14 giờ:35 phút Thứ sáu, ngày 20 tháng 5 , 2016

Nữ giảng viên đam mê Khoa học Vật lý

“Được giao trọng trách làm Trưởng Bộ môn Vật lý, tôi và gia đình thấy rất vinh dự, tự hào; tuy nhiên tôi cũng nhận thấy trách nhiệm càng lớn hơn, tôi càng phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác, học tập, nghiên cứu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”. Đó là chia sẻ của Đại úy Nguyễn Thu Hương - Trưởng Bộ môn Vật lý, Khoa Khoa học Cơ bản (Học viên PK-KQ).

 Năm 2006, Nguyễn Thu Hương được tuyển dụng làm trợ giảng Bộ môn Vật lý, Khoa Khoa học Cơ bản (Học viện PK-KQ). Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Hương đã tích cực bám lớp, bám thầy để nắm bắt thực tế các đối tượng học viên; đồng thời để học hỏi, tích lũy kiến thức, phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy trên bục giảng nhà trường Quân đội.

Được sự đồng ý, động viên của các thầy, các cô trong Khoa và Học viện, Hương đã ôn, thi đỗ cao học khóa 2006-2008. Vừa đi học, vừa đi làm, vừa mang thai và sinh nở; gia đình nội, ngoại đều ở xa nên việc học tập, giảng dạy của chị gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng được sự động viên, giúp đỡ của gia đình và các đồng nghiệp, năm 2008, chị đã bảo vệ xuất sắc Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Vật lý lý thuyết tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội). Trong quá trình học Thạc sĩ, chị đã được Đại học Quốc gia Hà Nội tặng danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu về nghiên cứu khoa học”. 

Nữ giảng viên đam mê Khoa học Vật lý

Đại úy Nguyễn Thu Hương.

Để tiếp tục nâng cao trình độ năng lực công tác cuối năm 2010, chị tiếp tục theo học Nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội). Theo kế hoạch, cuối năm 2016, chị sẽ bảo vệ Luận án tiến sỹ cấp cơ sở. Quyết tâm giành kết quả cao trong học tập, nghiên cứu, từ năm 2011 đến 2015, chị đã viết 4 bài báo đăng trên các tạp chí trong nước và tạp chí quốc tế; tham dự nhiều hội nghị khoa học trong và ngoài nước.

Về công việc chuyên môn, chị luôn tham gia giảng dạy vượt định mức. Năm 2009, chị được công nhận là giảng viên, năm 2015 là giảng viên giỏi cấp Học viện. Chị đã trực tiếp hướng dẫn nhiều đề tài học viên nghiên cứu khoa học đạt kết quả tốt; tham gia 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước; Chủ nhiệm 1 đề tài cấp Học viện; Chủ biên Giáo trình Vật lý đại cương Quyển 5: Cơ sở vật lý kỹ thuật. Năm 2015, chị làm Chủ nhiệm Đề tài “Ứng dụng phần mềm mô phỏng dạy học môn vật lý đại cương” tham gia cuộc thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” do Quân chủng tổ chức đạt giải khuyến khích, được Quân chủng tặng giấy khen. Và mới đây, vào tháng 4 năm 2016, chị trực tiếp ôn luyện và phụ trách đội tuyển của Học viện tham gia thi Olimpic Vật lý sinh viên Toàn quốc năm 2016, tại Đà Nẵng, đội đã đạt 5 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích và đạt giải nhì toàn đoàn.

Nhận xét về nữ giảng viên, Trưởng bộ môn Nguyễn Thu Hương, Đại tá, PGS, TS. Nguyễn Vũ Nhân - Trưởng khoa Khoa học Cơ bản cho biết: “Hương là một giảng viên trẻ năng động, tâm huyết với công việc, rất say mê với Khoa học Vật lý. Là một trong những Trưởng Bộ môn trẻ của Học viện,  Hương đã có đầy đủ phẩm chất, năng lực, để lãnh đạo, chỉ huy Bộ môn Vật lý nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện”.

Khi được hỏi về kinh nghiệm để gặt hái được những thành công trong sự nghiệp của mình, Đại úy Nguyễn Thu Hương chia sẻ: Để có được những kết quả cao trong nghiên cứu khoa học đòi hỏi bản thân phải thực sự đam mê; bên cạnh đó trong cuộc sống phải biết vượt qua chính mình, sắp xếp công việc gia đình và cơ quan khoa học; tích cực nghiên cứu, học hỏi để tích lũy thêm tri thức; biết tiếp thu ý kiến của lãnh đạo chỉ huy khoa, của đồng nghiệp, ý kiến của học viên sau những giờ lên lớp để điều chỉnh phương pháp giảng dạy, để trưởng thành hơn trong sự nghiệp.

Bài, ảnh: CHU QUANG VUI

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website