hanh-phuc-ven-tron

Hạnh phúc vẹn tròn

Trong chuyến đi công tác lên Trạm Ra đa 59, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365, chúng tôi có dịp qua thăm ngôi nhà nhỏ nằm trên phố Vàng Cai, khu 3, thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn của gia đình Trung úy QNCN Nguyễn Văn Hợp - Kỹ thuật viên ô tô của Trạm. Điều khiến gia đình anh hạnh phúc nhất là sau gần 9 năm kiên trì chờ đợi, vợ chồng anh Hợp đã có một thiên thần bé nhỏ.

Chi tiết
vo-chong-dong-chi-dong-doi

Vợ chồng - đồng chí, đồng đội

Mới 5 giờ sáng, khi hai con còn đang say giấc thì Thượng úy QNCN Nguyễn Thị Kim Lý - Quản lý bếp bay Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 khẽ khàng trở dậy đến đơn vị để chuẩn bị bữa ăn sáng cho phi công. Còn Thiếu tá QNCN Lê Sỹ Hoan - Quyền Trợ lý Tham mưu kế hoạch Phi đội bay máy 2, Trung đoàn 916 cũng khẩn trương cho việc phục vụ ban bay buổi sáng. Dù công tác cùng một đơn vị, đặc thù công việc nhiều khi phải cùng nhau thức khuya, dậy sớm, song anh chị vẫn thu xếp hợp lý để vừa chu toàn việc nhà, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị.

Chi tiết
hanh-phuc-tu-trong-gian-kho

Hạnh phúc từ trong gian khó

Tại Hội nghị giao lưu, biểu dương gia đình quân nhân tiêu biểu của Quân chủng năm 2019 vừa diễn ra tại Hà Nội, tôi rất ấn tượng với tâm sự của Thượng úy QNCN Tô Thị Thùy Dung - Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn 274, Sư đoàn 377.

Chi tiết
nen-duyen-tu-san-co

Nên duyên từ sân cỏ

Về Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ lần này, chúng tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện với Đại úy Ngô Khắc Trung - Giáo viên Bộ môn Zcy-23; Khoa Pháo Phòng không - Trạm nguồn. Theo đánh giá của Ban Giám hiệu Nhà trường, Trung không chỉ đạt giáo viên giỏi cấp cơ sở, anh còn rất đam mê nghiên cứu khoa học. Các đề tài do anh chủ biên, khi áp dụng vào giảng dạy thực tiễn đã mang lại hiệu quả thiết thực; vừa giúp giáo viên lựa chọn được phương pháp dạy học tích cực, vừa tạo hứng thú cho học viên nắm và hiểu nội dung bài giảng sâu hơn.

Chi tiết
lay-duoc-vo-nho-cuoc-goi-nham

Lấy được vợ nhờ... cuộc gọi nhầm

Cũng phải hẹn hò mấy lần, tôi mới có dịp đến thăm ngôi nhà nhỏ mà gia đình Đại úy Nguyễn Đức Tiến - Giảng viên Bộ môn Triết học, Khoa Lý luận Mác Lênin, Học viện PK-KQ đang thuê trọ ở trong khu phố thuộc phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Chi tiết
“thuong-nhau”-muoi-nam-moi-ngo

“Thương nhau”, mười năm mới ngỏ

Nhắc đến Đại tá, Anh hùng LLVTND Lê Thanh Đạo chắc ai cũng biết ông là một trong những phi công xuất sắc của Không quân nhân dân Việt Nam với thành tích bắn rơi 6 máy bay Mỹ. Ông đã từng đảm đương nhiều chức vụ khác nhau như: Bí thư Trung ương Đoàn, Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Phó Ban Dân vận Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa 5, 7, 9… Thế nhưng chuyện tình của ông với bà Nguyễn Thị Xuân Dung (vợ của ông) thì ít người biết đến.

Chi tiết
nen-duyen-tu-hoat-dong-ket-nghia

Nên duyên từ hoạt động kết nghĩa

Trong dịp đến công tác tại Trạm Ra đa 59, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365, chúng tôi được nghe câu chuyện về hoạt động “kết nghĩa, kết duyên” của Đại úy Bùi Văn Liêm - Phó Trạm trưởng. Chính hoạt động giao lưu giữa đơn vị với nhà trường trên địa bàn đóng quân đã trở thành cầu nối để anh đến với cô giáo Trần Thị Thu.

Chi tiết
“con-mua-tinh-yeu”

“Cơn mưa tình yêu”

Đại úy Đỗ Hữu Thông - Phó Trạm trưởng Trạm Ra đa 27, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 là người được đơn vị phân công giúp đỡ tôi tìm hiểu về các hoạt động của bộ đội trên đảo tiền tiêu. Không chỉ thông thạo địa hình, am hiểu cuộc sống và con người nơi đây; anh còn thể hiện rất rõ vai trò tiền phong, gương mẫu; tính sâu sát, linh hoạt, quyết đoán của người chỉ huy.

Chi tiết
hanh-phuc-gian-di-cua-nguoi-linh-phao

Hạnh phúc giản dị của người lính pháo

Tôi gặp lại Đại úy Phạm Văn Tâm - Chính trị viên Đại đội 21, trong một lần đến công tác tại Trung đoàn 230, Sư đoàn 367. Tôi và Tâm trước đây từng công tác cùng một đại đội. Sau một thời gian, chúng tôi đều nhận nhiệm vụ ở những đơn vị khác nhau và ít có cơ hội gặp nhau.

Chi tiết
vung-vang-trong-xa-cach

Vững vàng trong xa cách

Trong chuyến công tác đến với những người lính công binh Lữ đoàn 28 thi công công trình ngầm ở Hòa Bình, chúng tôi gặp Trung tá Nguyễn Quốc Trưởng - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 30 (trước đây là Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 29). Vóc dáng của anh toát lên vẻ phong trần, điềm tĩnh của người lính công binh đã từng lăn lộn, gắn bó với các công trình ngầm khắp ba miền Bắc-Trung-Nam. Qua câu chuyện với anh, chúng tôi càng khâm phục hơn bởi bên cạnh công việc, anh còn vượt qua rất nhiều khó khăn trong việc thu xếp chuyện gia đình để yên tâm thực hiện nhiệm vụ cùng đồng đội.

Chi tiết
chuyen-tinh-tren-xu-bach-duong

Chuyện tình trên xứ Bạch Dương

Gum là tên gọi thân mật do Thiếu tá Đỗ Trung Bộ - Giảng viên Khoa Vũ khí Hàng Không, Trường Sĩ quan Không quân và chị Mai Thị Quý (vợ anh) đặt cho cô con gái yêu của họ để kỷ niệm địa danh hai người lần đầu tiên gặp nhau.

Chi tiết
noi-toi

Nội tôi

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở đồng bằng Bắc Bộ. Cuộc sống trong xóm làng tuy còn nghèo khó nhưng luôn chan chứa tình thương yêu. Mảnh đất này là cái nôi nuôi dưỡng để tôi lớn lên và trưởng thành. Giờ đây, tôi đã trở thành người quân nhân vững vàng tay súng bảo vệ Tổ quốc. Nhưng sâu thẳm trong lòng tôi luôn nhớ về Nội, nhớ về những khó khăn, vất vả đã trải qua.

Chi tiết
con-mai-nhung-ky-uc-tuoi-tho

Còn mãi những ký ức tuổi thơ

Gần 20 năm về trước, chị Đoàn Thanh Bình (bút danh Quỳnh Vân) đã thi đậu vào Trường Viết văn Nguyễn Du (Hà Nội). Khi ấy, chồng chị cũng đang theo học ở Học viện PK-KQ. Quyết tâm theo đuổi nghiệp văn chương, chị đã đưa các con từ Sân bay Phan Rang về Hải Dương sống cùng ông bà ngoại. Một thời gian sau, chị để cậu con trai đầu ăn học ở quê, mang theo cô con gái út 5 tuổi đến sống cùng mẹ trong Ký túc xá của Nhà trường. Thỉnh thoảng, vợ chồng chị và 2 con mới có dịp đoàn tụ. Khi chồng chị kết thúc khóa học, cậu con trai lớn lại theo bố về sống trong Ninh Thuận. Cô con gái nhỏ ở lại cùng mẹ. Mỗi năm gia đình chị chỉ được sum họp vào những ngày nghỉ hè ít ỏi. Rồi chị tốt nghiệp ra trường, chính thức về nhận công tác tại Báo PK-KQ. Anh cũng được chuyển vùng từ Phan Rang ra Hà Nội. Vậy là cuối cùng, gia đình chị đã có được những tháng ngày đoàn viên, hạnh phúc.

Chi tiết
trong-kho-khan-cang-am-tinh-dong-doi

Trong khó khăn càng ấm tình đồng đội

Thượng úy CN Nguyễn Chí Anh và Thượng úy CN Mai Thị Hiền đều công tác tại Lữ đoàn 918. Ngôi nhà của anh chị nằm sâu trong con ngõ nhỏ thuộc tổ 9, phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Trong ngôi nhà nhỏ ấy đã chứng kiến bao niềm vui, nỗi buồn của gia đình anh chị.

Chi tiết
khao-khat-binh-di-ben-mam-phao

Khao khát bình dị bên mâm pháo

Theo lịch trực Tết của Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 297 (Quân khu 2) năm nay, Trung sĩ Cầm Ngọc Chính - Pháo thủ số 2 nằm trong đội hình trực chiến của đơn vị. Khi hỏi về Tết, miệng Chính tươi cười nhưng mắt thì đỏ hoe: “Tết này, con trai tôi vừa tròn 2 tuổi. Năm trước cũng như năm nay, trong giây khắc giao thời thiêng liêng, tôi thèm được ở bên con, mặc cho con bộ quần áo mới đi chơi Xuân, nhưng vì nhiệm vụ, tôi sẽ gói những thèm muốn ấy vào ký ức”.

Chi tiết
moi-tinh-qua-song-dien-thoai

Mối tình qua sóng điện thoại

Thượng úy CN Lê Thị Bích Thuận - Nhân viên Trạm khách 77 (Văn phòng Bộ Tư lệnh) thuộc tuýp phụ nữ thẳng tính hay nói, hay cười. Chị có 2 cậu con trai rất kháu khỉnh, thông minh. Được hỏi về ông xã, chị cười rổn rảng:

Chi tiết
“cay-tinh-yeu”-da-cho-mua-qua-ngot

“Cây tình yêu” đã cho mùa quả ngọt

Lần này về Sân bay Cần Thơ công tác, tôi rất bất ngờ khi gặp lại Thiếu tá CN Nguyễn Thị Thúy Dương - Nhân viên Ban Chính trị Trung đoàn 917. Nhìn gương mặt chị ngời ngời hạnh phúc, khác hẳn dáng vẻ của mấy năm về trước khi tôi gặp chị ở Phòng Chính trị Sư đoàn 370. Đọc được những thắc mắc trong tôi, chị Dương cười “bật mí”: “Chúng em đã có cháu rồi chị ạ. Một bé trai khỏe mạnh và rất hiếu động”. Rồi chị Dương nói thêm: “Đơn vị chồng em chuyển về Sân bay Cần Thơ nên mẹ con em cũng xin cấp trên được “di cư” theo”.

Chi tiết
“gia-dinh-da-chap-canh-uoc-mo-nghe-thuat-cua-em”

“Gia đình đã chắp cánh ước mơ nghệ thuật của em”

Dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương, giọng hát nữ cao, trong sáng; thí sinh Đỗ Thị Hoài Ngọc, sinh năm 2006, đến từ TP. Hải Phòng đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “ngôi vương” trong Chương trình “Giọng hát Việt nhí 2017” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, đang được phát sóng trên Kênh VTV3 vào tối thứ 7 hằng tuần.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website