xay-dung-quan-doi-tinh-gon-manh-tien-len-hien-dai-la-tat-yeu-khach-quan

Xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh, tiến lên hiện đại là tất yếu khách quan

Nghiên cứu văn kiện Đại hội XIII của Đảng, chúng ta thấy phương hướng, mục tiêu xây dựng Quân đội nhân dân (QĐND) có một số điểm mới so với Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII.

Chi tiết
trien-khai-hieu-qua-nhiem-vu-quoc-phong-bao-ve-vung-chac-to-quoc-trong-tinh-hinh-moi

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới

Tiếp tục Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chiều 28-3, các đại biểu đã nghe đồng chí Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng truyền đạt chuyên đề "Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam".

Chi tiết
nha-may-a45-khong-ngung-nang-cao-nang-luc-sua-chua-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Nhà máy A45 không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật

Những năm qua, Nhà máy A45, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã kiểm định, sửa chữa hàng chục nghìn phương tiện đo, các loại vũ khí hàng không và các thiết bị chuyên ngành kỹ thuật hàng không; sản xuất hàng vạn thiết bị, sản phẩm phục vụ cho nhiệm vụ chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện cho các đơn vị trong và ngoài Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
trung-doan-591-day-manh-thuc-hien-cuoc-van-dong-50

Trung đoàn 591 đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động 50

Những năm qua, nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phù hợp nên Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50) ở Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 ngày càng đi vào chiều sâu vững chắc, đạt hiệu quả thiết thực; góp phần nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, bảo đảm tốt VKTBKT cho các nhiệm vụ.

Chi tiết
hieu-qua-tu-xay-dung-diem-ve-cong-tac-ky-thuat-o-trung-doan-921

Hiệu quả từ xây dựng điểm về công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 921

Thường xuyên bảo đảm vũ khí trang bị (VKTB) có độ tin cậy cao cho các nhiệm vụ, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật được củng cố đồng bộ, chất lượng xây dựng chính quy ngành có nhiều chuyển biến vững chắc… là kết quả nổi bật mà Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 đạt được từ việc xây dựng điểm về công tác kỹ thuật năm 2020.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”-o-trung-doan-921

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” ở Trung đoàn 921

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, cùng với nỗ lực quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”, đến nay các nội dung, chỉ tiêu đã đạt từ 85-90%, trong đó có một số nội dung đã hoàn thành.

Chi tiết
kho-312-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-bao-quan-niem-cat-khi-tai

Kho 312 hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo quản, niêm cất khí tài

Không chỉ có nhiều cây xanh tạo bóng mát, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, Kho 312 thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ còn tạo ấn tượng đẹp đối với chúng tôi qua hình ảnh những người lính thợ âm thầm làm công việc bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) theo một quy trình kỹ thuật chặt chẽ, tỉ mỉ. Ghé vào mỗi phân kho, mối thiện cảm càng tăng thêm khi chúng tôi được tận mắt chứng kiến cán bộ, nhân viên đơn vị thực hiện công việc một cách thuần thục, cẩn trọng. Trên các kệ, bục, VKTBKT được sắp xếp, bảo quản một cách ngăn nắp, chính quy, khoa học.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-quan-chinh-6-thang-dau-nam-2020

Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức hội nghị quân chính 6 tháng đầu năm 2020

Sáng 29-6, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tổ chức hội nghị quân chính 6 tháng đầu năm 2020. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo. Dự hội nghị có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng; thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Quân chủng Hải quân, Binh đoàn 18, Học viện Quốc phòng. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, chủ trì hội nghị.

Chi tiết
trien-khai-nhiem-vu-giai-phap-cap-bach-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19

Triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 28-5, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thượng tướng Trần Đơn - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ).

Chi tiết
bo-tham-muu-quan-chung-phong-khong-khong-quan-tang-cuong-phong-chong-dich-covid-19-o-cac-cap-do-tiep-theo

Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 ở các cấp độ tiếp theo

Ở giai đoạn đầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tham mưu đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn, công điện chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch Covid-19; tập trung mọi nguồn lực, đề cao trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp, phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào cơ quan, đơn vị.

Chi tiết
su-doan-365-bao-dam-tot-hau-can-trong-cac-nhiem-vu

Sư đoàn 365 bảo đảm tốt hậu cần trong các nhiệm vụ

Bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, đặc biệt là huấn luyện cơ động chiến đấu, dã ngoại là nhiệm vụ rất quan trọng. Vì thế, những năm qua, ngành Hậu cần Sư đoàn 365 đã có nhiều giải pháp để bảo đảm công tác hậu cần cho đơn vị thực hiện các nhiệm vụ; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và quản lý vững chắc vùng trời trên hướng Bắc - Đông Bắc Tổ quốc.

Chi tiết
hieu-qua-trong-thuc-hien-cuoc-van-dong-50-o-trung-doan-935

Hiệu quả trong thực hiện Cuộc vận động 50 ở Trung đoàn 935

Những năm qua, Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 đã có nhiều biện pháp sát thực trong thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50); góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, đảo, thềm lục địa, biên giới Tây Nam và các mục tiêu kinh tế, chính trị quan trọng ở phía Nam của Tổ quốc.

Chi tiết
vien-y-hoc-phong-khong-khong-quan-chu-dong-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19

Viện Y học Phòng không-Không quân chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Viện Y học Phòng không-Không quân (PK-KQ) là cơ sở chuyên môn cao nhất về y học hàng không trong toàn quân và toàn quốc. Viện thực hiện nhiệm vụ khám tuyển, tạo nguồn học viên lái máy bay quân sự, giám định, quản lý sức khỏe phi công quân sự, thực hiện chức năng bệnh viện đa khoa, bảo đảm quân y sẵn sàng chiến đấu theo phân cấp, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân chủng PK-KQ và nhân dân… Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Viện đã chủ động đề ra các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị, đồng thời sẵn sàng về nhân lực, vật lực để hỗ trợ cho cơ quan, đơn vị trong Quân đội, Quân chủng PK-KQ khi có yêu cầu. Phóng viên Báo PK-KQ vừa có cuộc trao đổi với Đại tá Ngọc Bình - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ về nội dung này, xin giới thiệu cùng bạn đọc!

Chi tiết
nhung-nguoi-“di-truoc-ve-sau”-o-nha-may-a31

Những người “đi trước, về sau” ở Nhà máy A31

Trong những năm qua, đội ngũ những người làm công tác hậu cần của Nhà máy A31 luôn âm thầm lặng lẽ hỗ trợ, phục vụ, bảo đảm tốt hậu cần cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Họ là những người “đi trước, về sau”, luôn chủ động bảo đảm hậu cần, phục vụ chu đáo, nhiệt tình cho bộ đội trong từng bữa ăn và chăm sóc sức khỏe. Họ chỉ thật sự hài lòng khi tất cả các công việc hoàn tất theo đúng kế hoạch đơn vị đặt ra.

Chi tiết
nhieu-mo-hinh-hoc-cu-moi-duoc-dua-vao-phuc-vu-huan-luyen-o-su-doan-365

Nhiều mô hình, học cụ mới được đưa vào phục vụ huấn luyện ở Sư đoàn 365

Bước vào năm 2020, xác định mô hình, học cụ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện bộ đội; các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 365 đã đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thiết kế, chế tạo được nhiều mô hình, học cụ, thiết bị mô phỏng phục vụ hiệu quả cho nhiệm vụ huấn luyện ở đơn vị.

Chi tiết
bai-2-luong-tam-trach-nhiem-trong-tung-chuyen-bay

Bài 2: Lương tâm, trách nhiệm trong từng chuyến bay

Sáng 17-11-2017, ở khu vực TP Hồ Chí Minh trời mưa lớn, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng thường trực ở đất liền nóng lòng chờ đợi chiếc máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 bay cấp cứu ngư dân Lê Văn Hải từ đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) về đất liền để điều trị.

Chi tiết
bai-1-huan-luyen-thuan-thuc-de-xu-ly-tot-cac-tinh-huong-xay-ra

Bài 1: Huấn luyện thuần thục để xử lý tốt các tình huống xảy ra

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ chính trị trung tâm là huấn luyện, SSCĐ, chăm sóc, khám chữa bệnh, phát triển kinh tế gắn với quốc phòng… những người lính Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, Binh đoàn 18 và các chiến sĩ quân y của Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng) còn hoàn thành nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu bộ đội và nhân dân trên các vùng biển đảo xa xôi của Tổ quốc. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nguy hiểm, bởi các chuyến bay đều được thực hiện trong điều kiện thời tiết, khí tượng, địa hình phức tạp, xa đất liền. Song với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, họ đã không quản ngại gian khổ, hi sinh, kịp thời bay cấp cứu bộ đội và nhân dân gặp nạn trên các vùng biển đảo.

Chi tiết
tuoi-tre-nha-may-z119-xung-kich-sang-tao

Tuổi trẻ Nhà máy Z119 xung kích, sáng tạo

Những năm gần đây, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Nhà máy Z119 có nhiều đổi mới, hiệu quả toàn diện trên các mặt công tác, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chi tiết
Đầu Trước 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website