tam-huyet-voi-nghe-“trong-nguoi”

Tâm huyết với nghề “trồng người”

Được công nhận là nhà giáo ưu tú cách đây hơn 10 năm và sở hữu nhiều đề tài, sáng kiến, chủ biên nhiều giáo trình, tài liệu ứng dụng hiệu quả vào công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; thầy giáo, Thượng tá QNCN Tống Duy Hải - Chủ nhiệm Bộ môn Tay nghề Điện-Điện tử, Khoa Tay nghề, Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ được mọi người biết đến là tấm gương tâm huyết trong sự nghiệp “trồng người”.

Chi tiết
say-me-tam-huyet-voi-cong-tac-thanh-nien

Say mê, tâm huyết với công tác thanh niên

2 năm liền (2020, 2021) đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, năm 2022 được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào Thanh niên Quân đội rèn đức luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng giai đoạn 2017-2022”... là những thành tích nổi bật của Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Sư đoàn 377. Say mê, nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ, PTTN), thường xuyên học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất, năng lực và trình độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính là bí quyết thành công của người “thủ lĩnh thanh niên” này.

Chi tiết
nhung-“bong-hong”-o-nha-may-z119

Những “bông hồng” ở Nhà máy Z119

Nhà máy Z119 có nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa khí tài ra đa thế hệ mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý vùng trời của Quân chủng. Đóng góp trong thành tích chung của Nhà máy không thể không kể đến các nữ kỹ thuật viên, nữ công nhân. Họ lặng thầm, từng ngày nỗ lực phấn đấu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Nhà máy.

Chi tiết
tam-huyet-voi-cong-tac-quan-chung

Tâm huyết với công tác quần chúng

Với kinh nghiệm nhiều năm là Trợ lý Công tác quần chúng ở Sư đoàn 365, cùng với sự tâm huyết trong các hoạt động phong trào, Thiếu tá Trần Ngọc Trung đã để lại nhiều dấu ấn, góp phần đưa các hoạt động của Đoàn, Hội Phụ nữ đơn vị ngày càng hiệu quả, xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Chi tiết
nguoi-chi-huy-guong-mau-trach-nhiem

Người chỉ huy gương mẫu, trách nhiệm

4 năm liền (2018-2021), Chi bộ Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó 3 năm (2018, 2019 và 2021), Tiểu đoàn được Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Có được những thành tích nổi bật kể trên có vai trò rất quan trọng của Trung tá Bùi Văn Chiến - Tiểu đoàn trưởng.

Chi tiết
luon-phan-dau-het-minh-vi-nhiem-vu

Luôn phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thượng sĩ Bùi Huy Hoàng - Học viên Đại đội 73, Tiểu đoàn 7, Học viện PK-KQ đã đạt Giải nhất môn Nguyên lý máy tại kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 32 và vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là nguồn động viên, tiếp thêm động lực để Hoàng tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bai-truong-tan-tuy-voi-cong-viec

Bãi trưởng tận tụy với công việc

Chân thành, giản dị, hòa đồng trong cuộc sống; nhiệt tình, tận tụy trong công việc, luôn có ý thức xây dựng đơn vị… là những phẩm chất tiêu biểu của Thiếu tá QNCN Lương Mạnh Xô - Bãi trưởng Bãi 23 thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn 125 (Trung đoàn 284, Sư đoàn 365).

Chi tiết
ky-su-tre-dam-me-sang-tao

Kỹ sư trẻ đam mê sáng tạo

Chúng tôi đến Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) đúng dịp đơn vị đang triển khai thực hiện Ngày kỹ thuật. Khác với không khí sôi động, hối hả tại khu vực ngoại trường, công việc của những cán bộ, kỹ thuật viên ở Phân Xưởng Vô tuyến điện tử, Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật hàng không có phần lặng lẽ hơn. Bên những khối máy được sắp đặt khoa học, gọn gàng trên giá, Đại uý Nguyễn Kim Bộ - Phân Xưởng trưởng đang cùng các đồng nghiệp miệt mài hiệu chỉnh, đồng bộ các tham số từng khối máy theo đúng quy trình công nghệ.

Chi tiết
“nguoi-tho-tre-gioi-toan-quoc”-tran-xuan-dinh

“Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” Trần Xuân Đỉnh

Tôi gặp Đại úy Trần Xuân Đỉnh - Phó Quản đốc Phân xưởng Đạn Tên lửa - Khí tài đặc chủng - Hóa nghiệm (Phân xưởng 8), Nhà máy A29 tại Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XIII” năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Anh là 1 trong 41 người thợ giỏi toàn quốc được tuyên dương lần này. Qua giới thiệu thành tích của Ban tổ chức và những câu chuyện về anh, tôi cảm phục người thợ trẻ sáng tạo, nhiệt huyết với nghề.

Chi tiết
truong-thanh-nho-ham-hoc-hoi

Trưởng thành nhờ ham học hỏi

Trong khuôn viên Tiểu đoàn Kỹ thuật - Hậu cần sân bay, Lữ đoàn 918 sôi nổi, rộn ràng các hoạt động của bộ đội. Hòa chung không khí đó, Đại úy Vũ Mạnh Thắng - Chính trị viên phó Tiểu đoàn vừa trực tiếp làm việc, vừa điều hành đơn vị thực hiện cắt tỉa, chăm sóc vườn hoa. Đó là hình ảnh thường thấy của anh khi ở đơn vị.

Chi tiết
trung-ta-tran-van-khoan-dat-giai-cao-nho-sau-sat-voi-thuc-tien

Trung tá Trần Văn Khoan đạt giải cao nhờ sâu sát với thực tiễn

Trong Hội thi Chủ nhiệm Kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022, Trung tá Trần Văn Khoan - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trường Sĩ quan Không quân đã tạo được ấn tượng đặc biệt đối với Ban Giám khảo xuyên xuốt các nội dung thi.

Chi tiết
phi-cong-tre-truong-thanh-tu-nhiem-vu

Phi công trẻ trưởng thành từ nhiệm vụ

Trung úy Lê Chí Cường - Phi công Phi đội 2 (Trung đoàn 921, Sư đoàn 371) thường xuyên được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tin tưởng giao thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như tham gia hội thao, bắn ném, chuyển sân… Đó là niềm vinh dự và là động lực để anh phấn đấu rèn luyện, trưởng thành.

Chi tiết
hoang-thanh-tung-va-khat-vong-cong-hien

Hoàng Thanh Tùng và khát vọng cống hiến

Với thành tích nổi bật trong học tập, công tác, Thượng sĩ Hoàng Thanh Tùng - Học viên Đại đội 42 (Tiểu đoàn 4, Học viện PK-KQ) là đại diện duy nhất của Quân chủng được tuyên dương “Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2021”. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, ở Tùng còn có một khao khát cống hiến, sống hết mình với những lý tưởng cao đẹp và luôn lấy đó là động lực phấn đấu trong cuộc sống.

Chi tiết
si-quan-tre-dam-me-nghien-cuu-khoa-hoc

Sĩ quan trẻ đam mê nghiên cứu khoa học

Năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và say mê nghiên cứu khoa học (NCKH), nhiều năm Thiếu tá Nguyễn Đức Dũng - Trợ lý Quản lý đề tài, sáng kiến thuộc Phòng Khoa học quân sự (Trường Sĩ quan Không quân) được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2021, anh vinh dự được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”.

Chi tiết
ky-thuat-truong-ham-hoc-hoi-gioi-chuyen-mon

Kỹ thuật trưởng ham học hỏi, giỏi chuyên môn

Có mặt tại Xưởng bảo dưỡng kỹ thuật (Lữ đoàn 918), chúng tôi thấy Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Đạm - Kỹ thuật trưởng máy bay động cơ, Phòng Kỹ thuật như chú ong thợ đang cần mẫn, tận tụy, trách nhiệm bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên ngành mình đảm nhiệm. Để có được kiến thức, kinh nghiệm khai thác kỹ thuật trên máy bay mới, anh đã trải qua quá trình học tập bền bỉ với lòng yêu nghề thực sự.

Chi tiết
can-bo-hoi-nhiet-huyet-nang-dong

Cán bộ Hội nhiệt huyết, năng động

Năng động, nhiệt tình, hết lòng vì công việc... là cảm nhận chung của mọi người khi nói về Thượng úy QNCN Cao Thị Loan - Nhân viên bảo quản kiêm Chủ tịch Hội Phụ nữ (HPN) Kho K255, Cục Kỹ thuật. Chị đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào của Hội, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và thu hút được sự quan tâm tham gia của các hội viên phụ nữ trong đơn vị.

Chi tiết
can-bo-doan-nhiet-huyet-va-sang-tao

Cán bộ Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

Nhiều năm là “thủ lĩnh thanh niên” ở đơn vị cơ sở, Thượng úy Đoàn Tử Thái Sơn - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 10, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Sư đoàn 375 luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, năng động, sáng tạo, thiết kế được nhiều mô hình hoạt động thiết thực để thu hút đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở đơn vị.

Chi tiết
hai-lan-xung-phong-len-tuyen-dau-chong-dich

Hai lần xung phong lên tuyến đầu chống dịch

Trong đội hình các y, bác sĩ của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tham gia chi viện công tác phòng, chống dịch (PCD) tại TP Hồ Chí Minh, Thiếu tá Nguyễn Toàn Chung - Bác sĩ Khoa Khám tuyển phi công, Viện Y học PK-KQ đã 2 lần xung phong tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Sự nỗ lực, cống hiến, sẵn sàng xả thân vào những nơi nguy hiểm, gian khó của anh tiếp tục tỏa sáng phẩm chất của người chiến sĩ quân y PK-KQ giữa thời bình.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website