xay-dung-va-phat-trien-nguon-nhan-luc-thong-tin-lien-lac-quan-su

Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực thông tin liên lạc quân sự

Nhằm đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, nhân viên thông tin liên lạc (TTLL) quân sự tại các đơn vị của Quân chủng PK-KQ; làm cơ sở để tham mưu cho Bộ Quốc phòng các chủ trương, giải pháp đào tạo, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, nhân viên TTLL đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; vừa qua Binh chủng TTLL và Quân chủng phối hợp tổ chức Tọa đàm “Phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới”. Đây cũng là nội dung phục vụ cho nghiên cứu đề tài cấp Bộ Quốc phòng “Nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự trong thời kỳ mới” do Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Binh chủng TTLL làm Chủ nhiệm đề tài.

Chi tiết
an-do-va-nga-hop-tac-phat-trien-ten-lua-brahmos-phien-ban-moi

Ấn Độ và Nga hợp tác phát triển tên lửa BrahMos phiên bản mới

Ngày 26-8, mạng tin Sputniknews dẫn phát biểu của ông Praveen Pathak (Pra-ven Pa-thắc), Giám đốc điều hành Tập đoàn liên doanh hàng không BrahMos giữa Nga và Ấn Độ cho biết hai nước đang hợp tác nghiên cứu phát triển tên lửa BrahMos phiên bản 2 tầm xa (BrahMos-II) có khả năng đạt tốc độ siêu thanh Mach 7 (gấp 7 lần tốc độ âm thanh).

Chi tiết
“ngay-ky-thuat”-o-phan-kho-3

“Ngày Kỹ thuật” ở Phân kho 3

Về Lương Sơn (Hòa Bình), đến với Phân kho 3, Kho K286 (Cục Kỹ thuật) vào đúng “Ngày Kỹ thuật”; chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến một phần công việc thầm lặng của những người lính kho.

Chi tiết
trung-doan-935-bao-dam-tot-ky-thuat-hang-khong-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 935 bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không cho các nhiệm vụ

Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370) quản lý, khai thác máy bay chiến đấu Su-30MK2 và nhiều trang thiết bị kỹ thuật khác. Trong thời gian qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn đã khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Chi tiết
toa-dam-phat-trien-nguon-nhan-luc-thong-tin-lien-lac-quan-su-o-quan-chung-pk-kq-trong-tinh-hinh-moi

Tọa đàm phát triển nguồn nhân lực thông tin liên lạc quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới

Nhằm đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, nhân viên thông tin liên lạc (TTLL) quân sự tại các cơ quan, đơn vị của Quân chủng PK-KQ; đồng thời phục vụ nghiên cứu đề tài cấp Bộ Quốc phòng “Nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự trong thời kỳ mới”; ngày 23-8, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Bộ Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc đã phối hợp tổ chức tọa đàm phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới.

Chi tiết
yak-130-may-bay-da-nang-cua-khong-quan-nga

Yak-130 - máy bay đa năng của Không quân Nga

Năm 2002, Không quân Nga (nay là lực lượng Không quân vũ trụ Nga) nhận vào biên chế “máy bay phản lực huấn luyện chiến đấu” Yak-130 đầu tiên. Hiện nay, Yak-130 có vai trò chính là phương tiện đào tạo phi công trước khi họ chuyển lên các dòng máy bay chiến đấu chủ lực. Ngoài ra, Yak-130 còn có nhiều tính năng khác rất có ích trong chiến tranh phòng ngự.

Chi tiết
lu-doan-918-nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-hang-khong

Lữ đoàn 918 nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không

Tổ chức bảo đảm tốt công tác kỹ thuật hàng không là một trong những nhiệm vụ quan trọng có tác động rất lớn đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, Lữ đoàn 918 đã từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khai thác, sử dụng các loại trang bị kỹ thuật hiện có, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
hanh-trinh-xuat-hien-cua-may-bay-the-he-thu-5-su-57

Hành trình xuất hiện của máy bay thế hệ thứ 5 Su-57

Việc nguyên mẫu thử nghiệm số 11 T-50-11 mang số hiệu 511 thuộc chương trình phát triển máy bay thế hệ thứ 5 PAK FA cất cánh, đã đánh dấu cho sự hoàn thiện quá trình phát triển dòng máy bay thế hệ mới của Nga. Trong tương lai gần, PAK FA sẽ được sản xuất hàng loạt với tên gọi chính thức là Su-57.

Chi tiết
thuc-hien-hieu-qua-cuoc-van-dong-50

Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động 50

Nhiều năm qua, Kho K286 luôn làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý, bảo quản và cấp phát các loại vũ khí, khí tài, trang bị; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng. Có được kết quả đó là nhờ đơn vị đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả Cuộc vận động 50.

Chi tiết
may-bay-pak-fa-co-kha-nang-tang-hinh-la-nho-vat-lieu-tong-hop

Máy bay PAK FA có khả năng tàng hình là nhờ vật liệu tổng hợp

Đó là lời khẳng định của kỹ sư Alexander Davidenko, một trong những thành viên quan trọng trong chương trình phát triển máy bay thế hệ thứ 5 PAK FA. Theo lời ông này, vật liệu compusite hay vật liệu tổng hợp làm từ nhựa với độ bền cao đang giúp các dòng máy bay thế hệ mới của Nga như PAK FA, trực thăng tấn công Ka-52, trực thăng Ka-62 khó bị phát hiện bởi ra-đa đối phương.

Chi tiết
khong-quan-nga-se-phat-trien-may-bay-khong-nguoi-lai-luong-the-co-lon

Không quân Nga sẽ phát triển máy bay không người lái lưỡng thể cỡ lớn

Phát biểu với hãng thông tấn TASS, Tư lệnh Không quân vũ trụ Nga, ông Victor Bondarev tuyên bố, trong tương lai gần, Nga sẽ tập trung phát triển các dòng máy bay lưỡng thể và thiết bị bay không người lái hạng nặng.

Chi tiết
tram-ra-da-23-trung-doan-294-bao-dam-tot-khi-tai-cho-cac-nhiem-vu

Trạm Ra đa 23 (Trung đoàn 294) bảo đảm tốt khí tài cho các nhiệm vụ

Trong nhiều năm qua, Trạm Ra đa 23 (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) luôn phát huy tốt tinh thần tự lực, tự cường, hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời. Đó là kết quả tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó, công tác bảo đảm kỹ thuật đóng một vai trò hết sức quan trọng.

Chi tiết
nga-phat-trien-may-bay-danh-chan-the-he-thu-5-pak-dp

Nga phát triển máy bay đánh chặn thế hệ thứ 5 PAK DP

Ngày 15-7, trả lời phỏng vấn báo giới, Giám đốc Tập đoàn MiG, Ilya Tarasenko cho biết, Nga đang phác thảo kế hoạch phát triển dòng máy bay tiêm kích đánh chặn thế hệ thứ 5 với tên gọi PAK DP.

Chi tiết
nga-cong-bo-hinh-anh-phong-thu-“sat-thu-diet-ham”-basiton-p

Nga công bố hình ảnh phóng thử “sát thủ diệt hạm” Basiton-P

Ngày 9-7, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố những hình ảnh phóng thử tổ hợp tên lửa diệt hạm bờ đối hải K-300 Bastion-P trong một cuộc diễn tập phòng thủ chống lại các mục tiêu hải quân của đối phương.

Chi tiết
trung-doan-295-quan-ly-chat-che-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Trung đoàn 295 quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị kỹ thuật

Trung đoàn Ra đa 295 (Sư đoàn 363) là đơn vị có các đầu mối đóng quân trên địa bàn rộng, gồm nhiều tỉnh, thành phố, chủ yếu là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, ven biển, hải đảo. Vì vậy, công tác bảo đảm kỹ thuật nói chung, duy trì hệ số kỹ thuật vũ khí, trang bị nói riêng để phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị gặp không ít khó khăn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trung tâm, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 295 luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xác định rõ trách nhiệm quản lý đối với từng đối tượng, từng ngành và từng tổ chức, xây dựng cho mọi người ý thức tự chủ, tự giác trong bảo quản, giữ gìn, góp phần quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT).

Chi tiết
nga-lui-ke-hoach-phong-thu-icbm-sarmat-toi-cuoi-nam-2017

Nga lùi kế hoạch phóng thử ICBM Sarmat tới cuối năm 2017

Ngày 4-7, tờ báo Nga Kommersant dẫn các nguồn tin thân cận đăng tải, vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thế hệ mới Sarmat, sản phẩm của Viện thiết kế Makeyev sẽ được lùi tới cuối năm 2017.

Chi tiết
nga-phong-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-tu-tau-ngam-nguyen-tu-chien-luoc-yuri-dolgoruky

Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky

Ngày 27-6, hãng thông tấn Nga TASS đăng tải, tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky (thuộc Đồ án 955 Borey) vừa thực hiện thành công vụ phóng thử tên lửa đạn đạo SLBM Bulava.

Chi tiết
nga-an-dinh-thoi-diem-bay-thu-nghiem-a-100-premier

Nga ấn định thời điểm bay thử nghiệm A-100 Premier

Chuyến bay thử đầu tiên của máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (AWACS) thế hệ mới A-100 Premier dự kiến diễn ra vào tháng 12-2017. Đây là thông tin do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov công bố với hãng thông tấn TASS. Theo kế hoạch, AWACS A-100 sẽ được bàn giao cho Không quân Nga vào đầu năm 2019.

Chi tiết
Đầu Trước 2 3 4 5 6 7 8 9 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website