16 giờ:36 phút Thứ năm, ngày 22 tháng 11 , 2018

Trường Sĩ quan Không quân tiếp tục giúp đỡ nhân dân Khánh Hòa khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Mặc dù mưa lũ xảy ra trên địa bàn thành phố Nha trang, Khánh Hòa đã trải qua 5 ngày nhưng hậu quả vẫn còn rất nặng nề. Người dân còn phải tiếp tục khắc phục một thời gian dài mới ổn định được cuộc sống. Chia sẻ, đồng hành với nhân dân, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ của Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã có mặt khắp các địa bàn khó khăn của xã Phước Đồng (thành phố Nha Trang) để giúp người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Trường Sĩ quan Không quân tiếp tục giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ 
Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Trường SQKQ cùng với địa phương
bàn phương án khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Ngày 21-11, tại thôn Phước Trung và thôn Phước Hạ (xã Phước Đồng, TP Nha Trang), cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã chia thành 5 tổ đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn neo đơn để quét dọn, lau chùi nhà cửa và sửa chữa, khắc phục những tài sản bị bùn đất vùi lấp, đồng thời tổ chức khơi thông 4 con đường do đất, đá từ trên núi đổ xuống tạo thông thoáng cho bà con đi lại. Những việc làm ý nghĩa ấy đã phần nào giúp bà con vơi đi nỗi buồn vì sự thiệt hại và mất mát, nhiều người dân rất cảm động khi chứng kiến sự tận tâm ứng cứu kịp thời của các lực lượng vũ trang nói chung và cán bộ, chiến sĩ Trường SQKQ nói riêng.

Anh Hoàng Văn Thân, 52 tuổi trú tại thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng xúc động cho biết: "Sáng 18-11, mưa lũ đã tràn vào nhà anh ngập sâu trên 1 m, gia đình không kịp sơ tán tài sản, đồ đạc đành phó mặc cho nước ngập vào trong nhà, mưa lũ đã cuốn trôi cả một vách nhà cùng nhiều tài sản khác. Sau khi nước rút, nhìn nhà cửa tan hoang, đồ đạc, tài sản thì bị bùn đất bám đầy, vừa buồn, vừa lo không biết đến bao giờ mới khắc phục và lau chùi, dọn dẹp xong. May có các chú bộ đội kịp thời đến giúp đỡ gia đình dọn dẹp, nạo vét bùn, đất trôi vào nhà và lau chùi, khắc phục những tài sản bị hư hại, gia đình không biết nói gì hơn chỉ biết cảm ơn tấm lòng của các anh Bộ đội Cụ Hồ".

Cũng trong chiều 22-11, trong khi giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tìm thấy thi thể ông La Hăng 62 tuổi ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng bị mất tích từ ngày 18-11. Trước đó, chiều 18-11, Trường SQKQ  cũng đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ chia làm 2 tổ đến địa bàn phường Vĩnh Trường và xã Phước Đồng (thành phố Nha Trang) để giúp người dân ứng cứu những nạn nhân bị thương đồng thời tìm kiếm người mất tích. Trong quá trình đào bới tìm kiếm, cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã tìm được 3 người dân, trong đó có 1 người còn sống là chị Nguyễn Thị Hồng và 2 người đã chết bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Phó Chỉnh ủy Trường SQKQ, người trực tiếp chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ của Nhà trường giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt cho biết: Từ ngày 18 đến 22-11, Trường SQKQ đã huy động gần 500 lượt cán bộ, học viên, chiến sĩ cùng với 12 xe ô tô và các trang bị, phương tiện đến những vùng bị ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ xảy ra trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà để giúp người dân ứng cứu và tìm kiếm các nạn nhân bị thương, mất tích trong mưa lũ, đồng thời giúp người dân quét dọn nhà cửa, khơi thông đường xá và khắc phục những hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trường Sĩ quan Không quân tiếp tục giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Cán bộ, chiến sĩ, học viên của Trường SQKQ giúp nhân dân
dọn dẹp nhà cửa, nhanh chóng ổn định đời sống.

Cùng với đó, Nhà trường cũng chỉ đạo cho các đơn vị trong quá trình giúp nhân dân khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ vừa qua sẽ kết hợp với chính quyền địa phương chủ động phòng chống cơn bão số 9 dự báo sẽ đổ bộ vào Nha Trang từ ngày 23 đến 26-11 đồng thời cùng với người dân chằng néo lại nhà cửa, sơ tán đồ đạc đến nơi an toàn và giúp địa phương di dời, sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.                                                                                       

                                                                                  Tin,ảnh:  MAI VĂN ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website