duoc-si-tan-tuy-voi-cong-tac-phong-chong-dich

Dược sĩ tận tụy với công tác phòng, chống dịch

Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam đến nay, đội ngũ y, bác sĩ của Quân chủng nói chung và Tổ Quân y cơ quan Bộ Tham mưu nói riêng dường như không có ngày nghỉ. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những thầy thuốc như Thiếu tá QNCN, Dược sĩ Nguyễn Văn Sơn phải làm việc bằng hai, bằng ba so với trước đây, tất cả với một quyết tâm không để dịch bệnh lây lan vào cơ quan Quân chủng.

Chi tiết
phi-cong-tre-vung-buoc-truong-thanh

Phi công trẻ vững bước trưởng thành

Với tinh thần ham bay, say luyện, nên liên tiếp Trong 2 năm (2020, 2021), Đại úy Trần Thanh Phúc - Phó phi đội trưởng, kiêm Tham mưu trưởng Phi đội 2, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong các diễn tập, hội thao do quân chủng PK-KQ tổ chức như: Giải nhất diễn tập ném bom, ngắm khan; giải nhì Hội thao bay trên buồng tập Su-22 và giải nhất trong Hội thao dẫn đường; bắn, ném bom đạn thật và ban bay mẫu.

Chi tiết
can-bo-“3-nhat”

Cán bộ “3 nhất”

Là thí sinh tham gia cả 3 hội thi (Báo cáo viên giỏi, Bí thư chi bộ giỏi, Cán bộ Đoàn giỏi) năm 2021 do Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tổ chức, Trung tá Nguyễn Hồng Lĩnh - Phụ trách Chính trị viên Đại đội 33, Tiểu đoàn 3, đã tích cực ôn luyện, xuất sắc giành giải nhất trong cả 3 hội thi. Đó là lý do mà cán bộ, học viên trong Nhà trường trân trọng gọi anh là cán bộ “3 nhất”.

Chi tiết
kip-thoi-ho-tro-giup-do-cap-cuu-va-dieu-tri-binh-nhi-phan-thanh-tuan

Kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cấp cứu và điều trị Binh nhì Phan Thanh Tuấn

Ngay sau khi hoàn thành khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021, Trung tâm Huấn luyện miền Trung, Sư đoàn 375 tiếp tục tổ chức tiếp nhận và huấn luyện các học viên đào tạo hạ sĩ quan chỉ huy, nhân viên chuyên môn kỹ thuật tại Tiểu đoàn 11. Đang trong quá trình huấn luyện thì tình huống bất ngờ xảy ra khi Binh nhì Phan Thanh Tuấn - Chiến sĩ Trung đội 2, Đại đội 2 bị ngất, sốt cao. Sau khi sơ cứu tại chỗ, chỉ huy Đại đội 1 lập tức chuyển Tuấn lên Quân y đơn vị và Bệnh xá Sư đoàn 375. Xác định tình trạng bệnh nhân có tiên lượng nặng, Bệnh xá Sư đoàn đã nhanh chóng chuyển đồng chí Tuấn ra bệnh viện Quân y 17 (Quân khu 5) để điều trị. Tiếp đó, Binh nhì Phan Thanh Tuấn được chuyến lên tuyến trên tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Tuấn bị sốt cao, nhiễm trùng máu cơ tim, suy đa tạng và hôn mê nhiều ngày... tính mạng rất nguy kịch.

Chi tiết
nguoi-linh-ky-thuat-voi-su-menh-gin-giu-hoa-binh

Người lính kỹ thuật với sứ mệnh gìn giữ hòa bình

Là sĩ quan PK-KQ 2 lần tham gia Bệnh viện dã chiến cấp 2 (BVDCC2), thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Xu-đăng; Trung tá Chử Đức Hiệp - Trợ lý Trạm nguồn điện thuộc Ban Xe-máy, Phòng Kỹ thuật, Sư đoàn 361 đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ PK-KQ Việt Nam trong mắt người dân Nam Xu-đăng và bạn bè quốc tế.

Chi tiết
doan-truong-tam-huyet-voi-nghe-“lam-dau-tram-ho”

Đoàn trưởng tâm huyết với nghề “làm dâu trăm họ”

Những năm qua, trên cương vị Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20, Đại tá Đỗ Văn Lễ đã tổ chức chỉ huy, quản lý toàn diện, hiệu quả các mặt công tác của đơn vị, triển khai kế hoạch bảo đảm buồng phòng và công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng khách chặt chẽ, tỉ mỉ, chu đáo; góp phần để Đoàn An điều dưỡng 20 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
thanh-cong-nho-tinh-than-doan-ket

Thành công nhờ tinh thần đoàn kết

Sau khi hoàn thành ban bay huấn luyện, Trung tá Giang Tấn Trọng - Chính trị viên Phi đội 2, Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không-Không quân phấn khởi đón nhận những cái bắt tay chúc mừng của đồng đội. Gương mặt hiện rõ niềm vui, anh chia sẻ: “Hoàn thành mỗi bài bay đã ghi dấu sự tiến bộ của bản thân và từng thành viên bay trong đơn vị. Kết quả đó là nhờ tinh thần đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ trong tổ bay. Tất cả cùng phấn đấu học tập chuyển loại tốt, từng bước khai thác và làm chủ máy bay hiện đại”.

Chi tiết
thay-thuoc-say-me-voi-cong-tac-bao-ve-moi-truong

Thầy thuốc say mê với công tác bảo vệ môi trường

Nhận thức được các tác hại của nước thải từ hoạt động của Viện đến môi trường, cảnh quan và sức khỏe, năm 2007, Viện Y học PK-KQ đã được Cục Hậu cần đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất 120m3/ngày đêm bằng công nghệ men vi sinh hiếu khí. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động hệ thống xử lý nước thải bị xuống cấp và chất lượng xử lý không bảo đảm, ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, cảnh quan và sức khỏe của cán bộ, người dân sống xung quanh và bệnh nhân đang điều trị khu vực bệnh viện. Trước tình hình đó, Thượng tá, Thạc sĩ Lưu Công Nhuận - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ đã nghiên cứu, chủ động đề xuất và được thủ trưởng Quân chủng và Cục Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Quốc phòng cho phép triển khai nhiệm vụ “Cải tạo hệ thống thu gom, xử lý môi trường Viện Y học PK-KQ”.

Chi tiết
lu-doan-truong-trach-nhiem-guong-mau

Lữ đoàn trưởng trách nhiệm, gương mẫu

Thường xuyên bám sát cơ sở, tận tụy, trách nhiệm với công việc, có phương pháp, tác phong chỉ huy sâu sát, cụ thể, tỉ mỉ và sự nêu gương từ lời nói đến hành động là nguyên tắc, phương châm làm việc của Đại tá Nguyễn Anh Dũng - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Thông tin 26. Từ sự nỗ lực không ngừng ấy đã góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, xây dựng Lữ đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
het-long-voi-nhiem-vu-bao-ve-suc-khoe-bo-doi

Hết lòng với nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe bộ đội

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian qua, Thiếu tá Dương Ngọc Minh - Chủ nhiệm Quân y Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 cùng các anh chị em trong bộ phận Quân y lại bận rộn như các đợt dịch cao điểm trước đây. Đều đặn trước giờ làm việc buổi sáng hằng ngày, anh cùng đồng nghiệp tổ chức hội ý, cắt cử kíp trực đo thân nhiệt và phun khử khuẩn tất cả người và phương tiện ra vào khu vực cổng gác khối cơ quan Trung đoàn.

Chi tiết
nu-quan-nhan-lam-kinh-te-gioi

Nữ quân nhân làm kinh tế giỏi

Đến Trung đoàn 925, Sư đoàn 372, chúng tôi được nghe cán bộ, chiến sĩ nhắc đến Thượng úy QNCN Hoàng Thị Thắng - Y sĩ, Tiểu đoàn Hậu cần kỹ thuật sân bay, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn là một tấm gương dám nghĩ, dám làm, biết phát huy thế mạnh của địa phương để làm kinh tế giỏi.

Chi tiết
nguoi-truyen-lua-dam-me-hoc-tieng-nga

Người truyền lửa đam mê học tiếng Nga

Tham dự giờ học tập ngoại ngữ của Lớp K45 Tác chiến Phòng không, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ, chúng tôi ấn tượng với phương pháp giảng dạy tiếng Nga của Thiếu tá QNCN Ong Thị Điệp - Giáo viên Bộ môn Ngoại ngữ, Khoa Cơ bản - Cơ sở. Với ánh mắt, nụ cười trìu mến, gần gũi, giọng nói truyền cảm, chị đã truyền lửa đam mê học tiếng Nga cho rất nhiều khóa học viên trong Nhà trường.

Chi tiết
mo-hinh-hay-viec-lam-tot-o-hoi-phu-nu-lu-doan-28

Mô hình hay, việc làm tốt ở Hội Phụ nữ Lữ đoàn 28

Những năm qua, với những mô hình hay Hội Phụ nữ (HPN) Lữ đoàn 28 đã thu hút được nhiều hội viên tham gia. Hội đã triển khai thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa thiết thực, tạo được niềm tin với lãnh đạo, chỉ huy các cấp và ấn tượng tốt đẹp với nhân dân địa phương nơi đóng quân.

Chi tiết
“canh-chim-dau-dan”-trong-mua-dich

“Cánh chim đầu đàn” trong mùa dịch

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 khối cơ quan Quân chủng, trực tiếp là Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân, cán bộ, nhân nhân viên Tổ Quân y thuộc Phòng Hành Chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu đã tích cực chạy đua với thời gian nhằm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên khối cơ quan. Trong đó, Đại úy, Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Sỹ Trung - Chủ nhiệm Quân y Bộ Tham mưu được xem là “cánh chim đầu đàn” trong nhiệm vụ này.

Chi tiết
nguoi-thay-thuoc-tan-tam-voi-nghe

Người thầy thuốc tận tâm với nghề

Là một cán bộ của Viện Y học Phòng không-Không quân, trong những năm qua, trên mỗi cương vị, chức trách, nhiệm vụ được giao, Thượng tá, Thạc sĩ Lưu Công Nhuận luôn quán triệt sâu sắc vị trí, ý nghĩa tầm quan trọng của phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua do Quân đội, Quân chủng và ngành Quân y phát động, từ đó xác định rõ quyết tâm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
ky-thuat-vien-say-nghe

Kỹ thuật viên say nghề

Tôi gặp Thiếu tá QNCN Lê Tùng Long - Đài trưởng, kỹ thuật viên hữu tuyến điện thuộc Đại đội 9, Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn 26 đúng vào lúc anh đang cùng các đồng nghiệp tất bật sửa chữa, hiệu chỉnh Tổng đài T64S1, chuẩn bị cho chuyến cơ động thực hiện nhiệm vụ MN19 tại phía Nam. Lau vội những giọt mồ hôi liên tiếp túa ra trên vầng trán toát lên vẻ thông minh, Long chào khách bằng nụ cười tươi, rồi lại chú tâm vào công việc.

Chi tiết
can-bo-tai-chinh-nang-dong-tan-tam-voi-cong-viec

Cán bộ tài chính năng động, tận tâm với công việc

Trên cương vị Trưởng Phòng Tài chính (Cục Hậu cần), Đại tá Phạm Bính Ngọ luôn giữ tác phong sâu sát cơ sở, thường xuyên, chủ động nắm bắt tình hình thực tiễn đơn vị, nghiên cứu, nắm vững nguyên tắc, chế độ quản lý tài chính của Nhà nước và Quân đội. Qua đó, anh đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng trong chỉ đạo, điều hành ngân sách, bảo đảm tuân thủ đúng pháp luật, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực phục vụ cho công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời quốc gia.

Chi tiết
“thay-huong-truc-thang”

“Thầy Hưởng trực thăng”

Ở Trường Sĩ quan Không quân, Trung tá Ngô Văn Hưởng - Chủ nhiệm Bộ môn Động cơ, thuộc Khoa Máy bay - Động cơ được đồng nghiệp gọi với một cái tên rất trìu mến “Thầy Hưởng Trực thăng”, bởi không chỉ là người dạy giỏi, tâm huyết với nghề mà anh còn đam mê nghiên cứu, sáng kiến cải tiến các đề tài về dòng trực thăng họ Mi.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website