang nhộn nhịp mua sắm chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc thì các đơn vị thuộc Sư đoàn 375 lại khẩn trương luyện tập để nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), góp phần giữ gìn sự bình yên cho bầu trời Tổ quốc.

Chi tiết
vung-tin-buoc-vao-nam-moi

Vững tin bước vào năm mới

Sân bay Hòa Lạc vào một ngày cuối tháng 11, mới 5 giờ sáng, trời còn nhá nhem tối, nhưng khu vực sân bay đã vô cùng sôi động bởi công tác chuẩn bị nhảy dù của các giáo viên Dù thuộc Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và TKCN đường không và các phi công, nhân viên bay, thành viên tổ bay đến từ các đơn vị không quân khu vực phía Bắc.

Chi tiết
tren-tran-dia-dat-cang

Trên trận địa Đất Cảng

Đến Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363) vào những ngày cuối năm, chúng tôi cảm nhận được không khí Tết đã về với những người lính canh trời trên đất Cảng. Dọc đường vào khuôn viên Trung đoàn bộ, cảnh quan môi trường được vệ sinh sạch đẹp, bắt mắt, những chậu hoa giấy, hoa hồng, cúc vàng, đồng tiền lung linh khoe sắc; hệ thống pa nô, khẩu hiệu trang trí rực rỡ với nội dung thi đua hướng về mừng Đảng, mừng Xuân...

Chi tiết
Đầu Trước 29 30 31 32 33 34 35 36 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website